Gia đình ở Bình Phước sinh 7 con gái, mỗi lần đi ăn chơi là 'bao' cả quán

Theo Kim Thoa, nhà cô có 7 "công chúa", các chị em luôn được bố mẹ cưng chiều hết mực. Vì đông con cháu nên mỗi lần gặp mặt gia đình phải "bao trọn" cả quán ăn mới đủ không gian ngồi.

"Gia đình tớ có tận 7 cô công chúa nên ba tớ khi nào cũng đẹp trai nhất nhà", Nguyễn Thị Kim Thoa (32 tuổi) đăng tải dòng trạng thái kèm bức ảnh 7 chị em chụp cùng bố mẹ trong trang phục áo dài lên mạng xã hội.

Bức ảnh cả gia đình Thoa cười rạng rỡ khiến nhiều cư dân mạng thích thú, sôi nổi bình luận.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Kim Thoa cho biết, bố cô là Nguyễn Hữu Đạt (69 tuổi) và mẹ là Phạm Thị Dự (65 tuổi) vốn là người gốc Thái Bình.

Nhiều năm trước, bố mẹ Thoa từ quê vào Đồng Xoài, Bình Phước làm kinh tế rồi lần lượt sinh 7 người con: Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1978), Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1983), Nguyễn Thị Bích Huệ (SN 1985), Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1987), Nguyễn Thị Nhật Hà (SN 1990), Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1992) và Nguyễn Thị Ái Linh (SN 1995).

Gia đình ở Bình Phước sinh 7 con gái, mỗi lần đi ăn chơi là bao cả quán-1
Kim Thoa (ngoài cùng bên phải) cùng bố mẹ và các chị em gái của mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo Kim Thoa, gia đình cô vốn được nhiều người trong vùng biết đến vì đông con. Ngày trước, đôi khi cô còn ngại với bạn bè, thầy cô vì nhà nhiều chị em, nhưng sau này cô lại thấy đó là một niềm hãnh diện.

"Bố mẹ tôi rất tự hào khi sinh được 7 người con gái. Khi bị ai đó trêu 'ngồi mâm dưới' hay 'nhà toàn công chúa', bố tôi đều cười hiền đáp rằng 'vợ sinh cho tôi 7 cô công chúa, tôi hạnh phúc, đội vợ lên đầu còn chưa hết", Kim Thoa kể.

Theo Kim Thoa, bất cứ cặp vợ chồng nào cũng muốn sinh con có nếp có tẻ. Bố mẹ cô cũng vậy, song họ quan niệm con cái là do ý trời nên cả hai luôn vui vẻ đón nhận, yêu thương, chăm sóc các con khôn lớn trưởng thành.

Gia đình ở Bình Phước sinh 7 con gái, mỗi lần đi ăn chơi là bao cả quán-2
Vợ chồng ông Đạt bên con cháu (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Kim Thoa và 4 người chị em khác đều học cao đẳng, đại học, có nghề nghiệp ổn định, có người làm kinh doanh, điều kiện kinh tế khá giả, có người làm ở các công ty lớn. Riêng Nhật Hà - người chị thứ năm do sức khỏe yếu nên phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Để nuôi các con khôn lớn, vợ chồng ông Đạt đã trải qua không ít vất vả, lo toan. Họ kiên trì chăn nuôi, làm vườn để có tiền cho con ăn học.

Trong khi nhiều gia đình bán đất lấy tiền tiêu thì vợ chồng ông Đạt vẫn chắt chiu từng chút để đến nay khi các con lập gia đình, ông bà đều có thể chia cho các con mỗi người một phần đất làm của hồi môn.

Kim Thoa kể: "Khi tôi sinh ra, điều kiện kinh tế đã khá giả hơn. Tuy nhiên, tôi hiểu, ba mẹ và các chị lớn đã chịu nhiều vất vả. Gia đình tôi mọi người thường tranh nhau ăn phần xương hay đầu cá, ăn hột xoài...

Đó có thể là sở thích nhưng cũng có thể là thói quen hình thành từ việc nhường nhịn nhau những thứ ngon nhất của bố mẹ hay các chị, em".

Gia đình ở Bình Phước sinh 7 con gái, mỗi lần đi ăn chơi là bao cả quán-3
Kim Thoa lấy chồng xa nhà nhưng luôn tranh thủ về thăm gia đình khi có thời gian rảnh rỗi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

 Theo Kim Thoa, nhà cô có 7 "công chúa" và bố luôn cưng chiều các chị em cô hết mực. Thoa nhớ mãi lần bố phóng xe máy từ Bình Phước lên TPHCM để đổi cho cô chiếc xe máy có cốp chứa đồ đạc cho an toàn rồi về lại ngay trong đêm.

"Bố tôi luôn lo lắng cho con, sợ các con gặp khổ, gặp khó. Bố cũng rất chiều mẹ, thường nấu ăn, giặt đồ thay mẹ. Vì thế nhiều người còn bảo, nhà tôi không phải có 7 công chúa mà có 8 công chúa mới đúng", cô gái vui vẻ cho hay.

Trong gia đình Kim Thoa, chị cả là người đỡ đần bố mẹ chăm sóc các em rất nhiều.

"Chị cả như người mẹ thứ hai của chúng tôi, luôn dành cho chúng tôi tình yêu thương vô điều kiện", Kim Thoa kể.

Cũng theo cô em thứ 6 này, 6/7 chị em cô đã lập gia đình. Hầu hết các chị em đều lấy chồng gần nhà nên họ thường xuyên ghé qua nhà bố mẹ.

Tổng số thành viên trong gia đình cô đã lên tới gần 30 người bao gồm 2 bố mẹ, 7 chị em, các chàng rể và các cháu. Số thành viên trong gia đình sẽ còn tăng thêm khi các chị em của Thoa còn sinh thêm con cái.

Gia đình ở Bình Phước sinh 7 con gái, mỗi lần đi ăn chơi là bao cả quán-4
Mỗi lần đi ăn uống, gia đình Kim Thoa luôn ngồi kín một góc quán (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Gia đình đông người nên mỗi dịp quây quần, bố mẹ Kim Thoa thường chuẩn bị 4-5 mâm cơm mới đủ thiết đãi con cháu. "Mỗi dịp cả nhà đi chơi, đi ăn hay uống cà phê chẳng khác nào bao cả quán vì số người quá đông", Kim Thoa kể.

Nhận được những lời chúc từ cộng đồng mạng sau khi đăng tải bức ảnh gia đình, Kim Thoa vô cùng bất ngờ.

Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui. Tôi càng thêm hạnh phúc khi được làm con của ba mẹ.

Tôi hiểu được rằng, để có được niềm vui ấm áp này, ba mẹ tôi đã trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Vậy nên tôi càng thêm trân trọng và yêu thương gia đình đặc biệt của mình hơn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/gia-dinh-o-binh-phuoc-sinh-7-con-gai-moi-lan-di-an-choi-la-bao-ca-quan-20240124211719273.htm

gia đình con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao