'Đế chế' cẩm nang du lịch tiết lộ 3 điểm đến bí mật đầy thú vị ở Việt Nam

Cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet mới đây đã gợi ý những điểm đến chưa được nhiều du khách nước ngoài biết đến nhưng vô cùng thú vị ở Việt Nam.

Lonely Planet chia sẻ trong bài viết rằng nhờ những bãi biển, di tích lịch sử, những chuyến đi bộ leo núi và những món ăn không thể cưỡng lại, Việt Nam đã và đang thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, theo các biên tập của cẩm nang nổi tiếng có ba điểm đến 'bí mật' nhưng vô cùng tuyệt vời ở Việt Nam mà du khách nước ngoài không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình.

'Thiên đường cà phê' Buôn Ma Thuột

“Nếu là một người yêu thích cà phê thì Buôn Ma Thuột chính là thiên đường của bạn. Đây là vùng đất ẩn mình trên cao nguyên miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với văn hóa cà phê”, Lonely Planet cho biết.

Trang du lịch nổi tiếng lưu ý rằng du khách có thể tận hưởng các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các đồn điền cà phê tươi tốt, tận hưởng hương thơm của những hạt cà phê mới rang hoặc thậm chí học cách tự pha một tách cà phê theo phong cách Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh nền văn hóa cà phê tuyệt vời thì Buôn Mê Thuột còn nhiều điều thú vị hơn để khám phá.

Đế chế cẩm nang du lịch tiết lộ 3 điểm đến bí mật đầy thú vị ở Việt Nam-1
Ngoài cà phê, Buôn Mê Thuột còn nổi tiếng với hệ thống thác nước tuyệt đẹp. Ảnh: DLCV

Theo trang Lonely Planet, những thác nước huyền bí như Dray Nur và Dray Sap chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách liên tưởng tới hình ảnh trong truyện cổ tích.

Ngoài ra, nếu du khách muốn thực sự hòa mình vào văn hóa địa phương thì nhất định phải đến thăm hồ Lak.

Ốc đảo thanh bình này được bao quanh bởi những ngôi làng duyên dáng và là nơi sinh sống của nhóm dân tộc M'Nong thân thiện, trong những khu định cư bằng nhà sàn đầy ấn tượng.

'Vương quốc nước mắm' Châu Đốc

Theo thông tin được Lonely Planet gợi ý, ngoài du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long, du khách nên ghé thăm chợ nổi Châu Đốc, nơi hứa hẹn sẽ mang tới những chuyến phiêu lưu ẩm thực độc đáo nhờ sự đa dạng lạ thường của các loại cá được bắt từ sông.

“Đừng bỏ lỡ các loại mắm nổi tiếng đa dạng, được làm từ nhiều loại cá khác nhau như cá lóc, cá da trơn và cá cơm”, Lonely Planet nhấn mạnh.

Đế chế cẩm nang du lịch tiết lộ 3 điểm đến bí mật đầy thú vị ở Việt Nam-2
Rừng tràm Trà Sư là một khu bảo tồn đẹp nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Klook

Họ cũng đề xuất bún mắm và lẩu mắm (lẩu nước mắm) là hai món ăn sẽ mang đến sự kết hợp ngon miệng giữa tôm, cá, thịt và hơn 20 loại rau và thảo mộc khác nhau.

Một điểm đến không thể bỏ qua khác trong vùng là rừng tràm Trà Sư, một khu bảo tồn đẹp nổi tiếng của Việt Nam.

Thời gian tốt nhất để tham quan hệ sinh thái độc đáo này là trong và ngay sau mùa gió mùa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11.

'Kho tàng kỳ quan thiên nhiên' của miền Trung Lăng Cô

Theo Lonely Planet, Lăng Cô có sự khác biệt với các điểm du lịch nhộn nhịp khác của Việt Nam và là một viên ngọc ẩn tự hào với truyền thống phong phú, lòng hiếu khách nồng hậu và cảnh quan đa dạng.

Đây cũng là nơi có những làng chài hoang sơ, công viên quốc gia, những bãi biển cát trắng và vịnh biển màu ngọc lam.

Đế chế cẩm nang du lịch tiết lộ 3 điểm đến bí mật đầy thú vị ở Việt Nam-3
Lăng Cô được mệnh danh là một viên ngọc ẩn của Việt Nam. Ảnh: PSY Travel

Vườn quốc gia Bạch Mã là một kho tàng tuyệt vời các kỳ quan thiên nhiên với khung cảnh đầy cảm hứng, những thác nước cao chót vót có chiều cao gần 300m và một hệ động thực vật đáng chú ý.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Lăng Cô là từ tháng 3 đến tháng 7, khi thời tiết nắng đẹp và ít mưa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/de-che-cam-nang-du-lich-tiet-lo-3-diem-den-bi-mat-day-thu-vi-o-viet-nam-2229457.html

du lịch Việt Nam địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao