Có nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?

Bột sắn dây là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy có nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?

Bột sắn dây là thực phẩm rất phổ biến và tốt cho sức khoẻ. Vậy bột sắn dây tác dụng gì và nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?

Bột sắn dây có tác dụng gì?

Bài viết của Th.S Hoàng Khánh Toàn trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, theo y học cổ truyền, tinh bột sắn dây vị ngọt, tính mát, vào được các kinh tỳ, vị và phế, có công dụng tán nhiệt, tuyên độc, giải biểu, thấu chẩn, sinh tân dịch, chỉ tả, giải co giật, chỉ khát, giải độc rượu, thoái nhiệt, giải cơ và thăng đề vị khí.

Ngoài ra bột sắn dây thường được dùng để chữa chứng biểu nhiệt, làm cho ra mồ hôi, tiêu độc, chữa đau vai gáy, viêm họng, nhức đầu.

Dưới đây là một số cách dùng bột sắn dây để chữa bệnh.

- Chữa cảm, nôn, đau đầu do bị cảm, gió: Nấu chín bột sắn dây cùng gạo tẻ thành cháo, thêm gừng giã nát, ăn từ 3 - 5 ngày.

- Chữa viêm họng: Bột sắn dây giúp cơ thể kháng viêm và ức chế một số vi khuẩn có hại. Vì thế, nếu bị viêm họng, bạn có thể lấy từ 10-15g bột pha nước nóng để uống.

Có nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?-1
Bột sắn dây rất tốt cho sức khỏe.

- Chữa ngộ độc rượu: Hòa tan bột sắn dây với một chút đường có thể thêm nước cốt chanh. Có thể sử dụng muối thay cho đường để làm tăng hiệu quả của phương pháp này.

- Trị nhức đầu, sốt nóng: Lấy khoảng 12g bột sắn dây hòa vào nước cùng với một chút đường để uống.

- Chống ngứa do mồ hôi gây nên: 5g bột sắn dây, 5g thiên hoa phấn, 20g hoạt thạch. Trộn đều hỗn hợp rồi rắc lên những vùng bị ngứa.

- Vùng ngực và bụng cảm thấy nóng cồn cào, khát nước: Lấy 120g sắn dây trộn đều với 15g gạo tẻ nấu thành cháo, ăn từ 3 - 5 ngày.

- Đau bụng đi ngoài giống kiết lỵ: Dùng bột sắn dây hòa vào nước cùng với một chút đường để uống.

- Chữa kiết lỵ do nhiệt: Triệu chứng như đau bụng, nóng rát vùng hậu môn, phải rặn khi đại tiện, pha bột sắn dây với nước và đường, sau đó nấu chín đặc và chia ăn 2 - 3 lần trong ngày.

Có nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, bột sắn dây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng cần uống đúng cách mới có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất. Vậy có nên uống sắn dây trước khi đi ngủ hay không?

Thực tế, trước khi đi ngủ không phải là thời điểm tốt nhất để uống sắn dây, thậm chí thói quen này còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cụ thể, uống sắn dây vào thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa, đồng thời có tác động không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống sắn dây vào buổi sáng. Sau một đêm ngon giấc, buổi sáng là thời điểm mà dạ dày của bạn trở nên trống rỗng và khá nhạy cảm.

Mặc dù, bột sắn dây khá lành tình, có chút ngọt và tính mát, nhưng nếu uống bột sắn dây vào thời điểm này, bạn có nguy cơ bị lạnh bụng, đau bụng và gặp phải một số vấn đề sức khỏe khác.

Thậm chí những người có thể trạng sức khỏe kém hoặc cơ thể đang bị suy nhược thì tuyệt đối không nên uống sắn dây vào buổi sáng.

Thời điểm tốt nhất để uống sắn dây chính là sau khi ăn trưa hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 đến 60 phút. Uống sắn dây vào thời điểm này là rất phù hợp, giúp cơ thể nhận được tối đa lợi ích của loại thực phẩm này.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "có nên uống bột sắn dây trước khi đi ngủ?". Hãy uống bột sắn dây đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/co-nen-uong-bot-san-day-truoc-khi-di-ngu-ar855159.html?fbclid=IwAR01gSrYAqGu42k7hk5-VC65lhidZuOoafpKmoA27aehPYxcm6fywj34Uh4

sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao