Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ các tư thế yoga

Những bài tập yoga phù hợp là phương pháp hữu hiệu hàng đầu trong công cuộc trừ khử mỡ thừa vùng bụng.

Mỡ bụng - khuyết điểm hình thể không ai mong muốn - là kết quả của những thói quen sinh hoạt, ăn uống và luyện tập thiếu khoa học. Sở hữu một vòng 2 quá khổ không chỉ khiến bạn trở nên thiếu cân đối mà còn gây những rủi ro sức khỏe vô cùng nghiêm trọng.

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ các tư thế yoga - Ảnh 1.

Không ít người đã và đang cố gắng tìm ra phương pháp tối ưu nhất để cắt giảm lượng mỡ thừa tại vùng bụng. Một số người bỏ bữa ăn, một số lại đang cố gắng gồng mình trong trong những bài tập vô cùng khắt khe.

Luga Podesta, dược sĩ kiêm giám đốc trung tâm thể hình St. Charles Orthopedics tại New York (Mỹ) cho biết, trên thực tế, những phương pháp này chưa thật sự mang lại hiệu quả cao. Trái lại, lựa chọn ăn uống lành mạnh kèm theo một chế độ luyện tập phù hợp mới thật sự là phương thức hữu hiệu hơn cả. Đặc biệt hơn, những bài tập yoga là một trong những cách tốt nhất giúp bạn sở hữu thân hình lý tưởng cùng vòng eo thon gọn không mỡ thừa.

Yoga được biết đến là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo "cứng đầu" trong cơ thể , đặc biệt là với những chị em đã ngoài tuổi 40. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên tập yoga để giảm cân.

Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Dưới đây là những tư thế yoga giảm mỡ bụng chị em không nên bỏ qua:

Tư thế ngồi gập người phía trước

Các bước thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng trước mặt

- Hai cánh tay vươn cao

- Gập người về phía trước theo hướng hông và chân sao cho phần dưới cơ thể vẫn tiếp xúc với mặt sàn.

- Thả lỏng phần đầu của bạn, cố gắng hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong một vài giây.

- Trở về tư thế ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng 4-5 lần.

Tư thế thuyền trôi

Các bước thực hiện:

- Nằm trên sàn nhà, hai cánh tay duỗi thẳng, đặt sát hông, khép chân

- Từ từ nâng ngực và bàn chân lên khỏi mặt sàn

- Duỗi cánh tay về phía trước để cảm nhận được sức căng.

- Duỗi thẳng các ngón tay, ngón chân về phía trước.

- Giữ nguyên tư thế trong một vài giây.

- Trở về tư thế ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng 4-5 lần.

Tư thế lạc đà

Các bước thực hiện:

- Quỳ đứng trên sàn, giữ bàn tay phía dưới khung xương chậu, lòng bàn tay đỡ lấy hông.

- Từ từ đẩy phần xương cụt hướng về phía xương mu.

- Ngả toàn thân về phía sau đồng thời buông tay nắm lấy bàn chân.

- Ngửa cổ ra sau.

- Giữ nguyên tư thế từ 30-40 giây sau đó trở về trạng thái ban đầu.

Tư thế cánh cung

Các bước thực hiện:

- Nằm úp xuống mặt sàn, thả lỏng cánh tay và đặt tại hai bên hông.

- Từ từ gập đầu gối sau đó dùng tay giữ lấy mắt cá chân.

- Hít sâu đồng thời nâng phần ngực lên khỏi mặt sàn sau đó kéo phần chân lên cao hơn.

- Cơ thể của bạn sẽ giống như một cánh cung.

- Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong một vài giây sau đó trở về trạng thái ban đầu

Những động tác yoga trên không quá phức tạp để thực hiện, tuy nhiên để đạt được kết quả tối ưu trong công cuộc giảm số đo vòng 2, bạn cần luyện tập thường xuyên và kiên trì. Một chế độ ăn khoa học cũng cần được thiết lập để duy trì những thành quả mà bạn đạt được.

Theo Trí Thức Trẻ

Sự thật về những quan niệm ai cũng tưởng là đúng về mùi hôi miệng

0 0 0

Bạn có biết rằng súc miệng không phải là cách hiệu quả nhất để xua tan đi mùi hôi miệng?

Giúp da khỏe, đẹp

0 0 0

Mùa đông khắc nghiệt với không khí lạnh và khô hanh sẽ khiến cho làn da trở nên khô mốc, nứt nẻ, nhăn nheo già nua.

8 loại rau xanh tăng cường vẻ đẹp

0 0 0

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh đậm như rau bina có thể làm thay đổi cuộc sống và diện mạo của chính bạn.

5 thói quen hàng ngày ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe

0 0 0

Thói quen của mỗi người đều phụ thuộc vào môi trường và hoàn cảnh sống. Những thói quen này sẽ dần dần bị thay đổi do văn hóa, niềm tin, công việc, yếu tố cá nhân và xã hội.

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay

0 0 0

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay nhớ cẩn trọng.

3 món ăn từ mộc nhĩ giúp hạ mỡ máu

0 0 0

Mộc nhĩ là thực phẩm quen thuộc trong chế biến các món ăn của người Việt như các món ăn, xào,... Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn được coi là một loại thảo dược quý với sức khỏe như giúp giảm cân, chống ôxy hóa, tăng cường trí nhớ, giảm mỡ máu.

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp

1 0 1

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp ai có thân hình quá khổ cũng nên biết ngay.

Con gái nên tự kiểm tra 'núi đôi' thường xuyên để xem có điều gì bất thường hay không

0 0 0

Rất nhiều chứng bệnh đều phản ánh qua "núi đôi", do đó việc theo dõi núi đôi thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

5 bài tập giảm nhăn da mặt cực dễ thực hiện

3 0 3

Đây là những bài tập giúp khôi phục sự đàn hồi của cơ mặt, giúp giảm nhăn da mặt và ngăn ngừa làn da mặt bị chảy xệ.

Nếu không muốn da xấu, đừng rửa mặt dưới vòi hoa sen!

1 0 1

Thay vì rửa mặt dưới vòi sen, bạn nên rửa mặt trước trong chậu và dưỡng ẩm da với tinh dầu thiên nhiên trước khi tắm.

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo

1 0 1

Chỉ cần uống nước này liên tục trong 5 ngày bạn sẽ giảm 6cm vòng eo để thon gọn diện đồ đi chơi 20/10 ai muốn eo thon dáng gọn nhất định phải nằm lòng.

Xem thêm tin khác