Đề thi Ngữ Văn bị giả mạo: Trường lập vi bằng gửi cơ quan chức năng

Liên quan đến đề thi có ngôn từ nhạy cảm gây xôn xao, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh đã lập vi bằng, gửi cơ quan chức năng nhằm bảo vệ uy tín của trường.

Mới đây, một đề thi thử môn Ngữ Văn lớp 10 được cho là của Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) xuất hiện trên mạng gây nhiều tranh cãi.

Trao đổi với VietNamNet, bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, cho biết: “Đề thi thử của trường được phát tán trên mạng với tốc độ chóng mặt, nội dung đề thi khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Sau sự việc xảy ra, nhà trường đã lập vi bằng và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng để nhằm tránh để tình trạng tiếp tục bị giả mạo, làm ảnh đến uy tín của nhà trường.

Một lần nữa, tôi khẳng định rằng đề thi đang được phát tán trên mạng xã hội không phải là đề thi thử của trường".

Theo bà Dương, trường cũng đã phát thông báo để thông tin tới phụ huynh, học sinh để "mong rằng phụ huynh không phải băn khoăn, suy nghĩ về một điều không có thật”.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin về đề thi thử môn Ngữ Văn lớp 10 được cho là của Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể theo hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, tại Phần II của đề thi này sử dụng một đoạn ngữ liệu thuộc văn bản "Câu chuyện về con đường" của tác giả Đoàn Công Lê Huy, in trong Ngữ văn 7 tập 2, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống (NXB Giáo dục).

Điều đáng nói là văn bản trong đề thi so với văn bản trong SGK Ngữ văn 7 nói trên có sự khác biệt. Một câu văn đã được đưa thêm vào có nội dung như sau: "Đạo là đường, âm đạo là con đường đầu tiên đưa em ra với ánh sáng, cho em được chính thức làm người" bị cho là không phù hợp.

Được biết, đoạn văn được cho là nhạy cảm trong đề thi lan truyền trên mạng đúng với văn bản gốc đã in cuốn "Viết cho những điều bé nhỏ - Gửi em, mây trắng" của tác giả Đoàn Công Lê Huy, sách xuất bản năm 2016, chỉnh lí năm 2021 (NXB Kim Đồng).

Tuy nhiên, khi đưa vào SGK lớp 7 phía nhà xuất bản có xin phép tác giả bỏ câu đó và nhận được sự đồng ý.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/de-thi-ngu-van-bi-gia-mao-truong-lap-vi-bang-gui-co-quan-chuc-nang-2146053.html

Đề thi ngữ văn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao