Cơ hội hiếm có thưởng thức kiệt tác nhạc kịch thế giới tại Hà Nội

(2Sao) – Lần đầu tiên, những ngôi sao gạo cội và nổi tiếng nhất của Australia sẽ có mặt tại thủ đô tham gia diễn vở nhạc kịch La bohème một đêm duy nhất tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội tối 10/04.

Chương trình hòa nhạc Hennessy Concert series năm nay giới thiệu với công chúng vở nhạc kịch La bohème của nhạc sĩ Giacomo Puccini, với sự trình diễn của các ngôi sao Nhà hát Nhạc kịch Australia, cùng dàn nhạc thuộc Chương trình Thực tập liên kết giữa Nhà hát Nhạc kịch Australia và Nhạc viện Sydney, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Jonathan Webb.

Chương trình Hòa nhạc lần thứ 20 sẽ giới thiệu tới khán giả các Ca sĩ chính của Nhà hát Nhạc kịch Australia đến từ sân khấu biểu tượng của Nhà hát Opera Sydney. Đạo diễn sân khấu gạo cội của Nhà hát Nhạc kịch Australia đứng đầu nhóm nghệ sĩ thiết kế sáng tạo nổi danh thế giới sẽ đem đến cho khán giả một bữa tiệc hình ảnh lộng lẫy thể hiện cuộc sống Bô-hê-miêng giữa thành đô Paris hoa lệ. Còn nhạc trưởng người Anh Jonathan Webb với các nhạc công thuộc Chương trình Thực tập liên kết giữa Nhà hát Nhạc kịch Australia và Nhạc viện Sydney sẽ tạo nên một không gian âm nhạc, gợi lên tất cả những xúc cảm mà mỗi người đều trải nghiệm trong cuộc sống thường ngày.


La bohème giữ một vị trí trung tâm trong nhạc mục biểu diễn của các đoàn nhạc kịch trên khắp thế giới chỉ vì một lý do đơn giản: tác phẩm chạm được đến trái tim con người. Đó là câu truyện về một nhóm các bạn trẻ sống với tâm thế như thể không có ngày mai hoặc chẳng có gì lớn lao nghiêm trọng trong cuộc đời này có thể ảnh hưởng đến họ. Đêm Giáng sinh ở thành phố Paris, tuyết rơi ngoài cửa sổ căn gác mái, nhà văn sĩ trẻ Rodolfo đã gặp cô hàng xóm thợ may xinh đẹp Mimì và đó là tình yêu sét đánh! Mimì không phải là nữ anh hùng, cô chỉ là một người bình thường, giản đơn nhưng đầy đam mê khám phá thế giới mới mẻ cùng nhóm thanh niên Bô-hê-miêng. Với tinh thần vô tư của tuổi trẻ và khát vọng tình yêu, bốn chàng trai trẻ Rodolfo, Marcello, Schaunard và Colline vẫn đang ở cái tuổi dần trưởng thành.

Dàn nghệ sỹ vô cùng phấn khích trước đêm diễn tại Hà Nội.

Sức phổ quát lâu dài của La bohème phần nhiều nhờ vào cách kể chuyện tiết tấu nhanh của Puccini, cấu trúc âm nhạc tinh tế ở mỗi màn và nhiều giai điệu dễ nhớ từ các bản tổng phổ. Việc khai thác hình ảnh các bạn trẻ với tư tưởng tự do phóng khoáng trong thế giới Bô-hê-miêng đầy sắc màu của họ, thể hiện thế mạnh tương lai đầy triển vọng của tuổi trẻ, cũng đã tạo cho tác phẩm một ý nghĩa to lớn về các thế hệ khán giả, giúp tác phẩm trở nên một lựa chọn lý tưởng cho những khán giả lần đầu đi xem nhạc kịch và cả giới trẻ. Mỗi khi một thế hệ mới có cơ hội lần đầu tiên thưởng thức La bohème, tác phẩm lại càng tiếp tục củng cố vị thế của một trong những vở nhạc kịch được yêu thích.


Và như thường lệ, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của những người hâm mộ không có cơ hội thưởng thức trực tiếp buổi diễn bên trong Nhà hát Lớn, một màn hình lớn sẽ được đặt ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám để tường thuật chương trình. Đêm nhạc kịch diễn ra một đêm duy nhất vào tối nay 10/04 và lượng vé của đêm diễn đã được phân phối và “cháy vé” ngay trước buổi công bố bởi sức nóng của các tên tuổi nghệ sỹ là quá lớn.  

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao