Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ các tư thế yoga

Những bài tập yoga phù hợp là phương pháp hữu hiệu hàng đầu trong công cuộc trừ khử mỡ thừa vùng bụng.

Mỡ bụng - khuyết điểm hình thể không ai mong muốn - là kết quả của những thói quen sinh hoạt, ăn uống và luyện tập thiếu khoa học. Sở hữu một vòng 2 quá khổ không chỉ khiến bạn trở nên thiếu cân đối mà còn gây những rủi ro sức khỏe vô cùng nghiêm trọng.

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ các tư thế yoga - Ảnh 1.

Không ít người đã và đang cố gắng tìm ra phương pháp tối ưu nhất để cắt giảm lượng mỡ thừa tại vùng bụng. Một số người bỏ bữa ăn, một số lại đang cố gắng gồng mình trong trong những bài tập vô cùng khắt khe.

Luga Podesta, dược sĩ kiêm giám đốc trung tâm thể hình St. Charles Orthopedics tại New York (Mỹ) cho biết, trên thực tế, những phương pháp này chưa thật sự mang lại hiệu quả cao. Trái lại, lựa chọn ăn uống lành mạnh kèm theo một chế độ luyện tập phù hợp mới thật sự là phương thức hữu hiệu hơn cả. Đặc biệt hơn, những bài tập yoga là một trong những cách tốt nhất giúp bạn sở hữu thân hình lý tưởng cùng vòng eo thon gọn không mỡ thừa.

Yoga được biết đến là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo "cứng đầu" trong cơ thể , đặc biệt là với những chị em đã ngoài tuổi 40. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên tập yoga để giảm cân.

Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Dưới đây là những tư thế yoga giảm mỡ bụng chị em không nên bỏ qua:

Tư thế ngồi gập người phía trước

Các bước thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng trước mặt

- Hai cánh tay vươn cao

- Gập người về phía trước theo hướng hông và chân sao cho phần dưới cơ thể vẫn tiếp xúc với mặt sàn.

- Thả lỏng phần đầu của bạn, cố gắng hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong một vài giây.

- Trở về tư thế ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng 4-5 lần.

Tư thế thuyền trôi

Các bước thực hiện:

- Nằm trên sàn nhà, hai cánh tay duỗi thẳng, đặt sát hông, khép chân

- Từ từ nâng ngực và bàn chân lên khỏi mặt sàn

- Duỗi cánh tay về phía trước để cảm nhận được sức căng.

- Duỗi thẳng các ngón tay, ngón chân về phía trước.

- Giữ nguyên tư thế trong một vài giây.

- Trở về tư thế ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng 4-5 lần.

Tư thế lạc đà

Các bước thực hiện:

- Quỳ đứng trên sàn, giữ bàn tay phía dưới khung xương chậu, lòng bàn tay đỡ lấy hông.

- Từ từ đẩy phần xương cụt hướng về phía xương mu.

- Ngả toàn thân về phía sau đồng thời buông tay nắm lấy bàn chân.

- Ngửa cổ ra sau.

- Giữ nguyên tư thế từ 30-40 giây sau đó trở về trạng thái ban đầu.

Tư thế cánh cung

Các bước thực hiện:

- Nằm úp xuống mặt sàn, thả lỏng cánh tay và đặt tại hai bên hông.

- Từ từ gập đầu gối sau đó dùng tay giữ lấy mắt cá chân.

- Hít sâu đồng thời nâng phần ngực lên khỏi mặt sàn sau đó kéo phần chân lên cao hơn.

- Cơ thể của bạn sẽ giống như một cánh cung.

- Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong một vài giây sau đó trở về trạng thái ban đầu

Những động tác yoga trên không quá phức tạp để thực hiện, tuy nhiên để đạt được kết quả tối ưu trong công cuộc giảm số đo vòng 2, bạn cần luyện tập thường xuyên và kiên trì. Một chế độ ăn khoa học cũng cần được thiết lập để duy trì những thành quả mà bạn đạt được.

Theo Trí Thức Trẻ

Học lỏm bí quyết của cô gái giảm 3,5 kg/tuần dễ ợt nhờ thực đơn Diet

10 0 10

Sử dụng phương pháp giảm cân General Motor Diet, Hồng Nhung đã giảm được 3.5kg trong 1 tuần và cô như lột xác thành con người hoàn toàn khác.

Đây là bí mật để "nữ hoàng bikini" có triệu người mê

0 0 0

Mỹ nhân làng mốt Emily Ratajkowski chia sẻ bí quyết để có vóc dáng đẹp hoàn hảo.

Clip cô bé 6 tháng tuổi khiến người lớn nể phục vì điều này

3 0 3

Dù đi chưa vững nhưng cô bé có thể chống tay nâng người suốt 34 giây khiến nhiều người lớn phải "chào thua".

Không phải BMI, đây mới là chỉ số quyết định thân hình bạn đẹp hay không

1 0 1

Bức ảnh này sẽ giúp bạn tính được WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông để biết được thân hình mình thật sự chuẩn đến đâu.

4 tuần để có thân hình chuẩn diện bikini

2 0 2

Những bài tập thể dục đơn giản sẽ giúp các bạn gái có ngay thân hình thon gọn chỉ trong vòng 4 tuần.

3 động tác yoga đánh bay mỡ bụng hiệu quả đang được các chị em săn lùng nhiều nhất

6 0 6

Không cần phải đến phòng tập, không cần những kỹ thuật phức tạp, bạn vẫn có thể thực hiện với 3 động tác yoga đơn giản này ngay tại nhà.

Chẳng cần đến phòng gym, tập luyện với tay nắm cửa ngay tại nhà cũng giúp vòng 3 nở nang trông thấy

1 0 1

Không cần đến phòng gym hay những dụng cụ cầu kì, bạn vẫn có thể luyện tập ngay tại nhà để có được vòng 3 nở nang chỉ với chiếc tay nắm cửa đấy!

Khoa học chứng minh: Giảm cân đi nếu bạn muốn có một bộ não khoẻ mạnh

0 0 0

Trung bình các cá nhân béo phì có não lão hóa sớm hơn 10 năm so với những người cùng độ tuổi và có cân nặng ở mức bình thường.

Bạn cần chạy bộ bao lâu để tiêu hóa hết một quả trứng?

42 0 42

Bạn cần chạy bộ khoảng 3,4 km trong vòng 20 phút mới tiêu hóa hết lượng calo hấp thụ trong một quả trứng.

Xem thêm tin khác