Cuộc đời bí ẩn của Bạch Cốt Tinh kinh điển nhất Tây Du Ký

Cuộc đời của nàng Bạch Cốt Tinh - Dương Xuân Hà vẫn luôn là dấu hỏi đối với nhiều fan hâm mộ của bộ phim Tây Du Ký 1986.

Có lẽ tính đến thời điểm này chưa có bất kỳ bộ phim Tây Du Ký nào vượt qua được phiên bản năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết.

Và cũng có hiếm bộ phim nào mà ngoài diễn viên chính, dàn diễn viên phụ cũng khiến người xem "khắc cốt ghi tâm" như Tây Du Ký 1986.

Tây Du Ký 1986

Có lẽ vì thế, Tây Du Ký 1986 được xem là tác phẩm truyền hình bất hủ của Trung Quốc.

Hơn 3 thập kỷ trôi qua, khi mà điều kiện làm phim còn rất nhiều khó khăn nhưng bộ phim Tây Du Ký vẫn khiến người xem mê mệt.

Nàng Bạch Cốt Tinh ấn tượng nhất Tây Du Ký

Nhắc đến vai diễn Bạch Cốt Tinh trên màn ảnh, rất nhiều người hâm mộ sẽ nhớ tới bộ phim Tây Du Ký 1986.

Không chỉ với khán giả Trung Quốc mà nhiều thế hệ người xem Việt cũng không quên hình ảnh nàng Bạch Cốt Tinh xinh đẹp nhưng gian ác, 3 lần đụng độ với Tôn Ngộ Không.

Bạch Cốt Tinh vốn là bộ xương trắng tu luyện thành tinh. Yêu quái này sống tại động Bạch Cốt Lĩnh và sử dụng vũ khí là Nhật Nguyệt song kiếm.


Bạch Cốt Tinh là một trong những yêu quái có nhiều lần đụng độ nhất với thầy trò Đường Tăng.

Do quá mưu mô và xảo quyệt, dù được Đường Tăng thả đi rất nhiều lần nhưng ả vẫn chứng nào tật nấy, Ngộ Không cuối cùng buộc phải ra tay hạ sát.

Từ đây gây nên cuộc tranh cãi giữa thầy trò Đường Tăng và Ngộ Không. Vì hạ sát Bạch Cốt Tinh mà Ngộ Không bị Đường Tăng hiểu lầm và đuổi đi.

Cũng từ đó, người ta hay dùng tên gọi "Bạch Cốt Tinh" dành cho những người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, mưu mẹo và tàn ác.

Đã có rất nhiều phiên bản Bạch Cốt Tinh trong nền điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, chưa ai thực sự vượt qua được cái bóng của nữ diễn viên Dương Xuân Hà.

Với vai diễn Bạch Cốt Tính, yếu tố quyết định đầu tiên phải đẹp. Và điểm này thì nữ diễn viên Dương Xuân Hà không hề kém cạnh bất cứ diễn viên nào.


Tuy nhiên, điều làm nên một Bạch Cốt Tinh Dương Xuân Hà khác biệt hẳn với hàng chục Bạch Cốt Tinh khác chính là vẻ đẹp sắc sảo, mạnh mẽ, khí chất trời cho mà nữ diễn viên này sở hữu.

Tạo hình Bạch Cốt Tinh của nữ diễn viên Dương Xuân Hà trong Tây Du Ký đã nhận được sự khen ngợi của đông đảo khán giả.

Người xem nhận xét, chỉ qua cách trang điểm và trang phục đã toát lên vẻ độc ác của Bạch Cốt Tinh.

Ít ai biết rằng tìm diễn viên thực hiện vai Bạch Cốt Tinh đối với đạo diễn Dương Khiết là vô cùng khó khăn.

Nữ đạo diễn từng tâm sự: "Mỹ nhân dễ tìm, nhưng diễn viên đóng vai Bạch Cốt Tinh quả thật khiến tôi đau đầu.

Bạch Cốt Tinh là nhân vật phản diện, là yêu quái nổi tiếng, nhiều trẻ em nghe tên đã sợ, nên cuối cùng, không ai chịu tình nguyện diễn vai này.

Tư tưởng thời đó còn khá bảo thủ, không như bây giờ, nhiều diễn viên nhờ vào vai phản diện mà nổi tiếng. Phim sắp bấm máy mà  Bạch Cốt Tinh còn tìm chưa ra người diễn, tôi thực sự đau đầu vì vấn đề này".


Được biết, ban đầu nữ diễn viên Dương Xuân Hà được chọn để đảm nhận cả hai vai Bạch Cốt Tinh và nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc.

Nữ đạo diễn Dương Khiết tâm sự: "Khi nhắc đến Tây du ký, Dương Xuân Hà rất phấn khởi và đầy hứng thú. Nhưng sau khi tôi đề cập đến vai Bạch Cốt Tinh thì cô ấy tỏ vẻ giận.

Tôi nói đến nửa ngày, Dương Xuân Hà vẫn rất phân vân. Cuối cùng, cô ấy ra điều kiện: nếu cô ấy đóng Bạch Cốt Tinh, thì đến tập Tây Lương nữ quốc, phải do cô ấy đảm nhận vai nữ vương để bù lại. Lúc đó, tôi đã gật đầu".

Tuy nhiên, do Dương Xuân Hà diễn vai yêu tinh này quá đạt nên đạo diễn Dương Khiết đành giao lại vai nữ vương cho nữ diễn viên Chu Lâm.

Cuộc đời đầy bí ẩn của nàng Bạch Cốt Tinh

Dương Xuân Hà sinh năm 1943 tại Thượng Hải, trong một gia đình không liên quan gì tới nghệ thuật. Năm 12 tuổi, Xuân Hà đã theo học trường nghệ thuật Thượng Hải.

Năm 17 tuổi, Xuân Hà quyết định theo chuyên ngành Kinh kịch, một ngành nghệ thuật rất được yêu chuộng thời đó.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 18 tuổi, Xuân Hà gia nhập đoàn kịch Thanh niên Thượng Hải và bắt đầu ghi dấu ấn bằng những vai diễn trong Bạch Xà truyện, Dương môn nữ tướng...

Vai diễn ấn tượng nhất và đưa Xuân Hà lên thành ngôi sao chính là vai diễn Đỗ Quyên Sơn. Cũng nhờ vai diễn này mà Xuân Hà đã được rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc biết đến.


Đây cũng là bước đệm vô cùng quan trọng cho Dương Xuân Hà khi đến với vai diễn Bạch Cốt Tinh.

Sau khi trở thành Bạch Cốt Tinh của Tây Du Ký, nhiều người bất ngờ vì tại sao một nữ diễn viên hiền lành như Xuân Hà lại có thể diễn đạt vai diễn đại yêu tinh gian ác đầy thủ đoạn đến thế.

Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng đời tư của bà lại là một câu hỏi lớn đối với nhiều người hâm mộ.

Dương Xuân Hà không giao du quá nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ, bà cũng không phải là tuýp diễn viên yêu thích các sự kiện.

Sau mỗi lần đóng phim, bà thường về nhà thay vì các buổi tụ họp.

Dương Xuân Hà thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện vô cùng sôi nổi.

Chính vì thế, đời tư của nàng Bạch Cốt Tinh Dương Xuân Hà khiến rất nhiều người tò mò. Nhiều người chỉ biết rằng bà là một người rất chăm chỉ hoạt động từ thiện.

Xuân Hà thường xuyên tổ chức các buổi quyên góp, ủng hộ từ thiện đến trẻ em nghèo. Thậm chí bà còn xây nhà, hỗ trợ tiền ăn, tiền học cho hơn 15 đứa trẻ không nơi nương tựa.

Hiện tại, nhiều đứa trẻ trong ngôi nhà tình thương của bà đã trưởng thành, lập gia đình và xem bà như mẹ đẻ của mình.

Đã rất nhiều tờ báo mong muốn "moi" được thông tin riêng tư về Dương Xuân Hà nhưng đều bất lực.

Mặc dù tuổi cao nhưng nàng Bạch Cốt Tinh thuở nào vẫn xinh đẹp và hiền hậu.

Chính vì thế, mặc dù năm nay Dương Xuân Hà đã 72 tuổi nhưng nhiều người không biết rằng bà đã kết hôn và có con hay chưa. Nhiều tờ báo thì đồn thổi về việc bà đã ly dị hay bị lừa tình.

Luôn năng nổ trong các hoạt động từ thiện nhưng mỗi khi được hỏi về đời tư cá nhân của mình thì Dương Xuân Hà chỉ trả lời bằng một nụ cười mà thôi.

Đi qua những năm tháng cuộc đời, hiện tại Xuân Hà đã nghỉ ngơi và không tham gia bất kỳ hoạt động nào của làng giải trí.

Tuy nhiên, cuộc đời riêng tư của bà vẫn là dấu chấm hỏi đối với nhiều fan hâm mộ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao