Diễm Hương tiết lộ lý do "keo kiệt" với bản thân

(2Sao) - Diễm Hương chia sẻ lý do thay đổi cách chi tiêu tiết kiệm của bản thân.

Vượt qua sóng gió đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu, Diễm Hương đã tìm được bình yên bên người chồng thứ hai Quang Huy. Hạnh phúc của cặp đôi ngày càng vuông tròn ngọt ngào hơn khi hàng ngày được nghe tiếng bi bô của con trẻ.


Trước đây, ngoài nhan sắc xinh đẹp, Diễm Hương còn thu hút sự chú ý của mọi người bởi gu thời trang tinh tế. Người đẹp thường khoác lên mình bộ váy áo hàng hiệu cùng những phụ kiện đắt tiền mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Thế nhưng, từ sau khi có con người ta lại thấy một sự thay đổi  trong cuộc sống cũng như phong cách thời trang của Diễm Hương.


Mới đây, Hoa hậu đã có những trải lòng mình chia sẻ với mọi người. Đầu tiên, Diễm Hương bật bí hành trình của mình trong buổi tối ra phố khi gặp vấn đề trong cuộc sống. Người đẹp, chia sẻ: "Chi tiền mạnh tay mua về 4 bộ đầm !

Do có vài vấn đề xảy ra trong cuộc sống, tôi lái xe ga đi dạo, định là mua 1 ly trà hạt củ năng và ăn 1 tô cháo tiều. Tôi phải nói mình chạy xe ga cho điều sắp tới là tôi rất quê mùa. Chạy ra đường mọi người nhìn về 1 cô gái ăn mặc 1 bộ đồ tối màu rộng rinh, tóc buộc cao, và đầu đội chiếc nón bảo hiểm không có phần che đằng trước mà mình vơ đại trong nhà. Tôi ái ngại vì chắc mình khác người, quá xuề xoà với những cô gái dạo phố đêm nên có cảm giác bị nhìn ? Tôi tình cờ tạt vào, tôi chi ra 950k mua sắm linh tinh. Rất áy náy và tự nhủ :" đủ rồi "!

Lúc ra xe, vì sự bồn chồn vì mình vừa tiêu tiền không suy tính, tôi lóng ngóng không biết mở cốp lấy tiền, rồi thì loay hoay không đề được xe, khiến anh chủ phải chạy ra lần nữa, nhắc bóp 2 thắng mới nổ máy được. Mình cười cười cám ơn và thấy đâu đó ánh mắt của những người xung quanh: con nhỏ này chắc có vấn đề !

Nổ máy chạy xe một mạch đến nơi mua ly nước. Xong, lái xe về nghĩ trong đầu trên đường là thôi không ngó nghiêng nữa. Nhưng chợt nhớ đến chiếc đầm lúc nãy ngồi trên xe, tôi định bụng, sẵn chỗ ấy trên đường về, mình ghé qua xem một chút. Xem thôi mà. Rồi bước vào, lần lượt thử 1, 2, 3,..7, 8, 10 cái váy ! Tôi thích hết tất cả. Thật khó!



Tiếp theo, Diễm Hương đã phải "đấu tranh" tâm lý chính mình và khi ấy những ký ức huy hoàng của một thời mua sắm không tiếc tiền "thích là nhích" của mình: "1 cuộc chiến xảy ra trong tôi.

"Khi thử những chiếc váy đắt tiền, tôi nhớ lại khi xưa, khi mà mình mặc cái nào vào, người bán chưa kịp sale, chỉ cần tôi thấy : cũng ổn. Mua ! Mua hết. Ấy thế là có khi trong 1 tiếng trong cửa hàng tôi có thể tiêu lên 50-60 triệu. Lúc ấy, tôi không nhức đầu nhiều và chẳng phải chọn lựa cân nhắc giữa cái đầm này, và chiếc áo khác, có cần thiết để mua không? Cứ thế mua về, có khi vừa về đã thấy nó xấu, không biết mặc lúc nào.

Ấy vậy mà giờ cô bán hàng khen nức nở, thôi mua hết đi em, chị giảm 10% cho khách VIP... Chần chừ chọn lựa suy tính... Thôi, khách ở đây chị không giảm nhiều vậy, mua 30tr mới giảm đó. Mà em mặc đẹp quá, nên chị giảm luôn thêm nữa.."



Nếu như trước đây, Diễm Hương mua sắm thoáng bao nhiêu thì hiện tại khi đã là bà mẹ, cô lại phải "đắn trước đo sau" bấy nhiêu đến mức có lúc phải tự nhận mình là "keo kiệt": Phải sao đây? Mình rất thích, mua hết cũng được, nhưng ... làm mẹ tôi keo kiệt hơn!

Đúng thế, dù không cứu tôi ra khỏi đó, nhưng tôi bắt đầu 1 quá trình so sánh và loại trừ nghiêm ngặt, tôi dặn lòng, đặt mục đích cho từng cái nếu mua ... Đấu tranh căng thẳng, tôi can đảm mua 4 cái đầm! Với mục đích làm đẹp khi đi với con.


Lý do thật chính đáng ? Bước ra khỏi cửa tiệm trong lòng thật nhiều tiếc nuối. Tôi biết giá như mình không bước vào thì sẽ không phải tiêu tiền, tôi thật đáng trách. Nhưng thật quá nhiều thứ tôi muốn. Dẫu sao tôi bỏ qua hết mọi buồn phiền, tôi rất tự hào vì từ một người không kiểm soát được bản thân giữa cái không thật sự muốn và cái cần. Tôi đã biết chọn lựa và can đảm bỏ đi sự tham muốn của chính mình. Chọn cái mình cần với cái giá xứng đáng của nó!

Cân bằng giữa việc tiết kiệm tiền cho gia đình mà không bỏ rơi bản thân mình là một điều người phụ nữ nào cũng nên làm!
Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao