Có nên trồng hoa đăng tiêu trước nhà?

Với độ che phủ tốt, màu sắc tươi tắn và ý nghĩa phong thủy tốt, hoa đăng tiêu được nhiều người đánh giá là loài cây nên trồng trước nhà.

Hoa đăng tiêu có tên gọi khoa học là Campsis Radicans, có nguồn gốc từ Bắc châu Mỹ. Loài hoa này còn được gọi bằng những cái tên khác như: Cây lăng tiêu, hoa nữ uy, hoa ngạc lăng tiêu...

Hoa đăng tiêu thuộc loại cây leo giàn sinh trưởng khá nhanh và mọc nhiều cành nhánh trong quá trình phát triển.

Thân cây có màu nâu nhạt và sẽ trở thành gỗ nếu trồng lâu năm, trên thân cây có những chùm rễ ký sinh phát triển rất nhanh giúp cho cây leo và bám chặt hơn vào vật bám, từ đó có thể leo cao đến hàng chục mét.

Lá đăng tiêu hình bầu dục thuôn dài, nhọn ở hai đầu, mép có răng cưa, lá kép, màu xanh đậm và bóng.

Có nên trồng hoa đăng tiêu trước nhà?-1
Hoa đăng tiêu. (Ảnh minh họa)

Lá thay đổi theo mùa, tới cuối thu lá sẽ chuyển dần sang màu vàng và rụng hết vào mùa đông và đến mùa xuân lá đăng tiêu sẽ đâm chồi nảy mầm và trở nên sum suê.

Hoa đăng tiêu có hình dáng giống như cái chuông với phần thân thon dài vừa phải, phần đầu hoa to và loe hơn, cánh hoa mỏng có cảm giác rất mềm mại. Hoa có màu đỏ cam kèm theo hiệu ứng loang màu đậm dần về phần đầu cánh hoa tạo nên một vẻ đẹp vô cùng bắt mắt.

Hoa đăng tiêu khi đến mùa nở thành từng chùm từ 5-8 hoa vô cùng rực rỡ, thông thường mùa hoa nở bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10 hằng năm.

Chùm hoa kéo dài tới 5-7 ngày mới chịu tàn. Quả bắt đầu hình thành sau khi hoa tàn rụng hết, có dạng nang dài, cứng và nhọn ở hai đầu, trong chứa hạt có cánh.

Hoa đăng tiêu mang tính thẩm mỹ cao bởi hình dáng hoa và màu sắc rực rỡ. Loài hoa này tạo cảm giác mong manh, đung đưa trước gió cho người nhìn, điều này khiến cho ta liên tưởng tới người phụ nữ.

Chính vì thế, hoa đăng tiêu còn được ví như sự mỏng manh, mềm mại mà thanh thoát của người phụ nữ.

Ngoài ra, hoa đăng tiêu vốn là loại hoa thường được trồng làm tường rào, vòm cổng hay trồng ở ban công. Vì thế, hoa đăng tiêu còn mang ý nghĩa phong thủy là giúp xua đuổi khí xấu vào trong nhà bạn và đặc biệt mang niềm tin và những điều rực rỡ vào gia đình gia chủ. 

Trong Đông y, hoa đăng tiêu là bộ phận dùng chủ yếu, được thu hái vào mùa hè và mùa thu, khi hoa mới nở, ngọt, tính hơi lạnh, không độc, có tác dụng ích khí, lương huyết, làm tan máu tụ, điều hòa kinh nguyệt, chủ trị các bệnh của phụ nữ

Với những ý nghĩa nêu trên, hoa đăng tiêu được đánh giá là loài cây nên trồng trước nhà.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-hoa-dang-tieu-truoc-nha-ar842730.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao