Hàng bún ốc Hà Nội "ngon phát hờn" khiến khách sẵn sàng ăn ở vỉa hè

Những hàng bún ốc ngon Hà Nội luôn tấp nập thực khách dù tiết nóng hay trời mát dịu bởi nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ.

Bún ốc vốn là món ăn đặc trưng của Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị tuyệt vời khó lẫn.

1. Bún ốc bà Sáu

Quán ốc nhỏ xíu, chỉ khoảng 20 m2, bán từ sáng tới buổi trưa nhưng thu hút khá đông thực khách bởi nước dùng có vị thơm tự nhiên, thanh mát và có hương vị tinh tế. Đầy là một trong những quán bún ốc ngon ở Hà Nội.

Bún ốc hấp dẫn ngay từ cách trình bày (Ảnh: FB).

Ốc làm bún ở đây không có loại ốc nhỏ mà chỉ có ốc mít, ốc nhồi, ăn giòn giòn, thơm thơm. Ngoài nước dùng chua chua đặc trưng, bún ốc phải ăn kèm ít chuối xanh, một ít rau sống hay rau muống chẻ, giá, cần, cà chua... vừa đậm đà vừa màu sắc. Vì quán khá nổi tiếng như vậy nên thực khách ngồi ăn hơi chật chội.

Địa chỉ: phố Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng.

2. Bún ốc Hòe Nhai


Một con phố mà có tới hàng chục quán ốc và quán nào cũng khá ngon. Ngoài bún ốc dân dã, bún ốc ở đây có một đặc điểm là được chủ quán biến tấu, thêm nhiều nguyên liệu cho bát bún đầy đặn và thơm ngon như thịt bò chần, đậu phụ chiên vàng, giò tai cuốn, giò lụa và cả mấy lát chả cá…

Một trong những quán bún ốc Hà Nội ngon là quán của cô béo ở ngay đầu phố bởi nước dùng rất thơm ngon, đậm vị và vị chua vừa phải. Xương ống được ninh nhừ, vớt bọt kỹ nên nước trong veo. Đồng thời, chủ quán cho thêm dấm bỗng, cà chua nên nước có vị thanh chua dìu dịu mà màu nước nhìn hấp dẫn, đẹp mắt.

Địa chỉ: Hòe Nhai, Ba Đình

3. Bún ốc Hàng Chai

Bún ốc cô Thêm chỉ có một gánh nhỏ với đủ loại nguyên liệu làm bún, chỗ ngồi chật hẹp nhưng chính hương vị khác biệt của bún ốc nơi đây mà nhiều hôm mới sáng sớm đã thấy khách quây kín.


Quán có truyền thống làm bún ốc lâu đời, được truyền qua 3 thế hệ trong gia đình cô Thêm nên bún ốc luôn có hương vị đặc biệt riêng của cách chế biến gia truyền. Thực khách sẽ cảm nhận một chút mùi mắm tôm bốc lên nhưng không hề nồng mà lại rất thơm và dễ chịu. Bát bún trông hấp dẫn với cọng hành, mấy miếng cà chua thêm một vài lá rau thơm nhưng đã đủ để hấp dẫn thực khách.

Gắp những con ốc vàng giòn, béo ngậy, sần sật chấm chút nước mắm cảm nhận vị giòn ngọt lan tỏa trong miệng.

Địa chỉ: Hàng Chai, quận Hoàn Kiếm.

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Quán ốc nằm ở một góc gần cửa ô, đơn sơ theo kiểu bán rong, chỉ chứa tối đa được 7 người. Tuy nhiên quán lúc nào hàng cũng ở trong tình trạng quá tải.

Bạn có thể chọn đủ kiểu bún ốc ở đây như bún ốc nóng, ốc nguội tới ốc chuối đậu. Nhưng hãy thử bún ốc nguội bởi cái vị thanh tao đã tạo nên một phần văn hóa ẩm thực của chốn Kinh Kỳ. Những miếng bún trắng tinh được đặt trên 1 cái đĩa có lót lá chuối mỏng chấm với thứ nước đậm đà là một trong những món ngon của Hà Nội.


Nước ốc thanh ngọt vị ốc tự nhiên với dấm bỗng, thơm lừng mùi hành lá, rau thơm, tía tô, không hề pha tạp thêm một loại chất gì, thêm một chút ớt chưng đỏ đỏ bên trên cay tê người. Ốc ở đây giòn thơm, sạch tuyệt đối và nước chấm thì ngon ngọt khó tả, vừa có vị thanh nhẹ của dấm bỗng, hơi chua, ngọt lại vừa có vị đậm đà thơm ngát của nước mắm...

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất