Hồ Quỳnh Hương tái xuất “đẳng cấp” với bản nhạc phim

(2sao) – Một lần nữa, Hồ Quỳnh Hương gây nức lòng công chúng yêu nhạc khi tái xuất với giọng hát chuẩn mực.

Dù đã tuyên bố rút khỏi showbiz và tập trung cho công việc chuyên môn giảng dạy, nhưng Hồ Quỳnh Hương luôn là một trong những cái tên được khán giả mong chờ nhất, nên bất cứ sự trở lại nào của cô đều gây tiếng vang.

Trong lần trở lại mới nhất với ca khúc nhạc phim Gái già lắm chiêu – Chỉ là anh thôi, Hồ Quỳnh Hương vẫn thể hiện đẳng cấp của một trong những giọng nữ cao đẹp nhất Vpop. 


Chất giọng ngọt ngào của cô vẫn không hề bị phai mờ, với kĩ thuật vững vàng, cảm xúc dạt dào, khiến ai ai cũng phải lắng lòng thưởng thức.

Đoạn đầu ca khúc, cô hát nhẹ, bay, thì thầm trên nhiều giọng chuyển, từ giọng pha, giọng gió tới nhả chữ giọng đầu ở quãng thấp như quãng 3, quãng 4 để lột tả cảm xúc nhẹ nhàng, da diết, tinh tế. 

Đây cũng là cách hát đặc trưng thường thấy ở Hồ Quỳnh Hương, giúp cô phát huy hết lợi thế trong chất giọng nữ cao trữ tình mượt mà của mình, tạo nên những quãng hát ấm áp, thủ thỉ, tâm tình.


Sau đó, cô dùng giọng pha để lên Rê cao ở chữ “gần anh hơn” một cách nhẹ nhàng, ngân rung, giảm âm lượng nhỏ đi cho tinh tế, mượt mà. 

Hát cao, to thì dễ, nhưng vừa cao, vừa vang, mà âm lượng lại giảm nhỏ được thì rất ít ca sĩ Vpop làm được như Hồ Quỳnh Hương. Đúng như cô từng nói, “hát cao mà để người ta không biết đó là nốt cao mới là đẳng cấp”.

Chữ “gần anh hơn” và “vẫn chính anh” ở đoạn hát tiếp theo vẫn được Hồ Quỳnh Hương hát đúng nốt Rê cao như đoạn đầu nhưng âm lượng lớn hơn, thể hiện kĩ thuật chắc chắn.

Nhẹ nhàng ở đoạn đầu, đến đoạn điệp khúc, Hồ Quỳnh Hương bùng nổ bão tố cảm xúc với đoạn belt kéo dài giọng thật trên Đô thăng cao dễ dàng, thoải mái. 


Chữ “vòng tay anh” được Hồ Quỳnh Hương kéo lên một tông nữa thành Mi cao với kĩ thuật giọng pha chuẩn xác, cộng hưởng độ vang phần đỉnh trán theo cách của diva Mariah Carey, tạo nên quãng âm cao mà khoáng đạt, thoải mái, trữ tình, giúp cô truyền tải cảm xúc tốt hơn.

Vỡ òa cảm xúc rồi, Hồ Quỳnh Hương lại trở về e ấp, nhẹ nhàng với kĩ thuật mềm giọng thủ thỉ, ấm áp, kết thúc bài hát về câu chuyện tình yêu buồn.

Không cần khoe mẽ hàng hiệu, phát ngôn gây sốc, chỉ cần tập trung chuyên môn, nhưng mỗi lần xuất hiện, Hồ Quỳnh Hương đều khiến các đàn em phải lắng tai học hỏi từ giọng hát của mình.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao