Đậu phụ 'địa ngục' - Món ăn tai tiếng gây nhiều tranh cãi vì tàn nhẫn

Có lẽ đây là "một trong những món ăn tàn nhẫn nhất" bởi những con cá chạch còn sống bị bỏ vào nồi và nấu chín khi lao vào "một địa ngục khác".

Dojo Tofu là một trong những món ăn truyền thống của người Nhật Bản, được làm từ 2 nguyên liệu chính gồm đậu phụ và cá trạch tươi sống.

Đậu phụ địa ngục - Món ăn tai tiếng gây nhiều tranh cãi vì tàn nhẫn-1
Đậu phụ non là một trong những nguyên liệu chính của món ăn (Ảnh: Food).

Cách chế biến món ăn cũng không quá cầu kỳ. Đầu tiên, người nấu bếp sẽ đun nước lạnh rồi thả cá trạch còn sống vào trong. Khi nước bắt đầu nóng lên, họ thả tiếp một miếng đậu phụ cỡ lớn được chọc các lỗ nhỏ vào giữa nồi.

Thấy nước sôi lên, cá trạch lao vào miếng đậu phụ để tránh nóng. Chúng bị khóa chặt không thể thoát ra. Tưởng thoát chết nhưng chúng không ngờ vẫn bị nấu chín. Hay nói cách khác, chúng chỉ đi từ "địa ngục" này tới "địa ngục" khác. Chính bởi vậy, món ăn còn có tên gọi khác là Tofu Hell (tạm dịch: đậu phụ địa ngục). 

Trước đó, New York Post từng có bài viết nhận định "có lẽ đây là một trong những món ăn tàn nhẫn nhất". Nhiều người cho rằng, món ăn bắt nguồn từ một truyền thuyết ở Nhật Bản. Trong đó, miếng đậu phụ sẽ tạo ra một cánh cửa địa ngục làm "đông cứng" các sinh vật sinh sống bên trong.

Đậu phụ địa ngục - Món ăn tai tiếng gây nhiều tranh cãi vì tàn nhẫn-2
Cá chạch lao vào miếng đậu phụ tưởng tìm được chỗ thoát nhưng cuối cùng vẫn bị luộc chín (Ảnh cắt từ clip).

Có giai đoạn, món ăn đã trở nên phổ biến. Nhưng sau này, do cách chế biến được xem là "tàn nhẫn" nên trong thực đơn phục vụ tại các nhà hàng ở Nhật thường không xuất hiện món này.

Vài năm trước, một chương trình truyền hình trên đài NHK Nhật Bản thử tái hiện món ăn này ở nhà hàng Konsori. Tuy nhiên, người trải nghiệm không có kinh nghiệm căn chính xác thời gian cho đậu phụ vào nồi nên khiến rất nhiều cá chạch bị luộc chín.

Những cảnh quay này được phát sóng trực tiếp khiến người xem phẫn nộ, buộc chương trình phải tạm dừng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/dau-phu-dia-nguc-mon-an-tai-tieng-gay-nhieu-tranh-cai-vi-tan-nhan-20231118124444813.htm

đậu phụ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao