Hay là cử Mai Ngô đi thi Hoa hậu Thế giới?

Mai Ngô hứa hẹn sẽ là nhan sắc "đáng gờm" tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này.



Chúng ta bại trận quá nhiều vì...
 

Nhiều người thường băn khoăn rằng: Tại sao thành tích của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới lại thấp đến thế? Trong tổng số 15 năm liên tiếp cử đại diện tham gia, chúng ta có tới 9 lần trắng tay tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này. Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, tần suất thất bại là dày đặc. Mãi cho tới năm 2014, Nguyễn Thị Loan mới ghi danh được vào top 25 chung cuộc. Sang năm 2015, Lan Khuê lại "suýt" nữa trắng tay nếu như không có giải bình chọn của khán giả mang cô vào thẳng top 11.

Mới đây nhất, hoa khôi Diệu Ngọc chính thức thất bại trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 vừa qua. Ngỡ rằng thành tích của Việt Nam sẽ theo chiều hướng đi lên kể từ mùa thi của Nguyễn Thị Loan, nhưng không phải...  


Diệu Ngọc là đại diện Việt Nam mới nhất bại trận tại Hoa hậu Thế giới. 

Chúng ta đã nói rất nhiều về nguyên nhân thất bại của các cô gái sau những đêm chung kết thường niên. Nhưng chắc chắn, sắc đẹp không phải là yếu tố quyết định trong những sự thất bại ấy. Những cô gái của Việt Nam không hề xấu, nhiều người mặt đẹp như hoa, số đo lý tưởng. Nhưng vấn đề là giữa một rừng hoa ai cũng đẹp như ai, sự thể hiện của đại diện Việt Nam có nổi bật hay không mới là điều quan trọng nhất. Đẹp mà "nhạt", không có tài thì thật lãng phí. 

Hoa hậu Thế giới có rất nhiều phần thi phụ như Hoa hậu Tài năng, Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Nhân Ái, Hoa hậu Siêu mẫu, Hoa hậu Truyền thông... Đêm chung kết không hẳn là một đêm thi, mà giống như một đêm tổng kết điểm từ tất cả các phần thi phụ. Điểm tổng của ai cao thì sẽ tiến được vào top 20, sâu hơn là top 10, top 5. 

Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta lại "bình bình" về mọi mặt, không giỏi hẳn về một lĩnh vực nào để ghi dấu ấn trong các phần thi phụ. Đa số các cô chưa có tài năng gì đặc sắc, catwalk thua kém quốc tế, sức khỏe cũng chẳng được dồi dào như các đại diện Latinh, Châu Phi... để cạnh tranh giải phụ Thể thao... Thế nên sau thất bại của Diệu Ngọc vừa qua, dân mạng mới "kháo" nhau đề cử Mai Ngô đi thi Hoa hậu Thế giới.


Mai Ngô được cư dân mạng bình bầu thi Hoa hậu Thế giới. 

Hãy thử tưởng tượng, Mai Ngô có thể làm được gì ở những phần thi phụ? 

Trước hết, Mai Ngô sở hữu thể lực vô cùng tốt - đó là điều kiện cần và đủ giúp cô ghi được một thành tích trong giải phụ Hoa hậu Thể thao. Sức khỏe đáng gờm của cô nàng hứa hẹn có thể cạnh tranh được với các thí sinh đến từ châu Phi, khu vực Latinh... 


Thể lực của Mai Ngô khá đáng gờm. 

Ở phần thi Hoa hậu Tài năng, Mai Ngô có thể ghi điểm nhờ khả năng nhảy múa thiên bẩm. Nhảy múa là niềm đam mê trong máu của Mai Ngô, nên không quá khó để cô nàng cống hiến một phần thi ấn tượng. Trước đây, đa số các người đẹp Việt thường không có tài năng đặc biệt, chỉ học những bài múa "mì ăn liền" để mang đi thi. Thế nên, họ vẫn bị gán mác bình hoa di động, khó thuyết phục được giám khảo. 


Giỏi nhảy múa, Mai Ngô có cơ hội thể hiện trong phần thi Hoa hậu Tài năng. 

Với giải phụ Hoa hậu Truyền thông, rất có thể Mai Ngô sẽ thắng lớn. Vì chưa có cuộc thi nào Mai Ngô tham gia mà không gây ra "bão" truyền thông lẫn mạng xã hội. Vẫn biết lượng antifan của Mai Ngô không ít, nhưng người ủng hộ lại là con số khổng lồ.

Biết đâu khi được người hâm mộ bình chọn "điên đảo", cô nàng này sẽ vào thẳng top 11 Hoa hậu Thế giới được như Lan Khuê... 


Mai Ngô có thể làm "bùng nổ" truyền thông tại bất cứ cuộc thi nào mà cô tham gia. 

Ngoài ra, Mai Ngô còn có lợi thế kinh nghiệm catwalk để thi đấu trong giải phụ Hoa hậu Siêu mẫu. Mặc dù hỉnh thể vẫn hơi "đô con" nhưng những bước đi của cô nàng cực kỳ uyển chuyển do từng là vũ công. Khả năng "pose" dáng của Mai Ngô cũng rất ấn tượng, đã được kiểm chứng qua hai cuộc thi Asia's Next Top Model và The Face Vietnam


Kinh nghiệm catwalk là thứ mà Mai Ngô có. 

Ngoài ra, ẩn sâu vẻ bề ngoài háo thắng, đanh đá của Mai Ngô là bản chất thật thà, thẳng thắn, lương thiện được nhiều khán giả yêu quý. Thực hiện một dự án nhân ái ý nghĩa mang dự thi giải phụ "Hoa hậu Nhân ái" cũng không phải là việc quá khó với người đẹp họ Ngô này. 


Mai Ngô là một cô nàng thẳng thắn và lương thiện. 

Bạn lo ngại khi Mai Ngô sở hữu mặt mộc không chân mày kém xinh? Điều đó cũng chưa phải là vấn đề quá to tát vì Mai Ngô được mệnh danh là "chân dài ăn phấn" nhất làng mẫu Việt. Sau khi trang điểm, cô nàng vẫn đẹp lộng lẫy, sắc sảo, sáng sân khấu chẳng thua chị kém em. 


Khán giả cũng không quá lo vì sau khi trang điểm, Mai Ngô đẹp lạ thường.

Một cô nàng đa tài ở nhiều mặt như Mai Ngô có thể sẽ ghi dấu ấn được ở nhiều phần thi phụ, có cơ hội tích được điểm tổng cao và biết đâu sẽ lọt top 20 Hoa hậu Thế giới... 

Ấy khoan chưa hết... 

Đó chỉ là những luận điệu thú vị của cư dân mạng trong cuộc vui tán đồng Mai Ngô đi thi Hoa hậu Thế giới mà thôi. Nhưng những lý luận vui tai ấy không hẳn không có giá trị. Quả thực, đi thi Hoa hậu Thế giới mà không có tài năng, sức khỏe, kinh nghiệm catwalk, yếu tố truyền thông... thì rất khó để đoạt được thành tích cao. Tìm được một cô gái đa tài, nhiều thế mạnh như Mai Ngô để cử đi thi không phải là chuyện dễ.   

Biết đâu nếu có sức khỏe tốt như Mai Ngô, Diệu Ngọc không đến nỗi trượt top 24 Hoa hậu Thể thao? Nếu có khả năng nhảy múa thiên bẩm như Mai Ngô, có lẽ Diệu Ngọc đã lọt top 24 Hoa hậu Tài năng tại Hoa hậu Thế giới?...  

Chủ đề bài viết xin phép chỉ dừng lại ở ý tưởng: Tìm cô gái đa tài thi Hoa hậu Thế giới. Nếu không có những tố chất, những tài năng cần thiết thì thất bại là điều có thể báo trước tại đấu trường này.

Tít
Theo Vietnamnet


Mai Ngô thi Hoa hậu Á quân Mai Ngô Quỳnh Mai Mai Ngô mặt mộc Mai Ngô

Tin tức mới nhất