Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt

Con trai của tài tử Ngô Kinh mới 9 tuổi nhưng đã học võ nhiều năm, thừa hưởng tài năng của người cha nổi tiếng. Ngô Kinh và vợ cũng thống nhất nuôi dạy con trai theo cách đặc biệt.

Mới đây, Ngô Kinh gây chú ý khi xuất hiện cùng vợ tại một buổi thi đấu võ thuật ở Trung Quốc để cổ vũ cho Ngô Ưu - cậu con trai đầu lòng. Mới 9 tuổi, bé Ngô Ưu đã có đai đen võ thuật. 

Trên trang cá nhân, vợ của Ngô Kinh - MC Tạ Na - đã đăng tải hình ảnh con trai tại buổi thi đấu. Ngô Ưu có những động tác đẹp mắt và thừa hưởng thần thái của người cha nổi tiếng. 

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-1
Bé Ngô Ưu - con trai của Ngô Kinh - tham gia một giải thi đấu võ thuật tại Trung Quốc, tháng 8 (Ảnh: Sina).

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-2
Cậu bé 9 tuổi kế thừa năng khiếu võ thuật của người cha nổi tiếng (Ảnh: Sina).

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-3
Ngô Ưu đã có đai đen võ thuật (Ảnh: Sina).

Dưới bài đăng của MC Tạ Na, nhiều khán giả đánh giá bé Ngô Ưu như bản sao của bố khi có ngoại hình khôi ngô, có đam mê và năng khiếu võ thuật. Cậu bé được kỳ vọng kế thừa sự nghiệp của người cha nổi tiếng. 

Dù còn ít tuổi nhưng Ngô Ưu đã gây chú ý với truyền thông vì là con trai của cặp sao nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Khi mới 6 tuổi, Ngô Ưu đã có thể chống đẩy bằng một tay. 

Cách nuôi dạy con kỷ luật, giản dị và gần gũi của Ngô Kinh 

Ngô Kinh cho biết, sở dĩ, anh có thể bền bỉ theo đuổi đam mê nghệ thuật vì có sự hậu thuẫn của người bạn đời xinh đẹp - MC Tạ Na. Cặp đôi kết hôn vào năm 2013 và đã có 2 con trai chung. 

Các con của ngôi sao điện ảnh Trung Quốc được bố mẹ cho tiếp xúc với nghệ thuật, võ thuật và truyền thông khá sớm. Cậu con trai lớn Ngô Ưu được khen ngợi ngoan ngoãn, lễ phép bên cạnh tài năng võ thuật. 

Nói về cách giáo dục con, Ngô Kinh chia sẻ anh muốn con trưởng thành như bạn bè cùng lứa, sống hòa đồng với mọi người. Tại trường học, Ngô Ưu là một học sinh ngoan, lanh lẹ, thông minh và thân thiện với bạn bè. 

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-4
Bé Ngô Ưu đã có thể chống đẩy một tay từ năm 6 tuổi (Ảnh: Sina).

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-5
Ngô Ưu (trái) được cha mẹ cho đi trại huấn luyện, rèn lối sống tự lập từ nhỏ (Ảnh: Weibo).

Cả hai vợ chồng Ngô Kinh đều hoạt động trong làng giải trí nên họ khá bận rộn. Do vậy, khi rảnh rỗi, cả hai đều dành thời gian gần gũi, trò chuyện và chơi đùa cùng con. Theo Ngô Kinh, mọi đứa trẻ đều cần sự chăm sóc, quan tâm và uốn nắn từ cha mẹ.

Thay vì cho con những món đồ chơi điện tử đắt tiền, Ngô Kinh dạy con dùng gậy cùng những động tác võ thuật cơ bản. Ngôi sao võ thuật cũng dạy con sống tự lập từ sớm khi để con tham gia các trại huấn luyện. Nhờ vậy, bé Ngô Ưu biết chăm sóc bản thân, có ý thức dọn dẹp, thích giúp mẹ nấu ăn, làm việc nhà. 

Ngô Kinh từng thổ lộ, bản thân anh là người học võ từ nhỏ nên sống khuôn khổ, nguyên tắc và kỷ luật. Anh muốn dạy con theo cách cha mẹ anh từng uốn nắn mình. Tài tử hạng A không ngại khi con bị thương, thất bại mà luôn động viên con trở thành chàng trai rắn rỏi, không ngại khó, không ngại khổ. 

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-6
Ngô Kinh cho các con tiếp xúc với việc tập võ, luyện tập từ khi con còn nhỏ (Ảnh: Sina).

Ngô Kinh - "Ông hoàng phòng vé", ngôi sao võ thuật Trung Quốc

Ngô Kinh là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng giải trí Trung Quốc và được truyền thông gọi là "ông hoàng phòng vé". Các bộ phim gắn với tên tuổi của anh: Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang, Bản sắc nam nhi...

Các tác phẩm có sự góp mặt của Ngô Kinh đều đạt doanh thu ấn tượng, trở thành tâm điểm truyền thông. Trước khi trở thành diễn viên, tài tử sinh năm 1974 từng giành quán quân môn bắn súng tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. 

Nhờ khả năng võ thuật nổi bật, anh được nhận xét là người kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long... Tên tuổi của Ngô Kinh còn được giới làm phim Hollywood biết tới nhờ thành công ở những "bom tấn" như 2 phần phim Chiến lang và Lưu lạc địa cầu.

Dự án Chiến lang 2 của Ngô Kinh giúp anh thu về 877 triệu USD ở các phòng vé nội địa, đồng thời càn quét mọi kỷ lục điện ảnh ở quốc gia tỷ dân và trở thành "điểm sáng của điện ảnh Trung Hoa". Phim được đầu tư sản xuất khoảng 30 triệu USD.

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-7
Ngô Kinh là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng, "ông hoàng phòng vé" của điện ảnh Trung Quốc (Ảnh: Sohu).

Trước đó, Chiến lang 1 chỉ thu về 89 triệu USD doanh thu phòng vé nhưng được đề cử nhiều giải quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản, Nam/nữ chính xuất sắc... tại các giải thưởng điện ảnh uy tín của Trung Quốc như Kim Kê, Bách Hoa, Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải.

Năm 2019, phim Lưu lạc địa cầu của Ngô Kinh thu về hơn 700 triệu USD trên toàn thế giới. 

Năm 2021, Ngô Kinh góp mặt trong dự án Hồ Trường Tân, tác phẩm có mức đầu tư lên đến 200 triệu USD và được xem là "bom tấn" đắt đỏ nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Phim đạt doanh thu phòng vé 845 triệu USD và là tác phẩm ăn khách nhất năm 2021, vượt qua nhiều bom tấn Hollywood đình đám. 

Trong giới làm phim Trung Quốc, Ngô Kinh không chỉ được biết tới nhờ tài năng hay các dự án đạt doanh thu hàng trăm triệu USD mà còn nổi tiếng vì sự liều lĩnh, tư duy làm phim khác biệt. Truyền thông Trung Quốc gọi anh là "kẻ điên khùng nhất trong giới giải trí Hoa ngữ" bởi những quyết định táo bạo.  

Trong khi nhiều ngôi sao dùng tiền để hưởng thụ, mua nhà, tậu xe hay đi du lịch ở những địa điểm sang chảnh, Ngô Kinh sẵn sàng "cắm" sổ đỏ, bỏ tiền túi để làm phim. Đổi lại những vai diễn đẹp mắt hay cảnh quay mạo hiểm trên màn ảnh, Ngô Kinh phải chịu nhiều vết thương trên khắp cơ thể.

Con trai ngôi sao Ngô Kinh: Tài năng võ thuật, được nuôi dạy đặc biệt-8
Ngô Kinh và vợ - MC Tạ Na - có cuộc hôn nhân viên mãn (Ảnh: Sina).

Trong gần 30 năm theo đuổi võ thuật, Ngô Kinh có tổng cộng hơn 100 mũi khâu trên khắp cơ thể, từ bàn chân, tay, cho đến thắt lưng, mũi và đầu. Anh cũng nhiều lần va chạm mạnh dẫn đến ảnh hưởng não và thần kinh.

Sau những chấn thương dài ngày, Ngô Kinh phải chống nạng, làm bạn với xe lăn khi chấn thương tái phát. Di chứng chấn thương khiến cơ thể anh bị đau nhức, phải uống thuốc và tập vật lý trị liệu để có thể ngủ. Song, niềm đam mê với điện ảnh của Ngô Kinh chưa bao giờ bị dập tắt.

Dù sở hữu danh tiếng và khối tài sản không nhỏ nhưng Ngô Kinh vẫn duy trì lối sống giản dị. Hồi tháng 2 vừa qua, anh khiến khán giả xôn xao khi đăng ảnh ngồi ghế nhựa trên chuyến tàu hỏa về quê ăn Tết. 

Trên Weibo, Ngô Kinh viết: "Chỉ cần được về quê, ngồi ở đâu cũng được". Sự giản dị của ngôi sao Chiến lang khiến nhiều người ngưỡng mộ và càng yêu mến anh.  

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/con-trai-ngoi-sao-ngo-kinh-tai-nang-vo-thuat-duoc-nuoi-day-dac-biet-20230809235452573.htm

Ngô Kinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao