Đội hình dự kiến của Việt Nam và Indonesia: Đâu là cái tên được 'chọn mặt gửi vàng'?

Tối ngày 21/3, trên sân Gelora Bung Karno (Indonesia) sẽ diễn ra trận đấu quan trọng giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, thuộc bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam trong trận tối nay với Indonesia chắn chắn sẽ có những sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát so với Asian Cup 2023.

Khác biệt lớn nhất có thể là sự xuất hiện trở lại của Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ sinh năm 1998 từng có lúc là "người thừa" trong kế hoạch của HLV Troussier.

Anh không thi đấu phút nào trong 2 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh hiện tại, HLV Troussier cần tới Hoàng Đức.

Đội hình dự kiến của Việt Nam và Indonesia: Đâu là cái tên được chọn mặt gửi vàng?-1
Hoàng Đức trở lại đội hình xuất phát. Ảnh: VTC News

Đây là lúc đương kim Quả bóng vàng Việt Nam trở lại đội hình xuất phát. Nguyễn Tuấn Anh gặp chấn thương còn Đỗ Hùng Dũng không ở trạng thái tốt nhất. Ông Troussier không có nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Sự thay đổi còn có thể đến ở vị trí tiền đạo cắm. Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Công Phượng gặp chấn thương không thể tham dự trận đấu. HLV Troussier phải tin tưởng Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh không chỉ đứng gần vòng cấm. Anh phải di chuyển rộng hơn, sẵn sàng lùi sâu để tham gia phát triển bóng thay vì chờ cơ hội ghi bàn như trước.

HLV Troussier vẫn sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 như những gì từng làm ở Asian Cup 2023. 

Trong khung gỗ, người được trao gửi niềm tin chắc chắn là Nguyễn Filip. Phía trước anh sẽ là bộ ba trung vệ Phan Tuấn Tài - Bùi Hoàng Việt Anh - Nguyễn Thanh Bình.

Ông Troussier không có lý do nào để thay đổi nhân sự ở khu vực này. Hậu vệ cánh trái là Minh Trọng và ở cánh đối diện là Xuân Mạnh.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Thái Sơn và Hoàng Đức. Thái Sơn sẽ làm nhiệm vụ tranh chấp bóng và "giao" lại cho Hoàng Đức tổ chức lối chơi. Trên hàng công, tiền đạo trái là Đình Bắc, cánh đối diện là Văn Toàn. Tiền đạo mục tiêu là Tiến Linh.

Đội hình dự kiến của Việt Nam và Indonesia: Đâu là cái tên được chọn mặt gửi vàng?-2
Trận đấu Indonesia vs Việt Nam diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3 tại Jakarta. Ảnh: VFF

Đội hình dự kiến Việt Nam và Indonesia

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

Đội hình dự kiến Indonesia: Ernando Ari, Nathan Tjoe-A-On, Jay Idzes, Justin Hubner, Pratama Arhan, Ivar Jenner, Marc Klok, Rizky Ridho, Marselino Ferdinan, Rafael Struick, Egy Maulana.

Nhận định trận Việt Nam và Indonesia tối nay

Đội tuyển Indonesia rất muốn giành được 3 điểm tuyệt đối trên sân nhà, nhằm có thể nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng trong khi họ đang đứng chót bảng F với 1 điểm. Dẫu vậy, mục tiêu này sẽ không dễ bởi cả hai là những đối thủ duyên nợ của nhau trong nhiều năm qua.

Đội hình dự kiến của Việt Nam và Indonesia: Đâu là cái tên được chọn mặt gửi vàng?-3
Rất khó để biết được cái tên nào sẽ có được chiến thắng. Ảnh minh họa

Dưới thời cầm quân của HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu chuỗi trận đáng quên khi thua 5 trận liên tiếp gần nhất.

Lối chơi kiểm soát bóng mà vị chiến lược gia người Pháp đã xây dựng trong hơn một năm qua vẫn chưa thể vận hành trơn tru vì thiếu sự đột biến. Nếu cứ tiếp tục như vậy, họ có thể sẽ để vụt mất tấm vé vào vòng tiếp theo.

Bước vào trận đấu lần này, áp lực của đội tuyển Việt Nam đang rất lớn khi mục tiêu là phải thắng Indonesia, hòng đòi lại "món nợ" đã thua trước đó tại Asian Cup 2023.

Mặc dù thiếu một số trụ cột vì chấn thương, nhưng HLV Troussier vẫn có nhiều gương mặt trẻ đã trải qua các giải đấu lớn nên cũng trui rèn được không ít bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm trận mạc, nên hy vọng sẽ điền vào khoảng trống do các đàn anh để lại.

Với đẳng cấp được đánh giá cao hơn và lịch sử đối đầu cũng vượt trội hơn, các chuyên gia nhận định những chiến binh Sao vàng sẽ mang về niềm vui cho cổ động viên Việt Nam.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-du-kien-cua-viet-nam-va-indonesia-dau-la-cai-ten-duoc-chon-mat-gui-vang-a615275.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao