Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng 'mắt chữ O mồm chữ A' vì những điều kỳ lạ

Tới Nhật Bản bạn sẽ được trải nghiệm những thứ mới lạ khác hẳn với các quốc gia khác trên thế giới.

1. Nguyên tắc “không rắc rối”

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-1

Người Nhật không thích gây rắc rối cho người khác. Từ thời xa xưa, họ đã sống ở những vùng lãnh địa nhỏ và không có đủ không gian. Vì vậy, họ đã quen với việc không gây rắc rối cho người khác.

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-2

Người Nhật phải làm theo nhiều quy tắc. Ví dụ, người Nhật không nói chuyện điện thoại quá to ở nơi công cộng. Và trong các trung tâm mua sắm, bạn có thể thấy các tấm biển cấm mọi người nằm trên ghế trong một thời gian dài. Vì vậy, khi ở Nhật Bản, bạn không nên chỉ nghĩ về bản thân mà còn về những người bạn không biết.

2. Khu phố nào cũng có 7 trạm cảnh sát và bất kỳ khách du lịch nào cũng có thể tới đây xin trợ giúp

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-3

Hơn 100 năm trước ở Tokyo và sau đó là ở các nơi trên khắp Nhật Bản, có một hệ thống đồn cảnh sát được tạo ra mang tên KOBAN. Cảnh sát không chỉ bắt tội phạm mà còn giúp mọi người tìm địa điểm và đưa những người say rượu trở về nhà.

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-4

Họ cũng trả lại giấy tờ hay những đồ bị mất cho mọi người. Bởi vì người Nhật không thích lấy bất cứ thứ gì không thuộc về họ. Đó là lý do tại sao nhiều người mất đồ thường đến KOBAN để xin trợ giúp.

3. Nếu bạn có kế hoạch ở Nhật Bản trong một thời gian dài, bạn hãy chuẩn bị đồ dự phòng khi bạn gặp phải thời tiết thực sự xấu

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-5

Nếu bạn định đến thăm đất nước này, bạn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những thảm hoạ thiên nhiên như bão và động đất. Nhiều người Nhật có bộ dụng cụ khẩn cấp trong trường hợp thiên tai xảy ra. Bạn có thể nhìn thấy nó trong bức ảnh trên. Bộ dụng cụ khẩn cấp bao gồm một số sản phẩm làm sạch, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

4. Hãy sẵn sàng cởi giày trước khi vào nhà, đền thờ và những nơi khác

Người Nhật nghĩ rằng không gian bên ngoài ngôi nhà thực sự dơ bẩn nên bạn nên cởi giày ra trước khi vào nhà của một ai đó. Bạn cũng nên bỏ giày khi vào khách sạn truyền thống Nhật Bản, đền chùa, trung tâm cộng đồng, trường học và một số nhà hàng.

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-6

Ở Nhật Bản, có một loại giày đặc biệt để đi vào phòng tắm bởi vì phòng tắm được coi là nơi bẩn nhất trong nhà. Ngoài ra, họ sẽ không cho bạn vào bên trong một ngôi đền nếu bạn đi giày, nhưng đi chân đất cũng bị cấm, vì vậy hãy mua một đôi tất.

5. Khi mua hàng, đừng quên thuế

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-7

Khi mua một thứ gì đó ở Nhật Bản, bạn nên nhớ rằng giá có thể không bao gồm thuế. Giá thuế hiện tại là 8% (năm 2019 nó sẽ được nâng lên 10%). Vì vậy, bạn hãy cẩn thận để tránh hiểu lầm khi thanh toán hóa đơn trong một nhà hàng.

Nhưng nếu bạn mua hơn 5.000 yên (hơn 1 triệu đồng) không bao gồm thuế, bạn có thể được trả lại thuế. Bên cạnh đó, ở Nhật Bản, có rất nhiều cửa hàng miễn thuế.

6. Muốn mua đồ giá rẻ, tốt hơn bạn nên đi đến cửa hàng 100 yên (hơn 20 nghìn đồng)

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-8

Bạn có thể tìm thấy cửa hàng bán đồ chỉ với 100 yên (hơn 20 nghìn đồng). Bạn có thể mua đồ ăn nhẹ, chất tẩy rửa, mỹ phẩm, đồ chơi, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm và nhiều thứ khác.

Chất lượng các sản phẩm cũng khá tốt so với giá thành sản phẩm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các cửa hàng 100 yên được sinh viên nước ngoài và khách du lịch có ngân sách hạn hẹp lựa chọn tới để tiết kiệm tiền chi tiêu.

7. Cửa hàng 24/7 tiện lợi

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-9

Konbinis là các cửa hàng 24/7 nhỏ ở khắp mọi nơi. Bạn có thể mua rất nhiều thứ khác nhau ở đó bao gồm thực phẩm nấu chín và các sản phẩm và dịch vụ khác. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những cửa hàng này bằng biển hiệu. Chúng thường thuộc sở hữu của 7-Eleven, Family Mart, Ministop và Lawson.

Không giống như nhiều cửa hàng thông thường, konbinis không chỉ bán sản phẩm cơ bản mà còn cho phép bạn sao chụp, gửi hoặc nhận gói hàng, thanh toán hóa đơn hoặc mua vé máy bay hoặc vé hòa nhạc.

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-10

Bạn có thể hâm nóng thực phẩm mua ở đây bằng lò vi sóng tại các cửa hàng và được tặng gia vị, khăn giấy. Nếu đang đi ngoài đường và cần đi vệ sinh, bạn cũng có thể sử dụng nhà vệ sinh ở các konbinis, chúng luôn miễn phí và sạch sẽ.

8. Khách sạn kiểu khoang ngủ

Lần đầu tiên tới Nhật Bản, du khách nào cũng mắt chữ O mồm chữ A vì những điều kỳ lạ-11

Các khách sạn ở Nhật Bản cực kỳ đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ở khách sạn con nhộng. Khách sạn này là tương đối rẻ nhưng vẫn đủ riêng tư và mang hơi hướng tiện ích tương lai.

Theo EmDep


Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất