Đoàn Thị Hương gửi lời hỏi thăm, động viên gia đình ở Việt Nam

Tòa án ở Malaysia đã tiếp tục việc xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya từ 22-30/1 trong nghi án Kim Jong Nam.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiến hành thẩm vấn 34 nhân chứng gồm các chuyên gia về hóa học, pháp y, độc học, ADN; người tiếp xúc với nạn nhân; cán bộ điều tra và kỹ thuật viên quản lý hệ thống camera an ninh.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư bào chữa người Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.


Đoàn Thị Hương gửi lời hỏi thăm, động viên gia đình ở Việt Nam-1
Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa hồi tháng 11/2017. Ảnh: AFP/Getty

Bên lề phiên tòa, trong ngày 29 và 30/1, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Công dân này cho biết sức khỏe, tinh thần tốt, đồng thời chuyển lời hỏi thăm, động viên gia đình tại Việt Nam.

Từ khi vụ việc xảy ra ngày 13/2/2017 đến nay, Cơ quan Công tố Malaysia tiến hành 5 phiên tòa, gồm 13 đợt và 33 ngày xét xử (cấp quận và liên bang). Trong thời gian tới, Tòa Thượng thẩm Shah Alam (cấp liên bang) sẽ tiếp tục xét xử, thẩm vấn nhân chứng, xem xét luận tội và có thể đưa ra phán quyết cuối cùng nếu đủ cơ sở kết tội.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa, các cơ quan liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Theo Zing


Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao