Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến hoa anh đào, và những người có dự định du lịch đến nước này thường muốn biết hoa anh đào Nhật Bản nở vào tháng mấy.

Mỗi khi nhắc đến mùa xuân Nhật Bản, người ta thường hình dung đến vẻ đẹp thuần khiết và mong manh của hoa anh đào - sakura, biểu tượng quốc gia của xứ sở mặt trời mọc. Cây anh đào được trồng ở khắp mọi nơi trên đất nước này, từ công viên, ven đường, bên những con kênh cho đến sân vườn tư gia.

Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?-1
Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy? (Ảnh: KCP International)

Trong những vườn anh đào nở rộ, không gian ngập trong sắc hồng của những cánh hoa nhẹ bỗng, du khách sẽ có cảm giác như được bay lên trong khung cảnh thần tiên. Biết được hoa anh Đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy, bạn sẽ không phải bỏ lỡ cảnh đẹp siêu thực này trong chuyến du lịch sắp tới đến đất nước mặt trời mọc.

Hoa anh Đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?

Đa số mọi người đều biết mùa hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa xuân, nhưng việc dự đoán chính xác ngày nở rộ của nó không phải là điều dễ dàng.

Theo Cục Công viên Quốc gia Nhật Bản, thời điểm anh đào nở rộ nhất là khi 70% số hoa bung cánh. Thời điểm này gần như không thể xác định trước quá 10 ngày.

Hoa anh đào nở rộ trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ nửa tháng. Mùa xuân ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Cả đất nước Nhật Bản ngập trong sắc hoa anh đào rực rỡ vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này.

Tuy nhiên, rất khó để dự đoán chính xác thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào vì thời gian nở hoa phụ thuộc chủ yếu vào điều kiện thời tiết của mùa xuân hàng năm.

Hơn nữa, có nhiều giống hoa anh đào, mỗi loại nở hoa vào thời điểm hơi khác nhau và kéo dài trong khoảng thời gian khác nhau (hầu hết hoa nở trong khoảng 2 tuần). Những bông hoa nở sớm nhất thường xuất hiện ở vùng nhiệt đới Okinawa vào tháng 1, những bông muộn nhất nở tại hòn đảo cực bắc Hokkaido vào đầu tháng 5.

Đối với các điểm du lịch chính ở Nhật Bản, từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào.

Cơ quan Công viên Quốc gia Nhật Bản cho biết, thời tiết mát mẻ, yên tĩnh có thể kéo dài thời gian nở hoa nhưng một ngày mưa gió có thể khiến cuộc đời mong manh của những bông hoa này kết thúc đột ngột.

Hoa anh đào Nhật Bản thường nở rộ trong khoảng 1 tuần, sau đó bắt đầu rụng. Những cánh hoa mỏng tang mang sắc hồng phớt thả mình theo làn gió. Ngay cả khi tàn rụng, anh đào cũng tạo nên vẻ đẹp làm rung động lòng người.

Trên đất nước Nhật Bản, hoa anh đào sẽ nở rộ lần lượt từ Okinawa tại phía Nam tới Hokkaido ở phía Bắc. Vì vậy, bạn có rất nhiều cơ hội để nghiêm ngưỡng cảnh sắc ấn tượng này. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng thời gian nở của hoa anh đào rất ngắn, chỉ trong khoảng hai tuần nên bạn cần cập nhật thông tin trước khi đi. Cơ quan Công viên Quốc gia Nhật Bản có một bộ phận chuyện theo dõi hoa nở để giúp du khách nắm được những ngày cao điểm của mùa hoa anh đào.

10 loài hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản

Nhật Bản có đến 600 loài hoa anh đào khác nhau đua nở mỗi mùa xuân sang, trong đó có thể kể đến 10 loài nổi bật nhất.

Hoa anh đào Kawazuzakura

Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?-2
Kawazuzakura là loại hoa nở sớm nhất tại Nhật Bản và được trồng nhiếu nhất ở bán đảo Izu. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Kawazuzakura thường bắt đầu nở vào đầu tháng 2, là loại hoa nở sớm nhất tại Nhật Bản. Bạn sẽ bắt gặp dòng hoa anh đào Kawazu Zakura nhiều nhất tại thị trấn  Kawazu, tỉnh Izu.

Đặc điểm nhận diện: Có màu hồng nhạt, 5 cánh, cánh hoa lớn hơn các loại hoa anh đào khác.

Anh đào Edohigan Zakura

Edohigan Zakura là loại hoa anh đào có tuổi thọ cao nhất. Nó có tên là Edohigan vì thường nở vào dịp higan (tiết Xuân phân). Ngoại trừ 2 tỉnh Okinawa và Hokkaido, bạn có thể tìm thấy loại hoa này ở bất kỳ đâu khi du lịch Nhật Bản. 

Đặc điểm: Cánh hoa bé, cánh hoa đầu mùa sẽ có màu trắng và chuyển dần sang hồng nhạt. Hoa anh đào Edohigan nở đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 3 hằng năm.

Someiyoshino (anh đào Yoshino)

Anh đào Yoshino bắt đầu nở vào đầu tháng 4 và kết chu kỳ nở hoa vào cuối tháng. 

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của Someiyoshino là cánh hoa có 5 cảnh và nở thành từng chùm, có màu hồng nhạt.

Anh đào Takato Kohigan

Hoa anh đào Takato Kohigan bắt đầu nở vào tháng 4 và chỉ được tìm thấy nhiều nhất tại lâu đài Takato, tỉnh Nagano.

Loài hoa anh đào này có 5 cánh mang sắc hồng pha đỏ nhạt, tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn rực rỡ.

Anh đào Yamazakura

Yamazakura là hoa đào hoang dã của Nhật Bản, bạn chỉ có thể tìm thấy chúng khi đến vùng núi. Cánh hoa 5 cánh có màu hồng phấn. Bạn có thể phân biệt Yamazakura với các loại hoa anh đào khác nhờ phần lá đỏ tía của nó.

Anh đào Ichiyo

Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?-3
Ichiyo nở muộn nhất so với những loại hoa anh đào khác. (Ảnh: Pinterest)

Ichiyo có đến 20-30 cánh hoa màu hồng phấn. Chúng sẽ có phần trông giống với hoa cẩm chướng và nở muộn nhất so với những loại hoa anh đào khác.

Hoa anh đào Kikuzakura

Bạn du lịch Nhật Bản vào cuối mùa hoa (tầm tháng 4 và tháng 5) và sợ rằng mình sẽ bỏ lỡ mùa hoa anh đào? Đừng vội lo lắng. Hoa anh đào Kikuzakura nở khá muộn và rực rỡ không kém cạnh những giống hoa khác; chúng sẽ không khiến bạn thất vọng.

Đặc điểm: Màu hồng phấn, nhiều cánh, được mệnh danh là hoa anh đào trăm cánh của Nhật Bản.

Hoa anh đào Kanhizakura

Đây là loại hoa anh đào dễ nhận diện nhất vì có màu hồng đậm và dáng hoa cũng rất đặc biệt, trông giống như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đang reo trong gió. Okinawa là khu vực có nhiều hoa anh đào Kanhizakura nhất

Anh đào Kanzan

Hoa anh đào ở Nhật Bản nở vào tháng mấy?-4
Hoa Kanzan là dòng hoa anh đào nhiều cánh, thuộc dòng yaezakura. (Ảnh: eBay)

Kanzan là loại hoa anh đào nhiều cánh, thuộc dòng yaezakura. Hoa có màu trắng hồng, mỗi hoa có khoảng 30-50 cánh.

Anh đào Shidarezakura

Shidarezakura khá phổ biến và được trồng ven đường tại khu vực quận Samurai Kakunodate. Các nhánh hoa Shidarezakura vươn dài và có phần rũ xuống. Nếu tản bộ dọc các con đường, bạn sẽ dễ dàng chạm tay hoặc chụp những bức ảnh cận cùng loại anh đào này.  

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hoa-anh-dao-o-nhat-ban-no-vao-thang-may-ar862932.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao