Đâm dao gần tháp Eiffel khiến một du khách thiệt mạng

Ít nhất một du khách thiệt mạng và 2 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao gần tháp Eiffel ở thủ đô Paris của Pháp ngày 2/12.

Đâm dao gần tháp Eiffel khiến một du khách thiệt mạng-1
Cảnh sát Paris phong tỏa hiện trường vụ tấn công tối 2/12 (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho hay, vụ tấn công xảy ra khoảng 19h ngày 2/12 khi nghi phạm dùng dao tấn công một cặp vợ chồng là khách du lịch ở Quai de Grenelle, cách tháp Eiffel chỉ vài mét. Trong quá trình bị cảnh sát truy đuổi, nghi phạm tiếp tục dùng búa tấn công 2 người khác.

Vụ tấn công khiến một du khách mang hai quốc tịch Đức - Philippines thiệt mạng do vết đâm ở vai và lưng, trong khi 2 người khác bị thương phải nhập viện.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm, nhưng chưa công bố danh tính. Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin, khi tấn công, nghi phạm đã hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại).

"Sau khi bị bắt, nghi phạm nói rằng anh ta không thể chịu đựng được việc chứng kiến người Hồi giáo chết ở Afghanistan và Palestine nữa", Bộ trưởng Darmanin cho biết và nói thêm rằng nghi phạm từng bị kết án 4 năm tù vì hành động bạo lực.

Theo kênh truyền hình BFM TV, nghi phạm sinh năm 1997 tại Pháp và được biết đến là người tán thành quan điểm Hồi giáo cực đoan và mắc chứng "rối loạn tâm thần nghiêm trọng".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/dam-dao-gan-thap-eiffel-khien-mot-du-khach-thiet-mang-20231203111057420.htm

tấn công du khách tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao