Hà Nội sẽ gỡ bỏ giờ giới nghiêm, khách có thể vui chơi đến sáng

(2Sao) - Nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch Thủ đô và tạo điều kiện cho khách du lịch có thể vui chơi suốt đêm, giờ giới nghiêm ở Hà Nội sẽ được gỡ bỏ.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch diễn ra tại Hội An ngày 9/8 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết giờ giới nghiêm đối với các điểm vui chơi ở Hà Nội sẽ được gỡ bỏ trong một thời gian ngắn nữa. Theo đó các tụ điểm vui chơi có thể mở thâu đêm mà không bắt buộc phải đóng cửa trước 24h như hiện nay. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho hay vấn đề này đã được bàn kỹ lưỡng.

Đề xuất gỡ bỏ giờ giới nghiêm được đưa ra nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016- 2020 và những năm tiếp theo do Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ký ngày 26/6. Theo đó, du lịch sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Nội.

Hà Nội sắp gỡ bỏ giờ giới nghiêm

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho hay, trong 2 tháng tới, Hà Nội sẽ rà soát lại hoạt động của các hàng quán kinh doanh nhằm nới lỏng các quy định được ban hành trước đó.

Phát biểu của chủ tịch Thành phố Hà Nội nhận được nhiều sự đồng tình của các đại biểu tham dự hội nghị, thế nhưng, việc thực thi chủ trương này cũng đặt ra nhiều vấn đề quản lý đáng lo ngại. Trả lời trên Infonet, một chuyên viên quản lý văn hóa trên địa bàn Hà Nội bày tỏ quan điểm "không nên gỡ bỏ quy định giờ giới nghiêm với tất cả tụ điểm" mà chỉ nên tập trung vào một số điểm ăn chơi quy mô lớn. Và điều quan trọng phải giới hạn độ tuổi và sàng lọc khách thay vì để ai cũng có thể ra vào.
V
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao