Hé lộ thủ phạm hack kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog: Có cùng một đối tượng?

Không cần phải biết mật khẩu, đây là cách hacker lấy kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog.

Hai vụ mất kênh YouTube cùng một ngày

Tối ngày 2/4, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin kênh YouTube "Quang Linh Vlog - Cuộc Sống ở Châu Phi" của Vlogger Quang Linh đã bị hacker đổi tên kênh sang tên một đồng tiền số.

Cụ thể, khi người dùng truy cập YouTube, gõ từ khóa "Quang Linh Vlog - Cuộc Sống ở Châu Phi" hay "Quang Linh Vlog" ở thanh tìm kiếm, kết quả trả về sẽ là R*****, một hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ blockchain.

Hé lộ thủ phạm hack kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog: Có cùng một đối tượng?-1
Kênh YouTube "Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi" của Vlogger Quang Linh đã bị hacker đổi tên kênh sang tên một đồng tiền số

May mắn hơn một chút, toàn bộ video trên kênh vẫn được giữ nguyên và chưa thực hiện livestream về tiền số.

Đáng chú ý đây là trường hợp thứ 2 trong cùng ngày, một nhân vật có sức ảnh hưởng với cộng đồng bị tấn công kênh YouTube.

Trước đó vào sáng 2/4, Độ Mixi cho biết kênh YouTube có 7,33 triệu người theo dõi của anh đã bị hack.

Kênh YouTube này đã bị ẩn toàn bộ video, đổi ảnh đại diện và banner thành đồng tiền số R*****, và hiện chỉ còn 2 video phát trực tiếp, đều về tiền số.

Do được đăng tải lên kênh YouTube có lượng người theo dõi lớn nên đã nhanh chóng thu hút số người xem rất đông, có thời điểm gần 180.000 người cùng xem đoạn video này.

Thủ phạm thực sự là ai?

Xảy ra trong cùng ngày ở hai thời điểm khác nhau, nhưng hai vụ hack kênh YouTube trên đều có rất nhiều điểm tương đồng.

Đầu tiên, nạn nhân của vụ hack đều là những người sáng tạo nội dung thường xuyên livestream (phát sóng trực tiếp) trên mạng xã hội.

Hé lộ thủ phạm hack kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog: Có cùng một đối tượng?-2
Độ Mixi thông báo việc kênh YouTube của mình đã bị hack

Phân tích về trường hợp mất kênh của đồng nghiệp trên trang TikTok cá nhân, streamer ViruSs cho biết, việc mất quyền kiểm soát kênh YouTube là chuyện rất dễ xảy ra.

Anh chia sẻ, phần lớn các vụ chiếm quyền kiểm soát kênh nằm ở vấn đề có tên stream key, hay mã đưa vào phần mềm live stream. Mã này nên được thay đổi thường xuyên để tăng cường bảo mật.

Tuy nhiên, nhiều streamer khi làm việc lại lười và thường không đổi phần mã này. Do đó, khi hacker với phần mềm dò mã tìm được stream key, kênh sẽ rất dễ bị mất quyền kiểm soát. Trong trường hợp của Độ Mixi, ViruSs không đưa ra nguyên nhân cụ thể.

Bên cạnh đó, ViruSs cũng thông báo với khán giả của mình rằng không nên làm theo những video, thông tin mà kênh chiếm quyền đang đăng tải.

"Nói thẳng, đây là kênh lừa đảo. Mọi người tuyệt đối không xem và làm theo các bước trên đó", ViruSs chia sẻ trên video TikTok của mình.

Hé lộ thủ phạm hack kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog: Có cùng một đối tượng?-3
ViruSs chia sẻ về sự cố mất kênh của đồng nghiệp Độ Mixi

Nói thêm về khả năng lấy lại kênh của Độ Mixi, ViruSs cho rằng đây là một kênh lớn và chắc chắn Google sẽ hỗ trợ Độ Mixi lấy lại kênh chỉ trong vòng dưới 24 giờ. Điều đáng lo ngại duy nhất là kênh mới lấy lại sẽ mất đề xuất và tương tác khó khăn hơn.

Video trên TikTok của streamer ViruSs đã thu về gần 13 nghìn lượt thích, 222 bình luận và 87 chia sẻ sau hơn hai giờ đăng tải.

Được biết, Độ Mixi đang tìm cách liên hệ từ phía các network YouTube mà anh tham gia để được hỗ trợ lấy lại kênh. Đây là động thái quan trọng để phối hợp xử lý, chứng thực sở hữu kênh và tăng khả năng lấy lại kênh.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-thu-pham-hack-kenh-you-tube-cua-o-mixi-va-quang-linh-vlog-co-cung-mot-oi-tuong-a410086.html

Quang Linh Vlog Độ Mixi Hacker

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao