Đặt thứ này trong tủ lạnh, vừa cứu nguy ngày mất điện, vừa tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

Nhà không mất điện bạn vẫn có thể làm cách này, sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền điện đáng kể.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong gia đình, vì nó phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ.

Hơn nữa trong những ngày hè nóng nực, vì thiếu hụt nguồn điện nên nhiều nơi đang xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên, khiến tủ lạnh bị gián đoạn hoạt động.

Nếu thời gian mất điện ngắn, chất lượng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu thời gian mất điện kéo dài, chất lượng thực phẩm sẽ bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí bị ôi thiu.

Những lúc như thế này, bạn nên đặt đá lạnh, đá khô hoặc gel lạnh trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản thực phẩm. Sau khi cho đá lạnh vào ngăn mát, chúng sẽ rã đông dần dần.

Đặt thứ này trong tủ lạnh, vừa cứu nguy ngày mất điện, vừa tiết kiệm tiền triệu mỗi năm-1

Trong quá trình đá tan ra sẽ cung cấp khí mát, giúp thực phẩm không bị héo nhanh, duy trì độ tươi ngon và dưỡng chất trong thời gian dài.

Nhà không mất điện bạn vẫn có thể làm cách này. Khí mát từ đá lạnh sẽ giúp ngăn mát nhanh chóng đạt đến nhiệt độ cài đặt mà không cần tiêu hao nhiều điện năng, nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ ổn định hơn, giảm tiêu thụ điện năng một cách đáng kể.

Chính vì vậy, bạn nên làm đá lạnh và trữ sẵn trong tủ càng sớm càng tốt. Lưu ý, bạn nên làm những viên đá với kích thước lớn hơn bình thường bằng cách đổ vào hộp hoặc chai (chỉ đổ đầy khoảng 80% dung tích, trừ khoảng trống cho nước giãn nở).

Có thể cho thêm một chút muối vào nước để làm đá, như vậy đá sẽ lâu tan hơn, giữ được trong thời gian dài.

Đặt thứ này trong tủ lạnh, vừa cứu nguy ngày mất điện, vừa tiết kiệm tiền triệu mỗi năm-2

Một số mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả ai cũng nên biết

- Đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và nhanh xuống cấp.

- Không kê tủ lạnh sát tường để tủ có không gian tỏa nhiệt, giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả hơn.

- Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với môi trường bên ngoài. Vào mùa lạnh có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, và tăng lên mức 4 vào ngày nắng nóng. Hoặc, bạn có thể chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tùy thuộc vào lượng thực phẩm nhiều hay ít.

- Không mở cửa tủ lạnh quá lâu, quá nhiều lần để tránh khí lạnh thoát ra ngoài khiến máy nén hoạt động nhiều hơn.

- Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh.

- Sắp xếp thực phẩm vừa đủ trong tủ lạnh, không quá nhiều cũng không quá ít.

- Nên đựng thực phẩm bằng vật dụng thủy tinh hoặc sứ, vì chúng giúp duy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơn.

- Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, mỗi tuần một lần để tránh phát sinh vi khuẩn đồng thời hạn chế được việc bụi bẩn bám vào các lỗ cung cấp khí lạnh khiến máy nén phải hoạt nhiều hơn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dat-thu-nay-trong-tu-lanh-vua-cuu-nguy-cho-ngay-mat-dien-vua-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam-a593933.html?fbclid=IwAR2RVlCAzpL7oRLXlf-vqaCdihxKLix1hbWWDsGLwOgitFUYxtwH5BPLgxc

tủ lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao