Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này

Học tập, làm việc quá sức, áp lực của cuộc sống rất dễ khiến chúng ta rơi vào mệt mỏi, stress. Hãy dành 10 phút mỗi ngày với những bài tập ngay trên ghế này, bạn sẽ thấy khá hơn nhiều đấy!



Kĩ thuật thở Ujjayi

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 1.

Bắt đầu bài tập bằng cách điều hòa nhịp thở: Ngồi thẳng người trên ghế và đặt 2 tay lên eo của bạn. Hít thật sâu qua mũi để không khí tràn vào cơ thể và làm trương bụng, sau đó thở ra từ từ. Lặp lại kĩ thuật này 10 lần.

Tư thế chú mèo

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 2.

Hít vào và ưỡn cong lưng nhìn lên phía trần nhà. Thở ra đồng thời khom người , ép bụng xuống để lưng trở thành hình vòng cung. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để giảm thiểu nhức mỏi vùng lưng và cổ.

Tư thế "chào Mặt trời" bằng tay

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 3.

Ngồi vươn cao người, hít vào và nâng cánh tay lên, ép hai lòng bàn tay vào với nhau. Thở ra, đồng thời nhẹ nhàng thả hai cánh tay xuống hai bên. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để kéo dài xương sống và giảm thiểu căng thẳng ở vùng vai – cổ.

Tư thế vặn mình "chào Mặt trời"

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 4.

Tương tự như bài tập trước, đồng thời thêm thao tác nghiêng mình sang trái/phải khi thở ra. Lặp lại kĩ thuật 5 lần với mỗi bên, mỗi lần vặn mình giữ khoảng 5 giây.

Tư thế chim đại bàng

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 5.

Tư thế này giúp bạn loại bỏ bất kì chứng đau nhức vai nào: Duôi thẳng cánh tay ở hai bên. Tiếp theo, để 2 tay cao ngang vai, tay này đặt lên trên tay kia phía trước mặt bạn. Gập cong tay ở phần khuỷu để cho 2 tay xoắn vào nhau. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với tay còn lại ở phía trên.

Tư thế mắt cá chân – đầu gối

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 6.

Ngồi thẳng người, gập đầu gối phải và đặt mắt cá chân bên phải lên đầu gối trái. Cúi người về phía trước để kéo căng cơ thể hơn. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với chân còn lại. Tư thế này sẽ giúp giảm thiểu đau nhức vùng eo đáng kể.

Tư thế nữ thần

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 7.

Mở rộng chân và hướng ngón chân ra hai bên. Đặt tay phải xuống phía trong chân phải, hướng xuống phía sàn nhà. Nâng cánh tay bên trái hướng lên phía trần nhà, mắt nhìn theo tay trái. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Tư thế chiến binh

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 8.

Tư thế này vừa giúp bạn tự tin hơn, vừa kéo căng toàn bộ cơ thể. Ngồi  cao ở mép ghế, gập đầu gối bên phải sang một bên và kéo căng chân trái ra phía sau và nhấn gót chân xuống. Hít thở sâu 5 lần và lặp lại động tác này với bên còn lại.

Tư thế cúi người về phía trước

Giảm stress ngay tức khắc với bài tập yoga trên ghế này - Ảnh 9.

Kết thúc bài tập bằng động tác gập người thư giãn để điều hòa máu về não. Ngồi thẳng người, sau đó ngồi gập người ôm lấy chân, để đầu, cổ và cả cơ thể thả lỏng. Giữ tư thế này bao lâu bạn muốn trước khi trở về tư thế ngồi.

>> Ngã ngửa với "nguồn gốc" của các tư thế tập yoga
>> Sao Việt mượn các tư thế Yoga "khó nhằn" để khéo khoe body đẹp

Theo Trí Thức Trẻ

 


bài tập yoga giảm stress

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao