Có nên trồng hoa mười giờ trước nhà?

Hoa mười giờ với nhiều màu sắc khác nhau giúp khu vườn nhà bạn thêm rực rỡ, ngoài ra loài hoa này mang ý nghĩa về tình yêu nên phù hợp trồng trước nhà.

Hoa mười giờ có tên khoa học là Portulaca grandiflora, thuộc họ rau sam (Portulacaceae). 

Hoa mười giờ mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc. Tuy là loại hoa mọc thấp dưới đất với chiều cao chỉ từ 10 - 20cm, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn nở hoa tươi tắn, đầy sức sống và cực kỳ dễ trồng. Vì vậy, loài hoa này được trồng phổ biến ở nhiều nơi tại nước ta.

Có nên trồng hoa mười giờ trước nhà?-1
Hoa mười giờ có nhiều màu sắc, được trồng khắp nơi ở nước ta. (Ảnh minh họa)

Hoa mười giờ là loại hoa có màu sắc sặc sỡ, phổ biến nhất là màu hồng đậm của hoa trên nền xanh mát của lá. Việc sử dụng loài hoa này để trang trí không gian sống sẽ mang lại nguồn sức sống mới mẻ cho cả căn nhà.

Loại hoa này khá nhỏ và thường mọc thành cụm nên không hề hao tốn diện tích cho gia chủ, đặc biệt là những căn nhà có diện tích hạn chế. 

Về mặt ý nghĩa, hoa mười giờ tượng trưng cho tình yêu đôi lứa chung thủy, son sắt và nói đến sự kiên trì, hy sinh tất cả cho người mình thương.

Bên cạnh đó, sức sống mãnh liệt của cây hoa mười giờ như một lời nhắc nhở về một ý chí kiên cường, cố gắng vươn lên và không bao giờ bị khuất phục bởi nghịch cảnh và những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hoa mười giờ có thể coi là một loại “hoa tình yêu” của những cô cậu học trò thời áo trắng, những thứ tình cảm trong sáng và trẻ con của một thời cắp sách đến trường.

Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường nở rộ vào khoảng 10 giờ sáng trong ngày. Đây là thời gian lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất, vì vậy loài hoa này được gọi với một cái tên thân thuộc, dễ nhớ là hoa mười giờ.

Ngoài ra, mỗi một màu hoa mười giờ sẽ tượng trưng cho một vẻ đẹp riêng và có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như, màu tím của những đóa hoa mười giờ biểu trưng cho sự chung thủy của tình yêu đôi lứa. Hoa mười giờ vàng có ý nghĩa biểu tượng cho sự tươi trẻ, khởi sắc của một ước mơ đầy khát vọng.

Hoa mười giờ đỏ biểu tượng của khát vọng rực cháy của tuổi trẻ và biểu tượng cho sự chân thành. Hoa mười giờ cam là sự kết hợp giữa những ý chí khao khát và những đam mê nhiệt huyết. 

Loài hoa này không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ giúp không gian sống thêm sắc màu, theo Đông y, hoa mười giờ có vị chua, tính bình; có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm, tiêu sưng. Thường dùng ngoài trị mụn nhọt, ghẻ ngứa, bỏng... 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-hoa-muoi-gio-truoc-nha-ar834455.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao