Đá lạnh sốt cay nướng than hồng: Món ăn tưởng như 'trò đùa' của Trung Quốc

Những viên đá lạnh được tẩm ướp gia vị và bột ớt cay nồng, nướng sơ trên than hồng, đang trở thành món ăn đường phố mới nổi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Đoạn video ghi cảnh người bán hàng nêm nếm sốt gia vị và ớt bột cay nồng lên những viên đá lạnh rồi nướng sơ trên than hồng đang thu hút lượng xem lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Được biết, đây là món ăn đường phố "mới nổi" xuất hiện tại một cửa tiệm bán hàng rong nằm trên phố ở Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây.

Đá lạnh sốt cay nướng than hồng: Món ăn tưởng như trò đùa của Trung Quốc-1
Món đá lạnh nướng trên than hồng với sốt cay (Ảnh cắt từ clip).

"Cha đẻ" của món ăn cho biết, đợt hè nắng nóng vừa qua khiến anh nảy ra ý tưởng là một thứ gì đó giúp thực khách giải nhiệt. Tưởng là trò đùa nhưng hóa thật, người đàn ông đã chế biến những viên đá lạnh thành món ăn nhẹ, ăn chơi.

Ban đầu, món ăn được phục vụ hoàn toàn miễn phí, nhưng sớm thu hút thực khách hiếu kỳ. Theo chủ quán, khách chỉ việc nhâm nhi phần nước sốt bọc ngoài viên đá trước khi nó tan chảy trong miệng.

"Thật khó đoán đây là món ăn nóng hay lạnh. Và nếu khách muốn ăn đá nướng chín kỹ thì sao", một tài khoản bình luận.

Trung Quốc vốn nổi tiếng với những trào lưu tạo ra nhiều món ăn độc lạ. Hồi tháng 6/2023, tại tỉnh Hồ Bắc nước này rộ lên món sỏi đá xào ớt, được bày bán tại những quán ăn vỉa hè.

Đá lạnh sốt cay nướng than hồng: Món ăn tưởng như trò đùa của Trung Quốc-2
Một suất đá cuội xào tỏi ớt có giá 16 tệ khoảng 52.000 đồng (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn video thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên nền tảng Douyin, ghi cảnh người bán hàng đang nêm nếm đủ các loại gia vị vào sỏi đá rồi xào nhanh trên bếp. Mỗi phần ăn như vậy có giá 16 tệ (khoảng 52.000 đồng).

Để làm món này, nguyên liệu quan trọng là những viên đá tròn, ít cạnh sắc nhọn, nhặt từ bờ sông suối về. Chúng được rửa sạch, để cho ráo nước rồi tẩm ướp gia vị.

Sau khi mỡ nóng già, người nấu sẽ đảo nhanh sỏi đá, xào cùng ớt khô, tỏi, gừng cùng nhiều gia vị khác. Khi thưởng thức, khách chỉ mút sạch gia vị xung quanh, chừa lại phần đá sỏi.

"Món ăn này là gợi ý hoàn hảo cho ai đang ăn kiêng", một tài khoản Weibo nói vui.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/da-lanh-sot-cay-nuong-than-hong-mon-an-tuong-nhu-tro-dua-cua-trung-quoc-20230905232903173.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao