Dù bao lâu em vẫn đợi

Với trái tim thổn thức bao ngày, cô thầm hứa với anh: “Nhất định sẽ đợi anh trở về, em hứa đấy! Phải đợi anh về để còn làm cô dâu của anh, em tin mình làm được”.

Tình yêu làm cho ta hạnh phúc nhưng cũng làm cho ta đau khổ.

Nhưng tôi khuyên bạn hãy thử yêu ít nhất là một lần.

Có thể bạn sẽ tìm được hạnh phúc cho lần đầu đó.

Còn ai đã thử nhưng chưa tìm đựơc hạnh phúc, hãy thử tìm một lần nữa, bạn sẽ tìm được một nửa của mình.

Đừng bao giờ để mình là một người khép kín, hãy mở rộng con tim mình ra, còn nhiều người đang chờ bạn đồng ý.

kỷ niệm

Lặng mình ngắm nhìn cảnh đêm thơ mộng của Hà Nội đêm khuya, từng đợt gió nhẹ luồn qua kẽ tóc khiến cô bình yên đến lạ kì. Đêm nay, lại một đêm nữa cô ngồi cạnh ban công để nhớ về anh – người con trai của quá khứ.

Bốn năm trước, cô và anh quen nhau trong một chuyến tình nguyện mùa hè xanh tại một xã nghèo của tỉnh. Ngày ấy, cô chân ướt chân ráo bước vào ngôi nhà tình nguyện với vẻ mặt ngu ngơ. Còn anh, một chàng trai cao lớn,với nước da trắng cùng cặp kính tri thức luôn khiến các bạn nữ phải để ý. Chương trình tình nguyện của đoàn diễn ra trong vỏn vẹn 7 ngày trời, mọi người ai cũng đều làm việc đầy nhiệt huyết và nghiêm túc. Cũng trong quãng thời gian ấy, có rất nhiều kỉ niệm đẹp giữa cô và anh. Cô nhớ như in những lần anh lanh chanh đòi rửa bát cho cả hôi, để rồi kéo bằng được cô theo để rửa bát;cũng có những hôm cả đội đang làm việc ngoài đồng giúp các bác nông dân thì trời bất chợt đổ mưa, cô và anh như hai đứa trẻ nô đùa dưới mưa; những tối cô đang nói chuyện điện thoại với bố mẹ thì anh chạy đến bẹo má cô rồi chạy đi như thể chả có gì, còn nhiều lắm những kỉ niệm mà cô không thể nào quên. Cùng chính chuyến tình nguyện ý nghĩa đó như một khởi đầu cho chuyện tình giữa anh và cô.

Người ta thường nói cái gì đến quá dễ dàng thì cũng dễ dàng ra đi. Nhưng không, với cô điều đó hoàn toàn sai. Hơn một tháng sau chuyến tình nguyện thực tế đó, cô và anh chính thức yêu nhau. Phải chăng điều đó xảy ra quá nhanh so với quy luật bình thường? Điều này cô không thể biết trước được, nhưng cô biết mình yêu anh nhiều hơn thế.

Nhớ lại ngày ấy, biết anh từ bỏ ý định du học vì cô, cô đã rất buồn. Tự trọng trong cô không cho phép anh từ bỏ như vậy. Chính vì vậy, cô luôn vui vẻ động viên anh nhất định phải học thật tốt để đi du học : “Nếu anh sang Đức học tập tốt thì tương lai anh sẽ không để vợ con anh phải khổ”. Sự cổ vũ của cô khiến anh tin tưởng và yên tâm hơn rất nhiều. thế nhưng có ai biết được đằng sau vẻ mặt tươi cười động viên đó là nỗi buồn và sự giằng xé trong tim khi cô nghĩ đến chuyện mình sắp phải xa anh? Nỗi đau đó hơn gấp vạn lần nỗi đau thể xác bởi cô biết làm sao mình có thể sống với nỗi cô đơn mà không có anh bên cạnh?

đợi anh

Và rồi cái ngày ấy cũng đến, sau một năm rưỡi hai đứa yêu nhau, là chừng ấy những kỉ niệm đẹp không thể nào quên. Đúng cái ngày định mệnh giữa tháng hai, khi các đôi yêu nhau dành cho nhau những bó hoa, những thanh socola tuyệt vời thì cô lại gửi cho anh quá nhiều nước mắt. Tiễn anh đi tại sân bay, mặt cô không một chút khí sắc, cũng không biểu hiện lên một cảm xúc rõ ràng. Bắt gặp ánh mắt chờ đợi từ phía anh, cô cười mỉm và tiến lại gần anh hơn: “Tạm biệt anh”. Đó là ba từ cô đủ sức để nói với anh lúc đó. Nhìn bóng anh khuất xa dần, cô quay đầu chạy đi thật nhanh như trốn chạy thực tế. Tất cả đều đã quá muộn, vỡ òa trong nước mắt, cô không ngừng tự trách mình: “Tại sao lại nói với anh như vậy, tại sao lại yếu đuối như vậy? Chẳng phải có rất nhiều điều muốn nói với anh sao?”

Quay trở về với hiện tại, nhìn cốc cà phê đã nguội lạnh từ lúc nào, cô chỉ biết thở dài ngao ngán. Những giọt nước mắt trên gương mặt cô vẫn cứ rơi không ngừng, cô luôn thích cảm giác một mình một không gian để nghĩ về người ấy, người để lại cho cô quá nhiều nỗi đau.

Cô ghét anh, ghét anh lúc nào cũng mỉm cười nắm tay cô đi trên đường phố, mặc kệ cho người đời nhìn ngó.

Cô ghét những món ăn do anh nấu, lúc nào cũng ca than bài ca “Ăn nhiều dầu ăn sẽ chóng béo”.

Ghét cả những buổi chiều yên tĩnh, anh chỉ chống cằm nhìn chằm chằm cô đang làm bài tập mà không nói một lời nào.

Ghét những lần anh cốc đầu cô thật đau vì cái tội thở dài, cái tội ăn mì tôm thay cơm

Và cô ghét nhất là cái cảm giác Anh khiến cô nhớ anh nhiều đến vậy, nhớ đến không thể nào quên được.

đợi anh

Ngày ấy anh hỏi cô: “Em sẽ chờ ngày anh trở về chứ?”, cô nhìn thẳng vào mắt anh, lắc đầu. “Làm sao em đủ sức chờ đợi anh tận gần 10 năm được chứ, chả có bố mẹ nào cho phép con gái mình độc thân đến tận 30 tuổi cả, cũng chẳng thể nào khẳng định được em có thể yêu xa lâu đến vậy được mà”.

Nhận được câu trả lời đó, anh rất buồn, cô biết, nhưng đó là những lời nói thật mà anh không thể chối cãi. Hai người chỉ có thể hứa với nhau rằng sẽ vẫn yêu khi còn có thể.

Đã 3 năm kể từ ngày anh đi, giờ đây sự liên kết giữa cô và anh dường như là con số 0, không một tin nhắn, không một cuộc gọi, không một tin tức về anh, thứ duy nhất tồn tại trong cô đó là tình yêu. Phải, cô vẫn luôn yêu anh như vậy, càng xa anh, cô càng nhớ anh nhiều hơn, yêu anh nhiều hơn. Thỉnh thoảng vẫn có một số lạ nước ngoài gọi vào số cô, nhưng khi bắt máy, đầu dây bên kia chỉ là sự im lặng. Cô tin đó chắc chắn là anh, và chính niềm tin đó đã tạo động lực để cô phấn đấu có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Với trái tim thổn thức bao ngày, cô thầm hứa với anh: “Nhất định sẽ đợi anh trở về, em hứa đấy! Phải đợi anh về để còn làm cô dâu của anh, em tin mình làm được”.

Người ta nói yêu xa rất đau khổ, cần phải kiên trì cố gắng lắm mới giữ được tình yêu đẹp. Nếu chúng ta biết trân trọng tình yêu, thì sự đau khổ đó cũng sẽ nhanh chóng biến thành động lực và sức mạnh để ta phấn đấu.

Theo Blog Radio

Tin tức mới nhất