Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ

Đường Yên từng bị đánh giá là tiểu hoa đán xếp cuối nhóm 85 sau Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, Đường Yên vừa có vai diễn để đời trong "Phồn hoa".

Ngày 9/1, QQ đưa tin bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Vương Gia Vệ - Phồn Hoa- đã đi đến những tập cuối cùng. Trong một tác phẩm tập hợp nhiều diễn viên thực lực, nghệ sĩ gạo cội, Đường Yên vốn được đánh giá là ngôi sao đáng lo ngại nhất, đã lật ngược danh tiếng, trở thành người được sự tán thưởng của công chúng.

Theo Sohu, trước khi Phồn Hoa phát sóng, Đường Yên đang ở vào tình thế khó khăn trong sự nghiệp. Tác phẩm gần nhất của cô là Yến Vân Đài (2020) với điểm chất lượng trên Douban là 4,5/10. Trong đó, Đường Yên bị chê diễn mãi kiểu vai ngốc nghếch, ngọt ngào, đáng yêu nhàm chán.

Trong suốt 3 năm, Đường Yên không tham gia dự án nào khác, chỉ tập trung cho Phồn Hoa. Thế nhưng, trong dự án này, cô chỉ đảm nhiệm vai nữ phụ phiên 3 (phiên vị, đánh giá sự quan trọng trong phim, Đường Yên đứng sau Hồ Ca và Mã Y Lợi trong Phồn hoa). Do đó, người hâm mộ lo lắng Đường Yên có ít tác phẩm. Sự xuất hiện của Đường Yên 3 năm qua ít tới mức tài khoản cá nhân của cô trên mạng xã hội Weibo giảm tương tác, từ màu đỏ (dành cho ngôi sao có lượng truy cập cao, xuống màu vàng).

Trong những tập đầu của Phồn Hoa, nhân vật Uông tiểu thư do Đường Yên thể hiện cũng bị chê là vẫn giữ kiểu nhẹ nhàng ngọt ngào trước kia. Vai diễn này không có sức hút bằng sự gợi cảm bí ẩn của Tân Chỉ Lôi, hay vẻ phóng khoáng mạnh mẽ của Mã Y Lợi. Do đó, truyền thông đặt câu hỏi: Liệu Đường Yên bỏ ra 3 năm chỉ để đóng một vai phụ, có đáng hay không?

Tuy nhiên, hiện tại câu chuyện của Uông tiểu thư được đánh giá là hấp dẫn, truyền cảm hứng hơn. Từ một nhân viên ngoại hình bình thường, cô đã đứng lên tạo lập sự nghiệp của riêng mình. Uông Minh Châu vốn là cô gái nhỏ được nuôi dưỡng trong hạnh phúc, nhưng trải qua những vất vả, cô dần trưởng thành, tỏa ra nét đẹp của người phụ nữ chân chính.

Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-1Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-2Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-3Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-4
Sự phát triển tính cách, sự nghiệp của nhân vật Uông Tiểu Thư do Đường Yên đóng được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, nhân vật Uông tiểu thư còn được xây dựng hoàn hào với sự trung thành, dẻo dai, dù có những giây phút bốc đồng nhưng cũng mạnh mẽ.

Với tình cảm, cô cầm được cũng buông được, không bi lụy. Tân Hoa Xã bình luận: "Nhờ bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Vương Gia Vệ, Đường Yên đã thể hiện sống động nhân vật Uông tiểu thư, khiến khán giả vừa đau lòng vừa thưởng thức tính cách của cô". Đường Yên đã có một nhân vật "để đời", đáng nhớ trong sự nghiệp, Tân Hoa Xã nhận định.

Cũng nhờ thành công của Phồn hoa, sự nghiệp của Đường Yên một lần nữa trở lại. Theo QQ, trước khi phim chiếu, Đường Yên chỉ có 6 sự kiện trong tháng 1, nhưng hiện tại, cô đã bổ sung thêm 6 lịch trình nữa.

Đường Yên sinh năm 1983, nhưng thường được xếp chung với nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1985 như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy. Cô từng có thời gian nổi tiếng khắp châu Á với loạt tác phẩm ăn khách như Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Ba thiên kim nhà họ Hạ, Cao thủ như lâm, Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân, Loạn thế giai nhân, Nữ đặc công X, Kim ngọc lương duyên, Bên nhau trọn đời, Thiên kim nữ tặc, Cẩm tú Vị Ương...

Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-5Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-6Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-7Đường Yên lội ngược dòng ngoạn mục nhờ phim của Vương Gia Vệ-8
Đường Yên trở lại đỉnh cao danh tiếng với thành công của Phồn hoa.

Vương Gia Vệ là đạo diễn, nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất phim hàng đầu Hong Kong từ đầu thập niên 1990. Ông được xem là một trong những đạo diễn châu Á xuất sắc mọi thời đại, ông là đạo diễn người Hoa đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes năm 1997 với bộ phim Xuân quang xạ tiết (do Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh đóng chính).

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi Vương Gia Vệ như Tâm Trạng Khi Yêu, Trùng Khánh Sâm Lâm, Xuân Quang Xạ Tiết, A Phi Chính Truyện luôn được đánh giá là những tuyệt tác kinh điển của điện ảnh châu Á lẫn thế giới. Phồn hoa là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Vương Gia Vệ nên công chúng rất quan tâm.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/duong-yen-loi-nguoc-dong-ngoan-muc-nho-phim-cua-vuong-gia-ve-post1602840.tpo

Vương Gia Vệ Đường Yên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao