Đại diện đơn vị tổ chức khẳng định Lý Nhã Kỳ 'trong sáng và minh bạch' tại Cannes

Theo đơn vị tổ chức LHP Cannes, khẩu hiệu "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam" được in trên tấm pano với ý nghĩa hoàn toàn trong sáng và minh bạch.

Những ngày qua, vụ việc tấm pano in hình ảnh Lý Nhã Kỳ kèm theo dòng chữ “The new voice of Vietnam” (tạm dịch: Tiếng nói mới của Việt Nam) được quảng bá tại Cannes, bên cạnh 3 tấm pano quảng bá điện ảnh Việt Nam và du lịch TP.HCM đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Lý Nhã Kỳ 'trong sáng và minh bạch' tại Cannes 2017-1
Tấm pano in hình Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Tiếng nói mới của Việt Nam" gây tranh cãi.


Clip phản ánh về pano gây tranh cãi của Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes 2017 (nguồn: VTC14).
 

Theo đó, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam bị nhiều khán giả chỉ trích mượn việc quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam để "đánh bóng" tên tuổi của mình. Dòng chữ "Tiếng nói mới của Việt Nam" được gắn kèm theo hình ảnh Lý Nhã Kỳ cũng được cho là "làm quá" vai trò và vị trí của cô. Bởi thực chất, việc người đẹp họ Lý có phải là tiếng nói mới của Việt Nam hay không chưa được tổ chức nào trong nước xác nhận.

Với ồn ào này, đại diện của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết theo quy định về luật quảng cáo của Việt Nam, việc Lý Nhã Kỳ in hình lên tấm pano tại thế giới là không được phép. Tuy nhiên, việc này phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị nào.

Trước những ồn ào trái chiều, Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng phản pháo trên trang cá nhân. Cô cho biết tấm pano có in hình ảnh mình không liên quan gì đến 3 tấm pano mua để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Về dòng chữ “The new voice of Vietnam", phía người đẹp họ Lý giải thích, do bộ phận in ấn có chút nhầm lẫn và nó đã được sửa ngay thành "The new voice" sau đó.

"Sẽ có công ty truyền thông quốc tế trả lời vấn đề này trong những ngày sắp tới", Lý Nhã Kỳ khẳng định.
 

Lý Nhã Kỳ 'trong sáng và minh bạch' tại Cannes 2017-2
Dòng chữ trên pano in hình Lý Nhã Kỳ đã được sửa lại thành "The new voice".
 

Mới đây, Chủ tịch đồng thời là người sáng lập công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes ADR Pord - Antoine Dray chính thức gửi thư tới cơ quan báo chí truyền thông trong nước để nói rõ về việc này.

Theo lời ông Antoine Dray, đơn vị tổ chức Liên Hoa Phim Cannes 2017 mời Lý Nhã Kỳ với thông điệp "tôn vinh và ủng hộ những cá nhân trẻ với thành quả sự nghiệp đáng kể về cống hiến cho xã hội". Lý do nữ diễn viên được bầu chọn vì cô có 2 năm làm bảo trợ cho Cinefdonation - một hạng mục tại LHP, và được nhiều báo chí truyền thông ở Cannes đưa tin như Gala Croisette, Le Film Francais, Screen Intl.
 


Chủ tịch Antoine Dray viết thư giải thích về tấm pano gây tranh cãi của Lý Nhã Kỳ.
 

Về tấm bảng hiệu có hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, ông Antoine Dray cho biết, pano được trưng bày độc lập hoàn toàn, không liên quan tới 3 bảng hiệu quảng bá du lịch và điện ảnh của Việt Nam.

“Các pano của Lý Nhã Kỳ được trưng bày độc lập hoàn toàn, không nằm chung diện tích với 3 bảng hiệu quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam. Nếu không có những bảng hiệu này, Lý Nhã Kỳ vẫn sẽ được chọn là gương mặt đại diện thuộc chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ mà Công ty ADR Pord đang thực hiện”, ông Antoine Dray khẳng định.
 

Lý Nhã Kỳ 'trong sáng và minh bạch' tại Cannes 2017-3
Lý Nhã Kỳ là gương mặt đại diện thuộc chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ tại LHP Cannes 2017.
 

Về slogan "Ly Nha Ky - The new voice of Vietnam" được in trên tấm pano trước đó, ông Antoine Dray lý giải nó được tạo ra với ý nghĩa trong sáng và minh bạch, không ngụ ý nói rằng Lý Nhã Kỳ là đại diện cho tiếng nói của Việt Nam.

"Ý nghĩa cốt yếu của khẩu hiệu là để tôn vinh các cá nhân trẻ có cống hiến tại Cannes và có tiếng nói mới, không có nghĩa cô ấy là tiếng nói mới đại diện cho Việt Nam. Hai ý nghĩa này hoàn toàn khác nhau", ông cho biết.
 

Lý Nhã Kỳ 'trong sáng và minh bạch' tại Cannes 2017-4
Theo lá thư của Chủ tịch Antoine Dray, Lý Nhã Kỳ đang bị hiểu nhầm nghiêm trọng khi tấm pano in hình cô cùng dòng chữ "The new voice of Vietnam" gây tranh cãi tại quê nhà.
 

Trước đó, Lý Nhã Kỳ cho biết đã bỏ ra 1 triệu euro (tương đương 25 tỷ đồng) để mang chương trình Quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam tới LHP Cannes lần thứ 70.

Chương trình quảng bá có kinh phí 25 tỷ đồng này bao gồm: đặt 3 tấm pano với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của khách sạn Majestic Barriere, đối diện lâu đài Palais des Festivals - nơi diễn ra LHP Cannes. Mục đích của 3 tấm pano là quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam.

Đồng thời với đó, nữ diễn viên sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng với số lượng khách VIP giới hạn nằm trong chương trình quảng bá này.

Tuy nhiên trong buổi họp báo tổ chức trong nước trước đó, Lý Nhã Kỳ đã không thông báo về việc sẽ có tấm pano thứ tư in hình ảnh mình cùng dòng chữ “Ly Nha Ky - The new voice of Vietnam” cùng đồng thời xuất hiện bên cạnh 3 pano quảng bá du lịch - điện ảnh nước nhà. Vì điều này, nhiều khán giả đã hiểu nhầm nữ diễn viên Mùa hè lạnh đang PR cho bản thân mình thay vì hướng tới quốc gia khi đến với LHP Cannes 2017.
 


Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dai-dien-don-vi-to-chuc-khang-dinh-ly-nha-ky-trong-sang-va-minh-bach-tai-cannes-n-120030.html

Liên hoan phim Cannes 2017 Lý Nhã Kỳ

Tin tức mới nhất