Cười lăn cười bò với "bí quyết giữ gìn hôn nhân 30 năm không bao giờ cãi nhau"

Tạm gác những câu chuyện giận hờn buồn tủi trong cuộc sống gia đình sang một bên, chúng ta hãy thư giãn với “bí quyết hôn nhân 30 năm không cãi nhau” đầy ly kỳ và thấm thía.

Ngày hôm nay, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ buổi sáng, không biết xuất phát từ đâu một câu chuyện vô cùng ngắn nhưng sức lan toả mang tính chất “khủng khiếp”, với nội dung kể về “bí quyết hôn nhân 30 năm không cãi nhau” của một ông chồng. Cả mẩu chuyện chưa đến 10 câu, ai thấy lần đầu cũng phải đọc đi đọc lại mới hiểu ý nghĩa, và không thể nhịn cười bởi sự hài hước ẩn giấu sau lời kể vô cùng bình tĩnh của người chồng (không biết là hạnh phúc hay tội nghiệp).

Nguyên văn câu chuyện hot nhất ngày hôm nay như sau:

“Có 2 vợ chồng kết hôn đã 30 năm mà chưa từng cãi nhau lần nào. Khi phóng viên đến phỏng vấn: Anh chị làm thế nào mà lại được như vậy?

Anh chồng trả lời: Ngày đón dâu về, con chó nhìn cô ấy và sủa, cô ấy rất bình tĩnh nói: lần thứ nhất. Mấy ngày sau, cô ấy đi lấy nước và đi qua con chó, nó lại nhìn cô ấy và sủa, cô lại nói: lần thứ hai. Hôm sau khi đang ngồi chẻ củi, con chó lại nhìn cô ấy và sủa, lần này cô ấy không nói gì, chỉ vung tay lên và đầu con chó rơi xuống đất. Lúc đó tôi giận quá hét lên: Cô điên à? Cô ấy cũng rất bình tĩnh quay sang tôi nói: lần thứ nhất.

Từ đó đến nay chúng tôi trải qua cuộc sống hạnh phúc không cãi nhau bao giờ”.

bí quyết giữ gìn hôn nhân 30 năm hạnh phúc
bí quyết giữ gìn hôn nhân 30 năm hạnh phúc
Status hot nhất ngày hôm nay khiến các cặp vợ chồng thích thú

Rất nhiều người đã share câu chuyện tiếu lâm “ngầm” nói trên với tâm trạng khá vui vẻ. Len Kieu Nguyen - một tài khoản facebook được hàng chục ngàn người theo dõi - sau khi đăng tải status đính kèm mẩu chuyện hot này được 4 tiếng đã nhận được hơn 1300 lượt like, hơn 300 lượt chia sẻ và 400 bình luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Yếu tố tạo nên sự “nóng bỏng” cho câu chuyện này không phải là ngôn từ, mà nó nằm ở phần chìm – tức là đọc xong chúng ta phải suy diễn, ngẫm nghĩ một lúc mới hiểu được ý nghĩa hài hước sâu cay của chuyện. Con chó trong câu chuyện là hình ảnh ẩn dụ cho những sự vật, sự việc mà các cặp vợ chồng phải đối mặt trong cuộc sống gia đình thường ngày. Nó có thể là cái lặt vặt như chổi cùn rế rách, cũng có thể là vấn đề to vật như hệ Mặt trời, nhưng đặc điểm chung là tái diễn nhiều lần khiến đối phương “ngứa mắt”. 

Nó là những điều xảy ra thử thách sự kiên nhẫn chịu đựng giữa vợ chồng với nhau, lặp đi lặp lại, và khi lên đến đỉnh điểm thì kết quả luôn nằm ngoài dự đoán của chúng ta, thậm chí là khá shock như cảnh chú chó tội nghiệp sủa quá nhiều nên phải im lặng vĩnh viễn. Đó là tấm gương mà bà vợ “minh hoạ, cảnh báo” ông chồng biết, nếu để vợ khó chịu đến lần thứ 3 cũng sẽ bị "xử trảm" luôn không cần nói nhiều.

Hiểu một cách đơn giản, bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc suốt 30 năm mà người chồng gửi gắm qua lời kể của mình là “đừng gây sự với vợ vô lý, đừng làm gì khiến vợ phật ý, và đừng bao giờ để xảy ra một việc vợ ghét quá 2 lần”. Tới lần thứ 3 thì thảm cảnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không thể đoán trước được người vợ sẽ “bình tĩnh” giải quyết vấn đề ra sao.

Trong cuộc sống đương đại thì vợ chồng bất hoà xảy ra còn hơn cơm bữa, nhưng các cụ vẫn bảo “quá tam ba bận”, dù là lý do gì đi chăng nữa, lỗi lầm gì đi chăng nữa, chỉ cần tái diễn đến lần thứ 3 thì chẳng ai chịu đựng được, kiểu gì cũng động chạm nhau. Nhẹ thì xích mích bằng lời, nặng thì xử lý như “xã hội thâm”, miễn sao khiến vợ hoặc chồng mình chấm dứt hành động làm mình “ngứa mắt” khó chịu. Đặc biệt với phụ nữ, luôn được ví như sư tử Hà Đông, nếu các quý ông không muốn bị “giàn lý đổ vào người” thì đừng bao giờ trêu ngươi chị em bằng một thói quen xấu nào đó. Dù hiền dịu đến mấy đi nữa, tới lúc chị em điên lên thì nhà bê tông cũng không chống được bão. Còn chẳng may các anh không sửa được tật xấu, thì lời khuyên chân thành là nên tái diễn nó ở chỗ khác, khuất mắt vợ mình.

bí quyết giữ gìn hôn nhân 30 năm hạnh phúc
Cười lăn cười bò với những bình luận hài hước không kém của cộng đồng mạng
xoay quanh chuyện từng "dạy dỗ" thói quen xấu của vợ hoặc chồng mình

Chính bởi ý nghĩa sâu cay như vậy mà đông đảo chị em đã chia sẻ rầm rộ, bình luận rôm rả xoay quanh mẩu chuyện tiếu lâm trên, còn tag cả người yêu hoặc chồng mình vào status. Bà vợ nào cũng cười hả hê vì câu chuyện tuy hư cấu nhưng thông điệp nó truyền tải khiến chị em khoái chí vô cùng.

Chị Nguyệt Bích chia sẻ: “Mình đọc đi đọc lại mấy lần cho chồng nghe, lần nào 2 vợ chồng cũng ôm nhau cười. Chồng mình còn trêu là đang mong đến lần vợ vung tay xử trảm đây”. Một bà mẹ trẻ khác là chị Nguyễn Thu Trang thì hóm hỉnh tag chồng vào rồi để lại comment cảnh cáo: “Chồng vào học tập nhé, nói ít thôi, không thì số phận cũng như em cún luôn đấy, chẳng cần đến lần thứ 3 đâu”.

Các ông chồng thì than thân trách phận, anh nào cũng kêu giời, đa số đều gật đầu lia lịa vì thấy bà vợ trong truyện giống y “sư tử nhà mình”. Facebooker Tiến Đạt chia sẻ: “Đọc 3 lần mới hiểu, hehe, nhưng mà công nhận cô vợ này quá nguy hiểm. Đao kiếm vô tình, vợ mình thì không xách dao đâu nhưng hễ cô ấy lầm lì giơ ngón tay lên là mình tự giác kiếm cái gì che chắn lên người rồi”.

Và còn rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện hài hước khác được các thành viên mạng chia sẻ, có liên quan đến “bí quyết giữ gìn hôn nhân không bao giờ cãi nhau”, với đủ kiểu giải quyết vấn đề khiến mọi người cười lăn cười bò khi đọc. Thế mới biết, trong quan hệ vợ chồng, đôi khi có những thứ tưởng chừng nhỏ nhặt, nếu tích tụ lâu ngày cũng dễ trở thành "bãi mìn" sẵn sàng nổ tung bất cứ lúc nào. Chúng ta cần chú ý quan tâm và sửa chữa những thói quen xấu của mình để cân bằng tình cảm, khiến vợ chồng hoà hợp hơn, tránh mọi hậu quả đáng tiếc.

Theo Kênh 14/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao