Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có

Một sa mạc với hàng nghìn cột đá vôi phong hóa nhô lên tự nhiên. Chúng có từ hàng nghìn năm trước nhưng mới chỉ được phát hiện từ vài thập kỷ gần đây, thu hút sự chú ý của du khách quốc tế khi đến Perth, Australia.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-1
Công viên quốc gia Nambung, Australia có một bãi cát với hàng nghìn cột đá vôi phong hóa nhô lên được gọi là sa mạc Pinnacles, thu hút nhiều du khách tới vui chơi mỗi ngày.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-2
Công viên này cho phép ô tô vào bên trong. Nhờ đó, khi tham quan mọi người không phải đi bộ quá nhiều như đến các di tích lịch sử khác.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-3
Những cấu trúc đá vôi tự nhiên này tuy đã có từ hàng nghìn năm nhưng chúng chỉ được phát hiện và chú ý trong thời gian gần đây.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-4
Theo các nhà khoa học của nước này, sa mạc Pinnacles hình thành khoảng 25.000-30.000 năm trước, chủ yếu do những cơn gió từ phía nam thổi tới quét đi lớp cát, lộ ra tháp đá nhọn ở phía bắc. Trong khi đó những cơn gió lại kéo cát về bao phủ những tháp đá ở phía nam.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-5
Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-6Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-7
Theo thời gian, những ngọn tháp đá vôi ở đây bị cát bao phủ một lần nữa rồi lại được rửa trôi. Chu kỳ cứ thế lặp đi lặp lại tạo ra những hình dạng tháp đá kỳ lạ.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-8
Sau khi biển rút đi để lại những khoáng chất từ lớp vỏ sò. Theo thời gian, những cơn gió biển càng làm cho lớp đất cát xung quanh mất đi rồi lộ ra các trụ cột đá vôi tự nhiên.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-9Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-10Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-11
Sau khi biển rút đi để lại những khoáng chất từ lớp vỏ sò. Theo thời gian, những cơn gió biển càng làm cho lớp đất cát xung quanh mất đi rồi lộ ra các trụ cột đá vôi tự nhiên.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-12
Tuy nhiên, mỗi khi có gió mạnh việc vui chơi ngắm cảnh ở đây sẽ bị cản trở bởi những luồng bão cát liên tục bay táp vào người, vào mặt.

Sa mạc phủ kín nghìn cột đá hình thù kỳ lạ, cảnh ngoạn mục chưa từng có-13
Hiện, sa mạc này đón hơn 250.000 du khách tham quan mỗi năm. Người dân bản xứ cũng thường tự lái xe đến đây thưởng ngoạn không khí yên bình, mát mẻ mỗi dịp cuối tuần.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/check-in-sa-mac-pinnacles-ky-la-o-perth-mien-tay-australia-2266222.html

sa mạc Australia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao