Giám đốc xin lỗi và bị cho thôi chức vì nghi án 'quấy rối', Nhã Nam đang làm ăn ra sao?

Mới đây, vị CEO của công ty tạm thôi chức để xử lý trách nhiệm nội bộ liên quan đến nghi vấn quấy rối nữ nhân viên trong công ty.

Sáng sớm 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đưa ra thông báo bất ngờ, với nội dung từ ông Nguyễn Nhật Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, liên quan đến các cáo buộc về hành vi quấy rối đối với một nữ nhân viên trong công ty.

"Tôi đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô. Những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể.

Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy. Cho đến gần đây tôi mới được biết. Tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành tới cô ấy vào ngày 31 tháng 3 năm 2024", thư của ông Nhật Anh có đoạn.

Đến tối 18/4, fanpage chính thức của Nhã Nam thông báo tạm thời ngừng vị trí tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh sau lùm xùm liên quan đến tin đồn quấy rối nhân viên nữ.

Ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc - trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty Nhã Nam từ thời điểm thông báo.

"Theo đó, chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất và mức độ của vụ việc; xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với công ty Nhã Nam.

Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty Nhã Nam", thông báo nêu.

Giám đốc xin lỗi và bị cho thôi chức vì nghi án quấy rối, Nhã Nam đang làm ăn ra sao?-1
Sách của Nhã Nam luôn xuất hiện trong danh sách bán chạy. Ảnh minh hoạ.

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và thương hiệu "Nhã Nam" nằm trong top đầu các đơn vị liên kết xuất bản, phát hành sách hàng đầu tại Việt Nam. Các ấn phẩm của công ty thường xuyên trong nằm top bán chạy.

Tại trang thương mại điện tử TiKi, top sách tiếng Việt bán chạy có cuốn Cây cam ngọt của tôi, Nhà giả kim… do Nhã Nam liên kết xuất bản.

Cuốn Cây cam ngọt của tôi đứng thứ hai trong top 100 cuốn sách bán chạy trên website thương mại điện tử của FAHASA; Nhà giả kim cũng vào top 15 của sàn này.

Theo trang web của công ty, Nhã Nam được thành lập vào năm 2005, tác phẩm đầu tiên ra mắt độc giả là Balzac và cô bé thợ may Trung hoa của Đới Tư Kiệt.

Cũng trong năm 2005, Nhã Nam có cuốn sách best-seller đầu tiên - Nhật ký Đặng Thùy Trâm, tiêu thụ 500.000 bản ngay trong năm đầu tiên. Đây cũng là cuốn sách đánh dấu sự chuyển mình của Nhã Nam trong thị trường sách.

Nhã Nam "trở thành người bạn tinh thần" của độc giả Việt Nam

Ban đầu, Nhã Nam tập trung vào ba mảng sách: Văn - Sử - Triết, dần dần công ty bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động: Sách thiếu nhi, sách kinh doanh, sách kỹ năng - tham khảo...

Ngoài thế mạnh về mảng sách văn học dịch, Nhã Nam đã trở thành nhà xuất bản của những tác giả quan trọng trên thị trường xuất bản thế giới hiện nay như: Deepak Chopra, Don Miguel Ruiz, Naomi Klein, Elizabeth Gilbert…

"Nhã Nam, trên thực tế, đã trở thành một người bạn tinh thần, người định hướng đọc sách cho rất nhiều bạn trẻ, là cầu nối giữa độc giả Việt Nam với nền văn hóa đọc mênh mông của thế giới", website của Nhã Nam nêu vị thế trong lòng độc giả Việt Nam.

Hồi 2021, trong bối cảnh dịch bệnh, Nhã Nam đóng cửa 6 nhà sách, doanh thu chỉ đạt 76% so với năm 2020. Doanh thu cả năm 2021 của Nhã Nam đạt 105 tỷ đồng, giảm 23% so với kế hoạch 130 tỷ đồng.

Sau gần 20 năm hoạt động, Nhã Nam phát triển nhiều mảng sách, từ văn học đến lịch sử, kỹ năng, phi hư cấu, kinh doanh, đưa tác phẩm của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong và ngoài nước đến với bạn đọc.

Đơn vị có lượng lớn độc giả trung thành bởi giữ bản quyền nhiều đầu sách chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

Tính đến 18/4, hệ thống nhà sách Nhã Nam có tại 3 TP Hà Hội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh. Trong đó, Hà Nội có 8 nhà sách, Hải Phòng 1 và TP HCM 3.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-xin-loi-va-bi-cho-thoi-chuc-vi-nghi-an-quay-roi-nha-nam-ang-lam-an-ra-sao-a414991.html

Nhà sách Nhã Nam quấy rối tình dục phụ nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao