Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải

Thế giới không bao giờ ngừng làm bạn ngạc nhiên. Mỗi và mọi góc của trái đất đều giữ một cái gì đó bí ẩn hoặc vô cùng đặc biệt mà đến nay các nhà khoa học vẫn đang khám phá và cố tìm ra nguyên nhân.

Những tảng đá biết đi, Racetrack Playa, Sailing Stones

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-1

Tại thung lũng Chết, California, nhtảng đá này đã là một bí ẩn kể từ năm 1915 khi mọi người nhìn tự nó đã di chuyển trong sa mạc đất khô cằn. Một số người tin rằng những tảng đá di chuyển do sự hình thành của băng xung quanh đá mà làm cho sau đó di chuyển trong khi những người khác vẫn tìm thấy nó một bí ẩn. Chưa ai từng thấy những tảng đá đó di chuyển, chỉ biết nó cứ tự trôi vào lúc nào đó và để lại dấu vết đặc biệt trên mặt cát.

Magnetic Hills, Ladakh, Ấn Độ

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-2

Ngọn đồi bí ẩn này là một con đường trải dài nhỏ nằm trên con đường Srinagar Leh. Con đường lên dốc này thật bí ẩn. Trong khi bạn đang lái xe qua đường nếu bạn tắt máy và cứ để cho nó đứng im, chiếc xe của bạn sẽ dần dần bắt đầu tự di chuyển trên với tốc độ 20km / giờ. Tùy bạn, tin hay không, nhưng ngọn đồi này thực sự vẫn đang tồn tại.

Moeraki Boulders, New Zealand

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-3

Hầu hết mọi người đều kinh ngạc về những quả trứng đá lớn dường như được một bàn tay khổng lồn nào đó sắp đặt ngay trên bãi biển và rất nhiều nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm kiếm câu trả lời. Những tảng đá hình cầu lớn có chu vi lên đến 12 feet nằm trong một trật tự nhất định vẫn đang là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Aokighara, Nhật Bản

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-4

Quay lại năm 2016 bộ phim The Forest cho thấy về sự ma quái và khó hiểu của khu rừng này đã ám ảnh mọi người kể từ đó. Còn được gọi là Rừng Tự sát, Aokighara nằm ở chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản. Nhiều trường hợp ám ảnh đã xuất hiện bên trong rừng. Hơn 500 người được cho là đã tự tử trong khu rừng này. Mặc dù khu rừng này được coi là khu rừng mê hoặc nhất trên thế giới nhưng sự ám ảnh khiến mọi người cũng trở nên sợ hãi nó.

Thác lửa vĩnh cửu, Công viên Orchard, New York

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-5

Có một nơi đáng sợ khác ở Orchard Park, New York, nơi sẽ khiến nhiều người yếu bóng vía phải nổi da gà và những lời đồn đại xuất hiện khá nhiều.Tại nơi đây, người ta luôn thấy một ngọn lửa nhấp nháy đang cháy bên trong một thác nước nhỏ. Đôi khi ngọn lửa bị dập tắt bởi nước nhưng rồi nó lại sáng lên, một số nhà khoa học cho rằng có khí mê tan bên trong hang đá thoát ra đã khiến ngọn lửa bùng cháy. Nhưng thực tế thì lời giải đáp này vẫn chưa được kiểm chứng.

Old Faithful, Công viên quốc gia Yellowstone

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-6

Bí ẩn luôn khó đoán nhưng chúng luôn hấp dẫn. Một nơi bí ẩn như vậy đã tồn tại ở Geyser Old Faithful, Công viên quốc gia Yellowstone. Một số suối nước nóng hoạt động rất tích cực và đang được phun trào. Nhưng điều khiến cho Old Yellowstone trở nên nổi tiếng là mạch nước phun trào này xảy ra rất đều đặn sau mỗi 55 đến 120 phút và kéo dài từ hai đến năm phút.

Blood Falls, Nam cực

Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-7

Hãy tưởng tượng một ngọn núi tuyết có một bồn tắm máu ở giữa, đó là một thác nước màu đỏ như máu nổi bật trên màu trắng của tuyết Taylor Glacier. Hiện tượng này vẫn còn là một điều bí ẩn đối với con người là tại sao thác nước lại có màu đỏ với mỗi lần nó chảy.

Rừng Đá - Rừng Đá Thạch Lâm, Trung Quốc

 Những điểm đến kỳ lạ nhất thế giới khoa học vẫn chưa thể lý giải-8

Ngay tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc có một rừng đá rất bí ẩn. Khu rừng này thay vì các cây cao hay bụi cây, khu rừng này lại là các mỏn đá vôi cao chót vót. Những viên đá vôi này đã hình thành trên diện tích 96.000 mẫu Anh làm cho nó trông giống như một khu rừng đá. Khu rừng bí ẩn này được hàng nghìn du khách viếng thăm mỗi năm để chứng kiến ​​vẻ đẹp của nó.

Theo Dân Việt


địa điểm chuyện kỳ lạ

Tin tức mới nhất