Điểm du lịch tâm linh Đảo Rùa nổi tiếng nhất Đài Loan 'rụng mất đầu' do động đất

Tân Hoa xã đưa tin, đảo Rùa - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng nằm ngoài khơi biển Nghi Lan đã bị đổ sập sau trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra sáng ngày 3/4.

Truyền thông địa phương đưa tin, những tảng đá lớn ở phía đầu đảo Rùa đã đổ sập xuống biển sau trận động đất được đánh giá mạnh nhất trong 25 năm trở lại tại Đài Loan.

Trong đoạn video được đăng tải cho thấy, những khối đá lớn nhô ra biển, giống phần đầu của con rùa đã lớn lần lượt đổ ập xuống biển, nước bắn tung tóe.  Rất may, thời điểm trên không có con thuyền nào di chuyển gần đó.

Điểm du lịch tâm linh Đảo Rùa nổi tiếng nhất Đài Loan rụng mất đầu do động đất-1
Ảnh Goybon.

Đảo Rùa hay còn gọi là đảo Guishan, từng là một hòn đảo núi lửa bí ẩn nằm cách bờ biển của thị trấn Toucheng (thuộc huyện Nghi Lan) khoảng 10 km về phía đông. Đảo Guishan không chỉ là thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Nghi Lan, mà còn là biểu tượng tâm linh của người dân nơi đây. 

Nhìn từ xa, hòn đảo có hình dạng giống một con rùa đang bơi qua đại dương nên có tên gọi là đảo Rùa. 

Trước đây, người dân sinh sống trên đảo chủ yếu là ngư dân, nhưng đã được di tản vào năm 1977 và  hòn đảo được biến thành một căn cứ quân sự.

Năm 1999, Đài Loan hợp nhất Đảo GuiShan vào Khu thắng cảnh quốc gia của vùng Đông Bắc và Bờ biển Nghi Lan. Đến năm 2000, hòn đảo chính thức mở cửa đón khách du lịch với vai trò là công viên sinh thái biển.

Đảo Guishan sẽ có những cảnh quan hoàn toàn khác nhau ở những địa điểm và thời điểm khác nhau, khi thủy triều thay đổi.

Một trong số loại hình du lịch hút khách tại đây là hoạt động ngắm cá voi. Đảo chỉ mở cửa đón khách tham quan từ tháng 3 đến tháng 11.

Ngoài ra, một số điểm tham quan đáng chú ý trên đảo như: hồ nước ngọt (hồ Guiwei), đường hầm quân sự Guishandao, chùa Đá Phổ Đà, Biển Ngân Hà, đường mòn Lakeshore.

Tuy nhiên, để bảo vệ hệ sinh thái đảo Rùa, số lượng du khách có thể đến thăm đảo Guishan mỗi ngày có giới hạn, du khách phải đăng ký đặt chỗ trước khi có thể đến thăm đảo. Một tour tham quan đảo có giá từ 1.200 tệ (gần 950.000 đồng).

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/diem-du-lich-tam-linh-dao-rua-noi-tieng-nhat-dai-loan-rung-mat-dau-do-dong-dat-2266897.html?fbclid=IwAR2W9-Nv64cLFmzJ15xOrcBnn2mbKRGy7TzBfX-3y7QbvEnATscqRCI9ctY_aem_AaLEfbPJn05yq43CslJwdbuVDaR5ZGshgTKK38ifhgvoz5txIKifnvNGi_eRW5oFr-EtWXncl-XrcrhQyuF3OTcp

động đất đài loan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao