HLV Phan Thanh Hùng: "May mà có Công Phượng..."

Vị thuyền trưởng HN.T&T cho rằng, nếu không có tình huống đột phá cá nhân của Công Phượng, thì chưa chắc U23 VN đã đạt mục tiêu đề ra tưởng không mấy khó trước Lào: 3 điểm!

Vào trận trong bối cảnh, người Thái lấy trọn 3 điểm trước Malaysia, HLV Miura có lý do để tung ra đội hình với không ít những gương mặt dự bị, ở trận gặp Lào. Nhưng đội bạn đã gây khó khăn hơn chúng ta tưởng.

Phải đến phút 65 của trận đấu, các chàng trai áo đỏ mới có thể phá vỡ thế quân bình nhờ công của hậu vệ Thanh Hiền với một cú cứa lòng đẹp mắt.


HLV Phan Thanh Hùng, U23 Việt Nam, Miura, Công Phượng
Nhờ sự đột phá cá nhân của Công Phượng mà U23 VN đạt mục tiêu thắng Lào

Người tạo ra tình huống bước ngoặt này không ai khác chính là Công Phượng, với pha đột phá cá nhân, đi bóng kỹ thuật khiến hàng loạt chiếc áo xanh nháo nhào, vất vả phá bóng, tạo điều kiện cho Thanh Hiền lên tham gia tấn công ghi tên vào bảng điện tử.

Trò chuyện cùng Thể Thao VietNamNet sau chiến thắng tổi thiểu của U23 VN, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận: "Có thể thấy, U23 VN dễ dàng làm chủ trận đấu. Tâm lý thì không có vấn đề gì, các cầu thủ đều muốn thể hiện khả năng.

Tuy nhiên, họ lại không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ nét. Thật sự, U23 VN đã gặp khó khăn, có phần bế tắc trước một U23 Lào chơi phòng thủ chắc chắn".

Theo nhà cầm quân này, nguyên nhân có lẽ là bởi ở khâu tổ chức tấn công: chúng ta sử dụng chú yếu bóng bổng vào trung lộ, trong khi 2 tiền đạo lại không có lợi thế về chiều cao. Điều này cho thấy sự bất hợp lý.

Vì lẽ này, HLV Phan Thanh Hùng càng đánh giá cao vai trò quan trọng của Công Phượng, đã giúp U23 VN đạt mục tiêu 3 điểm, trước Lào dù tiền đạo này không trực tiếp ghi bàn:

"Chúng ta có thể thấy, lại một lần nữa U23 VN lại nhờ vào Công Phượng. Dù không ghi bàn nhưng công đầu vẫn thuộc về cậu ấy. Chính tình huống tạo đột biến của Công Phượng mà bóng bật ra để Thanh Hiền lập công.

Nếu không nhờ có Phượng, có lẽ, với U23 VN vẫn là những tình huống chuyền bóng qua lại, không có cơ hội nào rõ nét cả. Phượng là mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự đột biến, làm nên bước ngoặt trên sân. Điều đó được thể hiện quá rõ ở trận trước, thắng Malaysia 5-1, khi Phượng để lại dấu ấn 4/5 bàn thắng...".


Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao