Fan than vãn phải 'ăn trực nằm chờ' để nghe bản cover mới của Hà Anh Tuấn

Bản cover ca khúc "Chưa bao giờ" của Hà Anh Tuấn đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội trong 2 ngày vừa qua.

Chưa bao giờ là một sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh dành riêng cho giọng hát  Thu Phương.

Sau khi sang Mỹ và trở thành ca sĩ độc quyền, Thu Phương có dịp gặp gỡ với nhạc sĩ Việt Anh. Đó cũng là cơ duyên ra đời ca khúc Chưa bao giờ.
 


Bản live "Chưa bao giờ"

Ca khúc Chưa bao giờ nằm trong album Điều cuối cùng... chờ đợi được ra mắt vào năm 2006 góp phần đưa tên tuổi của Thu Phương tới gần khán giả trẻ tại Việt Nam hơn. Trước đó, nữ ca sĩ Đêm nằm mơ phố trung thành với dòng nhạc vàng, nhạc xưa.

Trong khoảng thời gian này, Thu Phương định cư và hoạt động âm nhạc tại Mỹ nên việc nắm bắt thị hiếu nghe nhạc của người Việt trẻ có phần khó khăn. May mắn, Chưa bao giờ ra mắt đúng thời điểm khi giọng ca đất Cảng đang rất cần bài hit, còn khán giả Việt Nam đang "đói" nhạc tình.

Nhạc phẩm nhanh chóng được nhiều tai yêu nhạc đón nhận không chỉ bởi giai điệu nhẹ nhàng. Những ca từ nên thơ, sâu sắc cũng góp phần làm nên thành công của nó.


Thu Phương và nhạc sĩ Việt Anh

Hai câu hát: "Quên được không những điều đã bao giờ qua" "Quên được không những điều ta chưa bao giờ" như lời chú ám ảnh dành cho những trái tim si tình. Không sến súa, không hét lên như thể cõi lòng này tan nát nhưng "những điều đã bao giờ qua" và "những điều ta chưa bao giờ" lại là nỗi đau khắc sâu trong lòng.

Như lời tâm sự của một độc giả sau khi nghe ca khúc: "Tôi nhận ra rằng bài hát này có hai câu mình không hiểu: 'Quên được không những điều đã bao giờ qua', và 'Quên được không những điều ta chưa bao giờ'.

Những điều ta chưa bao giờ thì có hình thể, có cảm xúc gì đâu, tại sao lại không thể quên? – tôi tự hỏi. Bản thân suy nghĩ về câu hát này khá lâu và nhớ lại rằng đã có biết bao nhiêu lần mình cũng có cùng cảm xúc này.

Rồi tôi nhớ lại một số cuộc tình chưa bao giờ qua và một số con người chưa bao giờ ở lại. Có những lời tôi chưa bao giờ nói, và những thứ tôi chưa bao giờ dám làm. Có những lúc tôi đã nói ra, và cũng có những lúc tôi chỉ giữ im lặng. Có những chuyện trở thành điều đã qua, và có nhiều chuyện đã trở thành những điều chưa bao giờ...

Những điều chưa bao giờ này, tôi chợt thấy, hóa ra lại là những ký ức rất mãnh liệt. Chúng là những mảnh vụn cảm xúc không nối liền nhau nhưng lại khiến tôi tiếc nuối, đau hơn cả những điều đã qua".
 


"Chưa bao giờ" - Hiền Thục

Chưa bao giờ từng được cover qua giọng hát của Hiền Thục. Phiên bản Hiền Thục êm ả hơn, dịu dàng hơn nhưng cũng chẳng kém phần nức nở. Là một người gặp nhiều sóng gió trong chuyện tình yêu, Hiền Thục đặt vào trong ca khúc này nhiều tình cảm cũng như nỗi lòng của mình khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào. 
 

Mới đây Hà Anh Tuấn lại tiếp tục dự án See Sing Share phần 2 bằng chính ca khúc này. Khác với những phần trước, Hà Anh Tuấn lần này kiệm lời, trầm mặc bắt đầu những câu hát đầu tiên của Chưa bao giờ.

Tiếp tục là một bản ballad quá quen thuộc với khán giả nhưng nam ca sĩ gốc Bắc đã khoác lên nó một tấm áo mới. Giữa căn nhà rộng lớn, giọng ca của Hà Anh Tuấn cất lên đầy cô đơn, hoài niệm. Không gian buổi tối tịch mịch tại Đà Lạt cũng khiến cho người nghe nhạc cảm nhận được sự quạnh quẽ trong giọng hát của nam ca sĩ.

Chỉ với một chiếc đàn piano, Hà Anh Tuấn cùng với những nốt luyến láy đã vẽ nên sự nhớ thương, niềm tiếc nuối mà chỉ còn lưu lại trong hồi ức. Bản cover của Hà Anh Tuấn nhận sự ủng hộ của khán giả, bên cạnh những lời tán dương còn là câu chuyện tình yêu của chính người nghe nhạc.

Nhiều khán giả còn phải thốt lên rằng "cứ phải ăn trực nằm chờ để theo dõi những bản cover mới từ anh". Hà Anh Tuấn tuy không ra quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng mỗi ca khúc của anh đều được khán giả đón đợi.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


 


Nhạc hot hôm nay Hà Anh Tuấn Vpop Thu Phương cover

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao