10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn 'check in'

Tất cả những công trình này đều là niềm tự hào của tất cả người dân trên khắp thế giới. Ai cũng khao khát được ghé đến dù chỉ một lần.

1.Tòa nhà Sydney Opera House

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-1

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vào năm 2017, Sydney Opera House là một trong những biểu tượng trên thế giới với chiều cao 185 mét và rộng 120 mét. Bản thiết kế này đã chiến thắng trong cuộc thi thiết kế quốc tế với 232 người tham dự.

2. Tháp Eiffel

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-2

Tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889 và tốn hơn 2 năm 2 tháng 5 ngày để hoàn thành và được đặt theo tên của kiến trúc sư Gustave Eiffel. Tòa tháp này cao 324 mét và nặng 10.100 tấn, mỗi năm tiếp đón hơn 7 triệu lượt du khách đến thăm quan.

3.Tòa nhà quốc hội Mỹ

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-3

Tòa nhà này cao 381 mét với 102 tầng, được thiết kế bởi William F.Lamb. Trong đó, 85 tầng được dùng cho mục đích thương mại và 16 tầng còn lại được dùng để trang trí. Tòa nhà này còn có cả tầng 103 và chỉ lên đó bằng thang bộ từ tầng 102. Đặc biệt để được lên thăm quan tòa nhà này cần phải có giấy phép từ ban quản lý.

4. Notre Dame de Paris

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-4

Notre Dame de Paris có nghĩa là "người phụ nữ Paris của chúng tôi". Đây là một nhà thờ công giáo với chiều dài 130 mét, rộng 48 mét và cao 35 mét. Việc xây dựng Notre Dame bắt đầu vào năm 1163, sau đó nó đã bị phá hủy và được phục hồi trong nhiều thời kỳ.

5. Casa Mila

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-5

Casa Mila hay còn biết đến với tên gọi khác là La Pedrera, được kiến trúc sư Antoni Gaudi thiết kế cho một cặp vợ chồng giàu có là Roser Segimon và Pere Milà ở Barcelona, Tây Ban Nha. Phải mất 6 năm để xây dựng, khi hoàn thành nó nhận được rất nhiều sự chỉ trích vì thiết kế táo bạo.  Kiến trúc của tòa nhà được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên và không có đường thẳng, nó được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vào năm 1984.

6. Cathedral of Brasilia

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-6

Nhà thờ Brasilia là một kiệt tác của nghệ thuật tôn giáo hiện đại ở Brasília, Brazil. Nhà thờ có cấu trúc hyperbol nổi bật, được xây dựng từ 16 cột bê tông nặng 90 tấn mỗi cột. Để vào nhà thờ, cần phải đi qua một đường hầm tối tăm, tuy nhiên khi vào bên trong ai cũng choáng ngợp bởi mọi thứ quá tuyệt vời.

7. The Shard

 10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-7

The Shard là một tòa nhà chọc trời cao 95 tầng, cao 309.6 mét ở Luân Đôn, vương quốc Anh. Nó được thiết kế từ vật liệu tái chế và phần lớn các tầng được sử dụng để làm khách sạn, văn phòng, triễn lãm.

8. Burj Khalifa

 10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-8

Tòa nhà chọc trời 829.8 mét ở Dubai này là tòa nhà cao nhất thế giới, bản thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dạng hoa Hymenocallis. Ngoài ra, Burj Khalifa còn nhận được được rất nhiều danh hiệu “nhất” như tòa nhà cao nhất thế giới, số tầng nhiều nhất thế giới, tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới, thang máy với khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới và thang máy dịch vụ chất lượng cao nhất thế giới.

9. Taj Mahal

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-9

 

Taj Mahal là một di tích kiến trúc được làm bằng đá cẩm thạch trắng nằm ở bờ sông Yamuna ở Agra, Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan nhằm tưởng nhớ người vợ yêu quý của ông là Mumtaz Mahal. Màu sắc của Taj Mahal thay đổi liên tục từ màu hồng nhạt vào buổi sáng, màu trắng sữa buổi trưa và màu vàng vào buổi tối.

10. The Kaaba

10 công trình nổi tiếng nhất thế giới, bất kỳ du khách nào cũng muốn check in-10

Kaaba là địa điểm hành hương Hồi giáo thiêng liêng nhất trên thế giới. Bên trong Kaaba, sàn nhà được làm bằng đá cẩm thạch và đá vôi. Kaaba ban đầu mở cửa cho tất cả khách hành hương nhưng do số lượng lớn du khách đến nên người ta đã hạn chế lại.

Theo Dân Việt


du lịch thế giới công trình kiến trúc

Tin tức mới nhất