Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình và các học trò tiếp tục vướng tranh cãi vì trang phục phản cảm, lộ thân, động tác gợi dục.

Theo Sina, Dương Lệ Bình và học trò gần đây mang điệu múa chim công lên biểu diễn tại các sân khấu lớn. Dư luận phản ứng vì tiết mục có nhiều động tác phản cảm, gợi dục, không phù hợp.

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục-1
Điệu múa có nhiều động tác phản cảm, trang phục da bó sát. 

Trong loạt ảnh được chia sẻ trên Weibo, cặp vũ công nam nữ có động tác mơn trớn, đụng chạm cơ thể quá mức. Trang phục của vũ công nam màu da, bó sát vào cơ thể, để lộ những bộ phận nhạy cảm.

Dưới ánh đèn sân khấu, nhiều khán giả cảm giác người này như không mặc quần áo.

Đáng chú ý, điệu múa này không giới hạn độ tuổi nên trẻ em vẫn được phép vào xem. Dư luận lo ngại điều này có thể gây ảnh hưởng xấu tới khán giả nhỏ tuổi. 

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục-2Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục-3

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng điệu múa đang bị cô trò Dương Lệ Bình "tình dục hóa". Trong khi đó, số khác cho rằng vở diễn mang yếu tố nghệ thuật cao, không nên soi xét dưới góc nhìn bình thường. 

Đầu tháng 4, vở diễn cũng từng bị phản ứng khi ra mắt công chúng. Đây là tác phẩm do Dương Lệ Bình biên đạo cho 2 học trò - Dung Hạo và Dương Hàm - biểu diễn trực tiếp.

Tác phẩm xoay quanh tình yêu của loài chim công giữa sự thay đổi bốn mùa, các biến động trong tự nhiên.

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục-4Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình lại bị chỉ trích gợi dục-5
Điệu múa bị đánh giá gợi dục dù có ý tưởng tốt. 

Trong điệu múa, hai vũ công có những động tác uốn éo, đụng chạm cơ thể, cọ xát ngực và hôn nhau nhằm hóa thân thành loài công. Hình ảnh này bị chỉ trích, nhiều ý kiến cho rằng ê-kíp cần tiết chế với một tiết mục trình diễn đại chúng.


Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình.

Tiêu Dung Hạo sau đó lên tiếng giải thích rằng, nghệ thuật phản ánh cuộc sống. 3 thầy trò theo dõi đặc điểm, thói quen của loài chim công và thể hiện lại bằng nghệ thuật.

Các diễn viên nhập tâm, hóa thân loài chim với mong muốn có thể làm khán giả cảm nhận được thông điệp tác phẩm. Trong khi đó, Dương Lệ Bình giữ động thái im lặng đến nay. 

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 tại Vân Nam, được mệnh danh là "Khổng Tước làng múa" của Hoa ngữ. Bà có nhiều vở múa nổi tiếng như Ánh trăng, Tước chi linh... được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. 

Năm 2002, Dương Lệ Bình góp mặt trong phim Anh Hùng Xạ Điêu với nhân vật Mai Siêu Phong. Vai diễn được đánh giá kinh điển nhất trong các phiên bản.

Theo Baike, tổng nguồn thu từ cát-sê quảng cáo, biểu diễn và mở công ty, Dương Lệ Bình có trong tay không dưới 150 triệu USD. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dieu-mua-chim-cong-cua-duong-le-binh-lai-bi-chi-trich-goi-duc-2154053.html?fbclid=IwAR063YBWEyYxYEEshHPMzhr9XAwuMKwcBqocw1fpW5QAmquUK0OCG6IEXqY

Dương Lệ Bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao