Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này

Học tập, làm việc quá sức, áp lực của cuộc sống rất dễ khiến chúng ta rơi vào mệt mỏi, stress. Hãy dành 10 phút mỗi ngày với những bài tập ngay trên ghế này, bạn sẽ thấy khá hơn nhiều đấy!



Kĩ thuật thở Ujjayi

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 1.

Bắt đầu bài tập bằng cách điều hòa nhịp thở: Ngồi thẳng người trên ghế và đặt 2 tay lên eo của bạn. Hít thật sâu qua mũi để không khí tràn vào cơ thể và làm trương bụng, sau đó thở ra từ từ. Lặp lại kĩ thuật này 10 lần.

Tư thế chú mèo

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 2.

Hít vào và ưỡn cong lưng nhìn lên phía trần nhà. Thở ra đồng thời khom người , ép bụng xuống để lưng trở thành hình vòng cung. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để giảm thiểu nhức mỏi vùng lưng và cổ.

Tư thế "chào Mặt trời" bằng tay

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 3.

Ngồi vươn cao người, hít vào và nâng cánh tay lên, ép hai lòng bàn tay vào với nhau. Thở ra, đồng thời nhẹ nhàng thả hai cánh tay xuống hai bên. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để kéo dài xương sống và giảm thiểu căng thẳng ở vùng vai – cổ.

Tư thế vặn mình "chào Mặt trời"

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 4.

Tương tự như bài tập trước, đồng thời thêm thao tác nghiêng mình sang trái/phải khi thở ra. Lặp lại kĩ thuật 5 lần với mỗi bên, mỗi lần vặn mình giữ khoảng 5 giây.

Tư thế chim đại bàng

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 5.

Tư thế này giúp bạn loại bỏ bất kì chứng đau nhức vai nào: Duôi thẳng cánh tay ở hai bên. Tiếp theo, để 2 tay cao ngang vai, tay này đặt lên trên tay kia phía trước mặt bạn. Gập cong tay ở phần khuỷu để cho 2 tay xoắn vào nhau. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với tay còn lại ở phía trên.

Tư thế mắt cá chân – đầu gối

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 6.

Ngồi thẳng người, gập đầu gối phải và đặt mắt cá chân bên phải lên đầu gối trái. Cúi người về phía trước để kéo căng cơ thể hơn. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với chân còn lại. Tư thế này sẽ giúp giảm thiểu đau nhức vùng eo đáng kể.

Tư thế nữ thần

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 7.

Mở rộng chân và hướng ngón chân ra hai bên. Đặt tay phải xuống phía trong chân phải, hướng xuống phía sàn nhà. Nâng cánh tay bên trái hướng lên phía trần nhà, mắt nhìn theo tay trái. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Tư thế chiến binh

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 8.

Tư thế này vừa giúp bạn tự tin hơn, vừa kéo căng toàn bộ cơ thể. Ngồi  cao ở mép ghế, gập đầu gối bên phải sang một bên và kéo căng chân trái ra phía sau và nhấn gót chân xuống. Hít thở sâu 5 lần và lặp lại động tác này với bên còn lại.

Tư thế cúi người về phía trước

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 9.

Kết thúc bài tập bằng động tác gập người thư giãn để điều hòa máu về não. Ngồi thẳng người, sau đó ngồi gập người ôm lấy chân, để đầu, cổ và cả cơ thể thả lỏng. Giữ tư thế này bao lâu bạn muốn trước khi trở về tư thế ngồi.

>> Ngã ngửa với "nguồn gốc" của các tư thế tập yoga
>> Sao Việt mượn các tư thế Yoga "khó nhằn" để khéo khoe body đẹp

Theo Trí Thức Trẻ

 

Cảm nhận sự thay đổi của đôi chân chỉ sau một tháng với những bài tập này

0 0 0

Để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ hoàn chỉnh, đừng quên chuẩn bị ngay từ bây giờ để đôi chân săn chắc luôn xinh xắn trong bộ bikini.

4 quan niệm sai lầm về chất béo nhiều người vẫn tin

0 0 0

Nhiều người nghĩ rằng tất cả chất béo đều có hại hay càng ăn ít chất béo càng tốt. Tuy nhiên, chúng lại là quan niệm sai lầm.

Đâu mới là sự thật về những chế độ ăn ít béo?

0 0 0

Thời gian gần đây, một chế độ ăn uống mới xuất hiện và đã được chứng minh, nó có tên low – fat, hay bạn có thể gọi là chế độ ăn ít chất béo.

Bạn nên biết thêm một vài lợi ích của thiền đối với sức khỏe

0 0 0

Dù khoa học đã chứng minh nhưng bạn vẫn cần biết thêm một vài lợi ích của thiền đối với sức khỏe sau đây.

'Tất tần tật' những bí mật cần biết về tác dụng của bột trà xanh với sức khỏe

0 0 0

Bột trà xanh (matcha) luôn thơm ngon và hấp dẫn, nhưng bạn có chắc mình thực sự hiểu hết vai trò của chúng đối với sức khỏe?

Điều gì xảy ra nếu cơ thể bị mất nước?

0 0 0

Cơ thể bị mất nước có thể gây đau đầu, chóng mặt, khó thở, nguy hiểm hơn là dẫn đến tim đập nhanh, giảm huyết áp và ngất xỉu.

5 lợi ích bất ngờ của đồ uống có cồn có thể bạn chưa biết

0 0 0

Tất cả đều biết đồ có cồn có hại cho sức khỏe. Nhưng ở một mặt nào đấy, chúng cũng là thức uống có lợi.

Cách đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng của người Nhật

0 0 0

Bài tập vặn người sử dụng một chiếc khăn là cách người Nhật đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Những giấc mơ tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

0 0 0

Bạn có bao giờ tự hỏi từ đâu mà chúng ta có những giấc mơ? Nó là cách não bộ giải quyết vấn đề của sức khỏe trong khi bạn ngủ.

Xem thêm tin khác