Cũng bị mất kênh như Độ Mixi nhưng hacker lại không làm điều này với Quang Linh Vlogs

Mới đây, Quang Linh Vlogs đã đăng dòng trạng thái thông báo về việc kênh YouTube của anh bị hacker tấn công, hình thức chiếm quyền sở hữu giống như cách mà "tin tặc" đã làm với kênh của Độ Mixi.

Sáng 2/4, kênh YouTube Mixi Gaming của streamer Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ) bị hacker tấn công. Toàn bộ video trên kênh đã bị ẩn và thay thế bằng nội dung liên quan đến đồng tiền số R. Đồng thời, ảnh đại diện và ảnh bìa của kênh cũng đã bị thay đổi.

Cũng bị mất kênh như Độ Mixi nhưng hacker lại không làm điều này với Quang Linh Vlogs-1
Kênh YouTube của Độ Mixi bị chiếm quyền sở hữu vào sáng 2/4.

Đến chiều cùng ngày, nam streamer công bố mình đã lấy lại được email và kênh thành công với sự hỗ trợ của đội ngũ YouTube. Tuy nhiên, vừa lấy lại được 30 phút thì kênh lại tiếp tục bị hack.

Hiện tại, kênh của Độ Mixi đã bị "bay màu" hết tất cả các video, khiến lượng người đăng ký sụt giảm nghiêm trọng.

Cũng bị mất kênh như Độ Mixi nhưng hacker lại không làm điều này với Quang Linh Vlogs-2
Giao diện khuya 2/4 trên kênh YouTube của Độ Mixi.

Chiều cùng ngày, streamer nổi tiếng ViruSs đăng tải một video trên TikTok để bình luận cũng như giải thích về trường hợp mất kênh của đồng nghiệp. Theo đó, Viruss cho rằng, việc mất quyền kiểm soát kênh YouTube là chuyện rất dễ xảy ra.

Anh chia sẻ, phần lớn các vụ chiếm quyền kiểm soát kênh nằm ở vấn đề có tên streamkey, hay mã đưa vào phần mềm livestream. Mã này nên được thay đổi thường xuyên để tăng cường bảo mật.

Tuy nhiên, nhiều streamer khi làm việc thường không đổi phần mã này. Do đó, khi hacker với phần mềm dò mã tìm được streamkey, kênh sẽ rất dễ bị mất quyền kiểm soát.

Trong trường hợp của Độ Mixi, ViruSs không đưa ra nguyên nhân cụ thể. Nam streamer cũng thông báo với khán giả của mình rằng không nên làm theo những video, thông tin mà kênh chiếm quyền đang đăng tải.

Ở một diễn biến khác, vào tối 2/4, Quang Linh Vlogs đã đăng tải trên Facebook dòng trạng thái: "Toang rồi" kèm theo hình ảnh kênh YouTube của mình bị hacker chiếm sóng.

Đáng chú ý, hình ảnh này giống hệt như tình trạng kênh YouTube của Độ Mixi trong buổi sáng cùng ngày.

Cũng bị mất kênh như Độ Mixi nhưng hacker lại không làm điều này với Quang Linh Vlogs-3

Tuy nhiên, nếu như hacker tấn công kênh Độ Mixi đã ẩn/xoá hết toàn bộ các video mà nam streamer đăng tải thì ở kênh YouTube của Quang Linh Vlogs, những video trước đó của anh hiện vẫn đang còn nguyên vẹn, kẻ xấu mới chỉ đổi tên, ảnh đại diện trên kênh, vẫn đang giữ nguyên banner và hàng loạt video của Quang Linh Vlogs.

Thời gian gần đây, vấn đề bảo mật trực tuyến và an toàn thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lớn như YouTube, Facebook đang diễn biến khá phức tạp. Nhiều chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng này, đồng thời khuyến nghị người dùng cải thiện bảo mật cho các tài khoản mạng xã hội.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/cung-bi-mat-kenh-nhu-do-mixi-nhung-hacker-lai-khong-lam-dieu-nay-voi-quang-linh-vlogs-post1625670.tpo

Quang Linh Vlog Hacker

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao