Cựu tiếp viên hàng không chỉ ra 4 khoảng thời gian hành khách nên cố gắng tránh đi vệ sinh

Mới đây một cựu tiếp viên hàng không đã có một số lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay mà không phải ai cũng sẽ nói cho bạn biết.

Một cựu tiếp viên hàng không từng làm việc cho một hãng hàng không lớn ở Anh đã cảnh báo rằng mặc dù nhà vệ sinh trên máy bay nhìn có vẻ sạch sẽ nhưng thực tế lại không phải vậy. Đó là một không gian hoàn toàn khép kín nên chứa một lượng lớn vi khuẩn.

Theo tờ Mirror của Anh, cựu tiếp viên hàng không chỉ ra rằng có 4 khoảng thời gian mọi người nên cố gắng tránh đi vệ sinh trên máy bay, vì đây là khoảng thời gian hành khách sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên nhất và cũng là thời điểm bẩn nhất, có mùi hôi nhất.

Cựu tiếp viên hàng không chỉ ra 4 khoảng thời gian hành khách nên cố gắng tránh đi vệ sinh-1
Mặc dù nhà vệ sinh trên máy bay nhìn có vẻ sạch sẽ nhưng thực tế lại không phải vậy. Ảnh minh họa

Cụ thể là thời điểm sau khi máy bay cất cánh, trước khi hạ cánh, đặc biệt là trên những chuyến bay đường dài, thời điểm này có nhiều người đi vệ sinh nhất.

Bên cạnh đó, thời điểm sau khi ăn xong cũng sẽ rất nhiều người đi vệ sinh. Vì suất ăn trên máy bay có nhiều chất béo và natri, người có vấn đề về đường tiêu hóa dễ bị tiêu chảy nên chú ý.

Tiếp viên này cũng gợi ý rằng thời điểm tốt nhất để đi vệ sinh là trước khi bữa ăn được phục vụ vì lúc này có ít người đi vệ sinh nhất.

Một lưu ý nữa là do tổ bay bận rộn nên việc dọn dẹp, khử trùng nhà vệ sinh thật khó khăn trong mùa cao điểm.

Khi các chuyến bay dày đặc hơn và có nhiều hành khách hơn, thời gian tương đối hạn hẹp, tốt nhất là mọi người nên đeo khẩu trang vì nhà vệ sinh trên máy bay không có cửa sổ, hệ thống thông gió không thể đưa không khí trong lành vào.

Thêm vào đó, không phải hành khách nào cũng đóng nắp bồn cầu khi xả nước.

Vi khuẩn sẽ phát triển do không khí lưu thông kém, Vì vậy, đeo khẩu trang có thể ngăn chặn hiệu quả việc hít phải vi khuẩn khi vào nhà vệ sinh.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê được nghiên cứu bởi các nhà sinh vật học do trang web Travelmath.com của Mỹ ủy quyền, 5 vị trí này trên máy bay chứa hàm lượng vi khuẩn cực cao, từ ít nhất đến nhiều nhất, đó là chăn máy bay, tay cầm và thân ghế, hành lang, nhà vệ sinh, cửa gió điều hòa phía trên ghế.

Cựu tiếp viên hàng không chỉ ra 4 khoảng thời gian hành khách nên cố gắng tránh đi vệ sinh-2
5 vị trí này trên máy bay chứa hàm lượng vi khuẩn cực cao, từ ít nhất đến nhiều nhất, đó là chăn máy bay, tay cầm và thân ghế, hành lang, nhà vệ sinh, cửa gió điều hòa phía trên ghế. Ảnh minh họa

Khi bay, hành khách có thể dùng cồn để khử trùng và làm sạch những khu vực thường xuyên chạm vào nhằm giữ vệ sinh, giúp chuyến bay trở nên lành mạnh và an toàn hơn.

Một số mẹo để giữ vệ sinh trong và sau khi đi máy bay

Đeo khẩu trang trong phòng vệ sinh

Như đã nói, trong một không gian nhỏ và có hệ thống thông gió kém, hành khách có thể hít phải mầm bệnh tiềm tàng. Đeo mặt nạ sẽ phần nào bảo vệ bạn.

Tránh chạm vào các bề mặt

Hãy tránh tiếp xúc với mọi bề mặt trong nhà vệ sinh nhiều nhất có thể dùng khuỷu tay, găng tay dùng một lần, khăn lau kháng khuẩn hoặc mang theo khăn giấy để lót lên bệ ngồi của nhà vệ sinh.

Giữ giày của bạn

Nhiều người thường thích cởi giày, đi chân đất, đặc biệt là trong các chuyến bay nhiều giờ. Nhưng tiếp viên hàng không cho biết hành khách tuyệt đối không nên đi chân trần hoặc đi tất vào phòng vệ sinh, sàn nhà thường có rất nhiều giọt bắn nhỏ và nhiều vi khuẩn.

Gói nước rửa tay

Một chai nước rửa tay khô nhỏ là vật dụng cần thiết cho hầu hết các tiếp viên hàng không để hạn chế khả năng bị nhiễm nhuẩn.

Tắm sau chuyến bay

Hãy cởi bỏ quần áo ra và lập tức giặt giũ, tắm mình dưới vòi nước nóng để gột rửa vi trùng trên quần áo, tóc và tay của bạn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tiep-vien-hang-khong-chi-ra-4-khoang-thoi-gian-hanh-khach-nen-co-gang-tranh-di-ve-sinh-a606072.html

tiếp viên hàng không du khách máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao