Dàn 'chiến thần livestream' thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?

Bất chấp những tranh cãi liên quan đến hàng giả và coi thường khách hàng, nhiều "chiến thần livestream" Trung Quốc vẫn có thu nhập lên đến hàng trăm triệu USD.

Danh sách những người ảnh hưởng trực tuyến có thu nhập cao nhất ở Trung Quốc đã được công bố. SCMP đưa tin dựa trên thu nhập ròng của 50 đài truyền hình trực tuyến thành công nhất năm 2023.

Theo công bố của Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử Quảng Đông (Trung Quốc), dẫn đầu là Crazy Xiaoyangge (Điên Tiểu Dương Ca) - một trong hai anh em song sinh nổi tiếng Đại Dương - Tiểu Dương. Tiểu Dương có thu nhập ròng đáng kinh ngạc 3,21 tỷ nhân dân tệ (451 triệu USD).

Theo sau là Xinba (tên thật Xin Youzhi) kiếm được hơn 3 tỷ nhân dân tệ (436 triệu USD) và "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ đứng ở vị trí thứ 3 với thu nhập là 2,3 tỷ nhân dân tệ (325 triệu USD).

Dàn chiến thần livestream thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?-1
Số tiền kiếm được vào năm 2023 của những người có ảnh hưởng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc đã vượt qua tổng giá trị tài sản ròng của một số ngôi sao Hollywood (Ảnh: SCMP).

Thu nhập hàng năm của những ngôi sao bán hàng trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc bằng hoặc thậm chí vượt qua tổng giá trị tài sản ròng của một số nhân vật nổi tiếng Hollywood như George Clooney (500 triệu USD), Arnold Schwarzenegger (450 triệu USD) và Brad Pitt (400 triệu USD), theo Cosmopolitan. 

Crazy Xiaoyangge (Điên Tiểu Dương Ca)

Nhân vật livestream nổi tiếng, có thu nhập cao nhất Trung Quốc là Crazy Xiaoyangge (Điên Tiểu Dương Ca). Anh kiếm được 3,21 tỷ nhân dân tệ (451 triệu USD) vào năm 2023.

Anh tạo ra các video hài ngắn trên mạng, là người phụ trách bán hàng thương mại điện tử và đồng sáng lập của một công ty thương mại điện tử.

Tháng 11/2022, tài khoản Douyin của anh làm nên lịch sử khi trở thành người có ảnh hưởng đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi.

Năm 2023, anh em Đại Dương - Tiểu Dương dính nghi vấn bán thịt bò giả trên livestream (phát sóng trực tuyến). Cũng trong năm ngoái, một trong hai anh em tiết lộ được trả lương 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) mỗi tháng.

Dàn chiến thần livestream thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?-2
Đứng đầu trong danh sách thu nhập cao là Crazy Xiaoyangge, hay còn gọi là Crazy Little Yang Brother. Hai anh em đã làm nên lịch sử khi trở thành người có ảnh hưởng đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Trung Quốc (Ảnh: Dao Insights).

Xin Youzhi

Với thu nhập hàng năm ấn tượng 3,06 tỷ nhân dân tệ (436 triệu USD), Xin Youzhi (tên gọi khác là Xinba) đứng thứ hai trong danh sách.

Dù có được thu nhập cao, Xin Youzhi vẫn gây tranh cãi khi vướng vào vụ bê bối bán yến sào giả vào năm 2022. Thời điểm đó, dân mạng tiết lộ, yến sào anh bán thực chất là nước đường, chứa rất ít yến thật.

Dàn chiến thần livestream thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?-3
Vị trí thứ hai thuộc về Xin Youzhi với thu nhập hàng năm ấn tượng 3,06 tỷ nhân dân tệ (436 triệu USD) (Ảnh: Pandaily).

Sau khi sự việc diễn ra, Xinba đã thu hồi tất cả sản phẩm yến sào được bán trên buổi phát trực tiếp và đề nghị hoàn lại tiền cũng như bồi thường cho khách hàng.

Theo SCMP, tháng 11 năm ngoái, tài khoản Douyin của anh có 4,15 triệu lượt theo dõi đã bị cấm hoạt động trên nền tảng này. Hiện anh hoạt động chủ yếu trên Kuaishou - một nền tảng video ngắn khác của Trung Quốc.

Austin Li Jiaqi (Lý Giai Kỳ)

Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi" của Trung Quốc vì khả năng liên tục lập kỷ lục bán hàng trên nền tảng livestream.

Là người có ảnh hưởng lớn trong làng livestream nhưng vào năm 2023, Lý Giai Kỳ bị tẩy chay, mất hàng tỷ USD vì vạ miệng.

Sự việc bắt đầu khi Lý Giai Kỳ tổ chức một buổi livestream giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp. Trong khi trò chuyện, khán giả đặt câu hỏi về giá của một sản phẩm và cho rằng giá đã tăng lên.

Dàn chiến thần livestream thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?-4
Ở vị trí thứ ba là Lý Giai Kỳ, người được biết đến với biệt danh "ông hoàng son môi" với khả năng bán chạy soi môi, mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp (Ảnh: CNN).

Thay vì giải thích rõ cho khách hàng, anh phản bác lại rằng giá vẫn bình ổn và trách người tiêu dùng không chịu làm việc chăm chỉ để tăng thu nhập, đủ tiền mua được sản phẩm mình mong muốn.

Phát ngôn này của anh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, gây ra sự phẫn nộ từ phía người tiêu dùng và cư dân mạng. Trước làn sóng chỉ trích, Lý Giải Kỳ phải công khai xin lỗi trên trang cá nhân và trong các buổi bán hàng trực tuyến sau đó.

Dong Yuhui

Dong Yuhui (đến từ công ty Dongfang Zhenxuan) đứng vị trí thứ 4 với thu nhập 522,6 triệu nhân dân tệ (73,6 triệu USD).

Không giống những người bán hàng trực tuyến khác chỉ đơn giản là quảng cáo sản phẩm, Dong Yuhui kết hợp phong cách văn chương trong các buổi bán hàng của mình. Điều này tạo nên dấu ấn riêng, điểm nhấn khác biệt cho anh.

Dàn chiến thần livestream thu nhập cao cỡ nào dù liên tục dính phốt?-5
Ở vị trí thứ 4 là Dong Yuhui, người đã mang hơi hướng văn học và những từ mới tiếng Anh vào các buổi bán hàng trực tuyến của mình (Ảnh: Global Times).

Không chỉ nổi bật bởi tài năng bán hàng khác biệt, Dong Yuhui còn từng là giáo viên tiếng Anh trước khi lấn sân sang lĩnh vực livestream.

Hiểu được thế mạnh của mình, trong các buổi phát trực tiếp, Dong Yuhui không chỉ bán sản phẩm mà còn tích hợp các yếu tố giáo dục, làm phong phú nội dung của mình bằng những bài thơ và cụm từ tiếng Anh.

Cách tiếp cận sáng tạo này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người xem mà còn khiến kênh phát trực tiếp của anh trở nên nổi tiếng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/dan-chien-than-livestream-thu-nhap-cao-co-nao-du-lien-tuc-dinh-phot-20240127192347328.htm?fbclid=IwAR0gpU5eDKImpCEMCHKOLLz_WUFqGHwI21nUI18vwen0qCXfNPcWLwqwCyM

hiện tượng mạng xã hội Livestream

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao