Cô gái bị mẹ chồng tương lai chê lấy chê để chỉ vì bát canh ngao

Do sự khác biệt về cách nấu nướng, sinh hoạt, cô nàng chạnh lòng vì bị mẹ chồng tương lai chê bai nát nước.

Với nhiều cô gái, đến chơi nhà người yêu là một trải nghiệm đáng nhớ. Trong ngày này, bạn gái luôn cố gắng thể hiện thật tốt để gây ấn tượng với gia đình người yêu. Tuy nhiên, do khác biệt về lối sống lẫn quan điểm sống, nhiều bạn gái gặp khó khăn, sự cố.

Mới đây trên mạng xã hội, một cô gái đã tâm sự câu chuyện lần đầu tiên đến nhà người yêu chơi của mình. Cô gái này kể rằng trong ngày đến nhà người yêu chơi, cô bạn được mẹ người yêu giao nhiệm vụ nấu canh ngao.

Vì đã quen với cách nấu rau ở nhà nên cô nàng thường nấu ngao mà không nhặt vỏ, sau đó thêm rau vào nồi.

Cô gái bị mẹ chồng tương lai chê lấy chê để chỉ vì bát canh ngao-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"GÓC CANH NGAO.

Hôm nay đến nhà người yêu chơi, mẹ người yêu nhờ em nấu canh ngao, nói thật là từ xưa đến nay nhà em nấu canh ngao chỉ rửa sạch ngao rồi cho vào nấu sôi, đến khi ngao há miệng thì thả rau vào chứ không lọc nước rồi nấu nước riêng, ngao phải lấy ruột bỏ vỏ rồi nặn phân, sau đó mới cho vào nồi.

Em nấu như ở nhà em, mẹ người yêu thấy em thả cả rau vào nồi ngao thì quát ầm lên:

- Trời ơi, sao lại bỏ rau luôn vào

- Phải cho ngao ra đã chứ, lọc lấy nước trong rồi mới cho rau vào

- Ngao phải làm sạch đã chứ, sao lại nấu ăn kiểu này... sao lại vụng thế....

Nghe mẹ anh ấy chê mà em cũng chạnh lòng các chị ạ, em có giải thích là xưa nay nhà cháu ăn kiểu này thì bác ý bảo em:

- Nhà cháu ở đâu mà ăn uống còn quê vậy.

Từ lúc đó trở đi thấy mẹ người yêu thái độ khác hẳn với em các chị ạ, không niềm nở nhiệt tình như lúc em mới đến, em chẳng biết phải làm sao cho bác quý em lại nữa.

Chẳng lẽ vì cách nấu canh ngao mà em với người yêu lại phải chia tay sao, vì em thấy bác thái độ không ưng em ra mặt luôn".

Cô gái bị mẹ chồng tương lai chê lấy chê để chỉ vì bát canh ngao-2
(Ảnh minh hoạ)

Chỉ vì quan điểm nấu ăn khác nhau mà cô gái đã bị mẹ chồng tương lai chê vụng về. Thậm chí, sau lần nấu canh ngao đó, cô gái thấy gia đình bạn trai đối xử lạnh nhạt với mình. Điều này khiến cô bạn chạnh lòng, buồn bã.

Dòng tâm sự của bạn gái đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chia sẻ của người dùng mạng. Nhiều người bày tỏ rằng nấu canh ngao hay nấu bất cứ món gì đều không có quy chuẩn nhất định.

Chúng ta đều sống cùng bố mẹ đã lâu nên đều quen với cách sống, cách nấu nướng của bố mẹ và cho rằng đó là đúng. Tuy nhiên, khi đến nhà bạn trai hoặc đến bất cứ đâu, chúng ta nên học tập cái hay, cái tốt của người khác từ đó hoàn thiện bản thân mình.

Nhưng cũng có người chê trách mẹ chồng tương lai này cư xử không khéo. Việc chê bạn gái vụng, nấu nướng theo cách quê mùa như vậy là không nên. 

"Bà mẹ này cư xử tệ thật, có gì không biết phải chỉ bảo chứ nói thẳng thế này ai chẳng tự ái"

"Nếu là người khéo thì nên hỏi mẹ trước khi nấu"

"Chưa làm dâu mà nói chuyện chê bai người khác như thế này thì sau này là khổ rồi"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bi-me-chong-tuong-lai-che-lay-che-de-chi-vi-bat-canh-ngao-n-283102.html

ra mắt nhà người yêu mẹ chồng

Tin tức mới nhất