Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này

Học tập, làm việc quá sức, áp lực của cuộc sống rất dễ khiến chúng ta rơi vào mệt mỏi, stress. Hãy dành 10 phút mỗi ngày với những bài tập ngay trên ghế này, bạn sẽ thấy khá hơn nhiều đấy!



Kĩ thuật thở Ujjayi

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 1.

Bắt đầu bài tập bằng cách điều hòa nhịp thở: Ngồi thẳng người trên ghế và đặt 2 tay lên eo của bạn. Hít thật sâu qua mũi để không khí tràn vào cơ thể và làm trương bụng, sau đó thở ra từ từ. Lặp lại kĩ thuật này 10 lần.

Tư thế chú mèo

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 2.

Hít vào và ưỡn cong lưng nhìn lên phía trần nhà. Thở ra đồng thời khom người , ép bụng xuống để lưng trở thành hình vòng cung. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để giảm thiểu nhức mỏi vùng lưng và cổ.

Tư thế "chào Mặt trời" bằng tay

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 3.

Ngồi vươn cao người, hít vào và nâng cánh tay lên, ép hai lòng bàn tay vào với nhau. Thở ra, đồng thời nhẹ nhàng thả hai cánh tay xuống hai bên. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để kéo dài xương sống và giảm thiểu căng thẳng ở vùng vai – cổ.

Tư thế vặn mình "chào Mặt trời"

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 4.

Tương tự như bài tập trước, đồng thời thêm thao tác nghiêng mình sang trái/phải khi thở ra. Lặp lại kĩ thuật 5 lần với mỗi bên, mỗi lần vặn mình giữ khoảng 5 giây.

Tư thế chim đại bàng

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 5.

Tư thế này giúp bạn loại bỏ bất kì chứng đau nhức vai nào: Duôi thẳng cánh tay ở hai bên. Tiếp theo, để 2 tay cao ngang vai, tay này đặt lên trên tay kia phía trước mặt bạn. Gập cong tay ở phần khuỷu để cho 2 tay xoắn vào nhau. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với tay còn lại ở phía trên.

Tư thế mắt cá chân – đầu gối

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 6.

Ngồi thẳng người, gập đầu gối phải và đặt mắt cá chân bên phải lên đầu gối trái. Cúi người về phía trước để kéo căng cơ thể hơn. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với chân còn lại. Tư thế này sẽ giúp giảm thiểu đau nhức vùng eo đáng kể.

Tư thế nữ thần

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 7.

Mở rộng chân và hướng ngón chân ra hai bên. Đặt tay phải xuống phía trong chân phải, hướng xuống phía sàn nhà. Nâng cánh tay bên trái hướng lên phía trần nhà, mắt nhìn theo tay trái. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Tư thế chiến binh

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 8.

Tư thế này vừa giúp bạn tự tin hơn, vừa kéo căng toàn bộ cơ thể. Ngồi  cao ở mép ghế, gập đầu gối bên phải sang một bên và kéo căng chân trái ra phía sau và nhấn gót chân xuống. Hít thở sâu 5 lần và lặp lại động tác này với bên còn lại.

Tư thế cúi người về phía trước

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 9.

Kết thúc bài tập bằng động tác gập người thư giãn để điều hòa máu về não. Ngồi thẳng người, sau đó ngồi gập người ôm lấy chân, để đầu, cổ và cả cơ thể thả lỏng. Giữ tư thế này bao lâu bạn muốn trước khi trở về tư thế ngồi.

>> Ngã ngửa với "nguồn gốc" của các tư thế tập yoga
>> Sao Việt mượn các tư thế Yoga "khó nhằn" để khéo khoe body đẹp

Theo Trí Thức Trẻ

 

4 nguyên nhân khiến bạn tập luyện thất bại

0 0 0

Nếu bạn tập luyện thường xuyên nhưng không đạt kết quả như mong muốn, có thể đã mắc những lỗi sai sau đây.

4 cách bổ sung canxi đơn giản, cực hiệu quả có thể bạn chưa hề biết

0 0 0

Bổ sung canxi như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là 5 cách để bổ sung canxi mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

'Lạc hồn' vì đường cong siêu tưởng của gái đẹp phòng tập

16 0 16

Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.

6 cách đơn giản giúp giảm tác hại khi ngồi nhiều

5 0 5

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy 75% nguyên nhân gây đau khớp, mỏi cơ là ngồi sai tư thế khi làm việc và 25% do không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Lười tập thể dục giảm cân thì hãy áp dụng 8 cách sau

2 0 2

Cập nhật ngay các phương pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

10 phút tập luyện cho vòng eo thon chỉ trong một tuần

8 0 8

Các bài tập nâng chân, gập bụng tập trung vào phần bụng giúp giảm mỡ, săn chắc cơ cho vóc dáng thon thả hơn.

Vũ công Nga khuynh đảo Dubai với vẻ đẹp 'búp bê sống'

0 0 0

Người mẫu kiêm vũ công người Nga Ksenia Samoilenko sở hữu vóc dáng vô cùng sexy.

4 thói quen dân văn phòng nào cũng mắc phải nên rước hàng tá bệnh vào người

0 0 0

Chữa ngay 4 thói xấu này để an toàn hơn cho sức khỏe và làm việc khỏe khoắn hơn bạn nhé!

Nếu nửa đêm đói bụng, hãy ăn những thứ này, không sợ béo mà còn giảm cân

0 0 0

Việc đói bụng ban đêm và thiếu ngủ sẽ kích thích các hormone khiến cho bạn cảm thấy đói hơn và dễ đưa ra các lựa chọn ăn uống sai lầm vào sáng hôm sau.

Xem thêm tin khác