Hết tiền chơi game, con trai tống tiền bố mẹ đẻ

Để có tiền chơi game và được người gợi ý quay clip đóng cảnh bị đánh để tống tiền bố mẹ, Hoàng Đình Nghĩa gật đầu nghe theo. Công an vào cuộc, 3 thanh niên bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bố mẹ mắc "bẫy" nhóm bạn và con trai

Chiều 4/1, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Đình Nghĩa (SN 1995, ở quận Đống Đa, Hà Nội), Đỗ Mạnh Quyết (SN 2001, ở huyện Mê Linh, Hà Nội), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1994, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hết tiền chơi game, con trai tống tiền bố mẹ đẻ-1
Hoàng Đại Nghĩa bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC.

Trước đó, công an tiếp nhận tin báo của ông Hoàng Bá C. và bà Đỗ Thị H. về việc con trai Hoàng Đình Nghĩa bị bắt giữ trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Theo trình báo của ông C., tối 26/12/2023, vợ ông nhận được một cuộc điện thoại nói con trai đi hát karaoke hết 8,7 triệu đồng nhưng định bỏ trốn vì không có tiền trả. Nam thanh niên tên Quyết đề nghị bà H. kết bạn zalo rồi gửi đoạn video có hình ảnh con trai và một nam thanh niên khác bị đánh.

Quyết nói sẽ giảm giá 1 triệu đồng còn 7,7 triệu đồng, yêu cầu vợ chồng ông bà C. chuyển khoản vào tài khoản của Hoàng Đình Nghĩa.

Hết tiền chơi game, con trai tống tiền bố mẹ đẻ-2
 Đỗ Mạnh Quyết người lên kịch bản. Ảnh CACC.

Ông Chung đã làm theo yêu cầu nhưng vẫn không gặp được con trai. Trong các ngày 27- 28- 29/12/2023, Quyết tiếp tục gọi điện thoại, gửi clip hình ảnh Nghĩa bị đánh gửi cho bà H. Ông C. đã nhiều lần chuyển tổng số tiền 21,7 triệu đồng nhằm chuộc Nghĩa về nhà.

Sáng 29/12, Quyết tiếp tục gọi điện thoại cho vợ chồng ông C. đề nghị chuyển 4 triệu đồng và hẹn tại cầu vượt Mai Dịch để nhận tiền. Thấy có điều bất thường, ông C. đã lên cơ quan công an trình báo. Tiếp nhận tin báo, công an đã khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ.

Gặp công an nên lộ kế hoạch 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã triệu tập Đỗ Mạnh Quyết. Đối tượng thừa nhận dựng chuyện bắt cóc Hoàng Đình Nghĩa để chiếm đoạt tiền của bố mẹ Nghĩa.

Hết tiền chơi game, con trai tống tiền bố mẹ đẻ-3
Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan công an. Ảnh CACC.

Tại cơ quan điều tra, từ lời khai của Quyết, 3 "diễn viên” trong clip đều bị bắt giữ. Các đối tượng thừa nhận, chiều 26/12, đang chơi game tại một quán net trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm thì hết tiền.

Quyết bảo Tùng, Nghĩa đi mua điện thoại trả góp rồi mang bán lấy tiền chơi game nhưng không thực hiện được. Nhóm đối tượng đã dựng nên vở kịch nói trên. 

Hết tiền chơi game, con trai tống tiền bố mẹ đẻ-4
Hình ảnh Hoàng Đình Nghĩa và Đỗ Mạnh Quyết phải quỳ theo "kịch bản". Ảnh CACC.

Sau khi có video quay dựng, Quyết đã liên lạc với mẹ Nghĩa, qua đó, chiếm đoạt số tiền 21,7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này cả nhóm để chơi game.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/het-tien-choi-game-con-trai-tong-tien-bo-me-de-2235197.html

chiếm đoạt tài sản tống tiền lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao