Hoa hậu Mai Phương: 'Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết'

Hoa hậu Mai Phương chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình tham dự Miss World 2023.

Mang 5kg gạo để "chiêu đãi" bạn bè quốc tế 

- 4 năm từ cô gái tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020 đến khi đặt chấn đến Ấn Độ dự thi Miss World. Hành trình này, điều gì đáng nhớ nhất với bạn?

Tôi học được nhiều và không nghĩ một ngày tên mình xuất hiện nhiều trên Google như hiện tại. Người hâm mộ Việt Nam đã để lại dấu ấn đối với bạn bè quốc tế. Các thí sinh bất ngờ khi tôi có lượng tác tác lớn trên mạng xã hội.

Về việc tổ chức ở Ấn Độ, ban tổ chức đã chuẩn bị tốt và chu đáo nhưng cũng khá bất ngờ vì thời tiết hơi lạnh.

Trong khách sạn và nhà hàng cũng có đồ ăn nhưng tôi mang 5kg gạo để "chiêu đãi" bạn bè quốc tế và đã nấu khoảng 2-3kg. Trong những ngày quan trọng, tôi sẽ nấu từ tối hôm trước, để sáng hôm sau có cơm nóng. Tôi đã mở một “buổi tiệc cơm” cùng các thí sinh, có cá hộp sốt cà, cá cơm, trà bông, canh rong biển... nhưng cơm là chủ yếu. Tôi nấu 3 nồi to, mọi người khen cơm rất ngon nhưng vẫn không đủ và may mắn không ai than phiền về... bao tử.

Hoa hậu Mai Phương: Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết-1
Mai Phương nấu gần 3kg gạo chiêu đãi thi sinh Miss World.

Trong phần thi Người đẹp thời trang, Hoa hậu Singapore dù mặc trang phục rất cầu kỳ, tinh xảo, vẫn sẵn sàng ngồi xuống để gài giày giúp tôi và mọi người. Điều mà chúng ta cần là sự giúp đỡ nhau và tình cảm chân thành.

- Nếu xem Miss World là lớp học, các phần thi phụ là những bài kiểm tra, Mai Phương đã học, quan sát được gì từ các đối thủ?

Thật sự, các thí sinh và ban giám khảo không có nhiều thời gian trò chuyện. Vòng phỏng vấn kín cũng chỉ được vài phút, format năm nay có nhiều thay đổi, 2-3 thí sinh cùng vào phỏng vấn nên ban giám khảo khó có thể tìm hiểu hết thí sinh.

Tôi nghĩ ban tổ chức sẽ có tiêu chí riêng, bất kỳ ai trong cuộc thi đều có thể là ban giám khảo, từ quản lý đến giám sát. Họ sẽ đánh giá và quan sát thí sinh từ tác phong, thái độ và sự tích cực với các phần thi. Phần lớn thời gian tôi tận dụng để gắn kết với mọi người vì có những người bạn sẽ không bao giờ có cơ hội gặp lại.

Hoa hậu Mai Phương: Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết-2
Đối với Mai Phương, đôi lúc tại cuộc thi cũng cần thời gian để tận hưởng, xây dựng mối quan hệ và tình cảm lâu bền.

- Bạn đánh giá như thế nào về tân Miss World đến từ Cộng hoà Séc và Á hậu 1 từ Li Băng?

Tôi chưa có cơ hội nói chuyện nhiều với Cộng hòa Séc, chỉ gặp ở thang máy và trên xe. Tôi thấy tân hoa hậu đạt được các yếu tố cuộc thi đang tìm kiếm. Á hậu đến từ Li Băng ở gần phòng tôi và rất ít nói. Tôi cũng có đưa cháo cho Hoa hậu Li Băng và Iraq cùng ăn. Ở quê nhà, cô là người dẫn chương trình và yêu thích chính trị. Tôi thấy Á hậu 1 rất xinh và có khả năng làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào.

- Mai Phương có tự đặt câu hỏi hay hiểu lý do vì sao mình chỉ dừng lại ở Top 40?

Việc lựa chọn người chiến thắng dựa trên yêu cầu của ban giám khảo, công việc và trách nhiệm, cô gái nào họ cảm thấy phù hợp để trao danh vị. Tại bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào, nếu có khả năng để song hành cùng ban tổ chức, đó là điểm bù đắp cho nhau. Việc lựa chọn sẽ dựa trên các yếu tố khác nhau do nhiều chuyên gia đánh giá. Ở Việt Nam, tôi đã có cơ hội làm giám khảo nên hiểu được việc chọn người chiến thắng rất khó. 

Tại Miss World, các thí sinh đều giỏi, tôi may mắn làm việc, sống chung và tập luyện nên có thêm cơ hội để học hỏi và thể hiện bản thân khi cần. Tôi thấy yên tâm và vui về sự lựa chọn của BTC. Trong top 4, Hoa hậu Trinidad và Tobago là thí sinh tôi yêu mến và nói chuyện rất nhiều với Hoa hậu Botswana. Cả 2 đều thông minh, có lối dẫn dắt chân thành và tự nhiên.

'Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết'

- Mất nhiều thời gian sức lực cho Miss World, Mai Phương thảnh thơi, tận hưởng như thế nào?

Tôi thường sẽ nghe nhạc, nấu ăn, đi bơi, học nhảy và thậm chí nhìn mây trời.

Là người quyết tâm, cầu toàn, muốn kiểm soát được mọi thứ, nhưng rất kín tiếng, ít chia sẻ, bạn giải quyết những áp lực vây quanh mình ra sao?

Tôi thường sẽ chia nhỏ công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên, việc nằm khả năng làm trước, những vấn đề phức tạp cần nhiều thời gian hơn. Quan trọng là luôn giữ tinh thần và sức khỏe ổn định. Nếu cứ than phiền bản thân có nhiều áp lực không thể so với mọi người trong ê-kíp được. Tôi tập làm quen, coi những áp lực là bước chạy đà để thích ứng. Tôi có nhiều mục tiêu và hiện tại cảm thấy mọi thứ đều thú vị.

- Là người có gu và cá tính riêng, những va đập với khán giả, truyền thông trước đây cho Mai Phương trải nghiệm gì?

Qua những chuỗi sự kiện đó, tôi hiểu rõ bản thân. Khi càng hiểu, tôi sẽ biết cái gì phù hợp và tiến đến những cái tốt hơn. Tôi sẽ không để cho bất kỳ điều gì kéo mình lại mà luôn chọn cách vươn đến phía trước. Nếu không cố gắng sẽ mãi dậm chân tại chỗ và tôi luôn muốn tự chủ động trong cuộc sống.

Hoa hậu Mai Phương: Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết-3
Mai Phương muốn có thời gian để định hình lại con đường mình đang đi.

- Yêu thích nhảy, múa, âm nhạc nhưng lại là người nhạy cảm, sâu sắc, kín đáo. Bên trong con người Mai Phương có nhiều mâu thuẫn, đối lập?

Tôi cảm nhận có rất nhiều “Mai Phương” bên trong nhưng đó là điều bình thường vì con người có nhiều cảm xúc và hãy cứ đón nhận, nuôi dưỡng những trạng thái mình cảm thấy tích cực. Nếu buồn cứ buồn vì sẽ không thể buồn mãi được. Tôi là con người tích cực và cảm thấy hạnh phúc khi mọi người xung quanh sống mạnh khỏe, vui vẻ.

- Đằng sau những hào quang, danh tiếng là sự cô đơn, những lúc này Mai Phương thế nào?

Sự cô đơn lúc trước và hiện tại rất khác và khó mô tả. Nhìn lại quá khứ, tôi thay đổi rất nhiều. Từ một cô gái ít nói, không nhiều bạn bè, bây giờ tôi hạnh phúc vì có nhiều bạn trong nước lẫn quốc tế. Tôi luôn cởi mở và đón nhận nguồn năng lượng mới. Những ai phù hợp sẽ đến và ở lại.

Đôi lúc, tôi cảm thấy bâng khuâng vì không biết các thí sinh có chịu chơi với mình không? Nhưng cuối cùng, tôi vui vì các bạn rất thích mình. Hiện tại, tôi vẫn liên lạc và trò chuyện với hội bạn thân gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Macau. Mọi người cũng tặng nhiều quà khi tôi trở về Việt Nam.

- Những nguyên tắc sống nào mà Mai Phương luôn tuân thủ?

Không bao giờ dối lòng. Tôi đã tâm sự với Hoa hậu Nepal khi cô ấy nói với tôi rằng: “Cậu đừng có với ai, cậu cũng tốt như vậy! Cậu có thể sẽ bị lợi dụng”. Tôi tâm sự với cô ấy rằng không biết ngày mai mình còn sống hay không nên điều cuối cùng muốn mang đến sự vui vẻ, những người xung quanh hạnh phúc và giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Khi gieo những thứ tích cực, nó sẽ luôn quay về với mình.

Trước khi bay đến Ấn Độ, tôi rất sợ chết. Lần đầu tiên đi máy bay một mình, tôi rất ngô nghê khi nghĩ trên máy bay sẽ không có người Việt Nam. Khi chuyến bay trì hoãn 1 tiếng, tôi ngồi nghe nhạc và vẫn lo sợ. Khi điện thoại hết pin, tôi có gặp một sư cô và cả hai đã tâm sự rất nhiều. Khi lên máy bay, chuyến đi có rất nhiều người Việt Nam, lúc đó tôi rất hạnh phúc. Khi hạ cánh, sư cô vẫn quan tâm tôi và khi về đến khách sạn, tôi đã nhắn tin cảm ơn sư cô rất nhiều. 

Tôi tin rằng sự chân thành sẽ được đáp trả lại ở một sự hiện diện khác nhau khi mình đã lan tỏa những điều tích cực. Tại cuộc thi, tôi cũng gặp nhiều cơn ác mộng và được các thí sinh khác trấn an. Khi vượt qua được, tôi thấy nó thú vị và nhiệm màu.

- Gia đình từng rất căng thẳng khi Mai Phương muốn đi thi hoa hậu, mối quan hệ giờ chắc đã tốt hơn?

Thật ra, cha mẹ tôi không hề ép buộc hay hà khắc mà luôn tạo điều kiện và tìm ra con đường phù hợp cho tôi. Cha mẹ rất lo lắng và mong muốn gia đình đoàn tụ ở nước ngoài. Để đáp lại, tôi luôn cố gắng làm việc và cập nhật tình hình cho cha mẹ yên tâm. Khi nhìn lại, tôi cảm nhận cuộc sống hiện tại như một thước phim, mọi thứ muốn đang diễn ra rồi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoa-hau-mai-phuong-truoc-khi-bay-den-an-do-toi-rat-so-chet-2260718.html?fbclid=IwAR3igTFMt5uCoNZ4AVaGjhSGS710f6ODNFkZEtW6SyQFW_Lt5MCLX9uip1A

Huỳnh Nguyễn Mai Phương Miss World Hoa Hậu Thế Giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao