HLV Iraq buồn lòng khi suýt bị phóng viên hành hung

Một số phóng viên đã gây hấn với HLV Jesus Casas ở buổi họp báo sau trận thua của đội tuyển Iraq trước Jordan với tỷ số 2-3 ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

"Chưa bao giờ chuyện như thế này xảy ra với tôi, nhưng tôi không biết liệu nó có xảy ra với tôi lần nữa hay không. Tôi thật sự rất buồn lòng", HLV Jesus Casas bày tỏ sau khi suýt bị một nhóm phóng viên Iraq tấn công ở buổi họp báo sau trận thua ngược 2-3 của tuyển Iraq trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 29/1 (giờ Việt Nam).

Theo tờ Marca, thất bại của đội tuyển Iraq đã làm dấy lên sự phẫn nộ của báo chí nước này, sau khi Iraq được đề cử là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhờ màn trình diễn tốt ở vòng bảng, đặc biệt là đánh bại đối thủ rất mạnh là Nhật Bản.


Phóng viên Iraq gây hấn với HLV Jesus Casas sau khi đội nhà thua trận

Tuy nhiên, ở buổi họp báo sau trận thua Jordan, một số phóng viên có mặt trong phòng đã đứng dậy khỏi chỗ ngồi và giận dữ đi về phía Casas, chỉ trích ông này đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn với báo chí Tây Ban Nha trong suốt giải đấu mà không tập trung vào các trận đấu của đội nhà.

"Không có huấn luyện viên nào của các đội lọt vào vòng 1/8 lại dành quá nhiều thời gian để trả lời phỏng vấn báo giới trước trận đấu.

Làm sao ông ta có thể chỉ nghĩ đến việc đó? Thật đáng trách!", một số phóng viên trong phòng tức giận chỉ trích và buộc các nhân viên an ninh ở buổi họp báo phải can thiệp để ngăn chặn các phóng viên hành hung HLV người Tây Ban Nha.

Sau đó, các phóng viên Iraq đã rời khỏi phòng họp báo và chỉ còn lại một nhóm nhỏ các nhà báo nước ngoài.

 "Tôi nói với họ rằng chúng tôi đã thắng ba trận vòng bảng nhờ trả lời phỏng vấn trước trận đấu. Tuy nhiên, họ đã hỏi đi hỏi lại tôi điều này rồi sau đó bắt đầu đe dọa.

Tình huống bắt đầu trở nên hỗn loạn, nhiều người trong số họ đòi đình chỉ cuộc họp báo, nhưng tôi nói không bởi vì còn nhiều phóng viên quốc tế muốn đặt câu hỏi", HLV Jesus Casas kể lại tình huống gây hấn của các phóng viên Iraq.

HLV Iraq buồn lòng khi suýt bị phóng viên hành hung - 1
HLV Jesus Casas ở buổi họp báo sau trận thua của tuyển Iraq trước Jordan (Ảnh: AFC).

Sau sự việc, Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) cũng ra thông báo ủng hộ HLV Jesus Casas, chỉ trích hành vi của các phóng viên Iraq là "liều lĩnh", khi đòi hành hung nhà cầm quân người Tây Ban Nha. IFA cũng khẳng định sẽ thực hiện nhiều biện pháp pháp lý để bảo vệ HLV Jesus Casas.

HLV Jesus Casas dẫn dắt đội tuyển Iraq từ tháng 11/2022, đến nay sau tổng cộng 19 trận, đạt tỷ lệ chiến thắng tới 52,63 %, với 10 thắng, 5 hòa và 4 thua.

"Mục tiêu của tôi là đưa đội tuyển Iraq giành vé dự World Cup 2026. Tôi không lo lắng về tương lai của mình sau khi chia tay Asian Cup 2023.

Chúng tôi đã toàn thắng 3 trận vòng bảng, nhưng bị tước đoạt chiến thắng ở trận đấu với đội Jordan do quyết định sai lầm của trọng tài", HLV Jesus Casas chia sẻ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-iraq-buon-long-khi-suyt-bi-phong-vien-hanh-hung-20240130112106792.htm

phóng viên hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao