Hoa hậu Tiểu Vy 'lên đồng' với bài múa 'Cô đôi thượng ngàn' trong phần thi Dance of the World

Hoa hậu Tiểu Vy sẽ mang điệu múa chầu văn đến với Miss World 2018. Đây được xem là một tiết mục đặc biệt đậm chất văn hóa và khá phức tạp.

Từ năm 2009, nằm trong chuỗi những phần thi đầu tiên tại đấu trường Miss World 2018, "Dance Of The World" sẽ là nơi các cô gái trình diễn những điệu múa dân tộc của đất nước mình. Từ đó, BGK có cơ sở chọn ra những phần thi ấn tượng nhất mang đến đêm thi chung kết.

Đây là phần trình diễn không tính điểm nhưng luôn luôn được chờ đợi trong mỗi đêm chung kết và là một trong số những đặc sắc của Miss World. 

Nếu như năm 2017, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chọn điệu múa "Cò lả" thì năm nay, đại diện Việt Nam Trần Tiểu Vy chọn múa Chầu Văn "Cô đôi thượng ngàn". Đây là một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam nhưng ít có người đẹp sử dụng khi mang ra các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-1
Dance of the world chưa năm nào đại diện Việt Nam được chọn chính thức để trình diễn, trừ lần Lan Khuê được chọn nhưng phút chót lại huỷ khiến cô rất buồn. Năm nay Tiểu Vy được đích thân đạo diễn Hoàng Nhật Nam tư vấn cho tiết mục "Cô đôi thượng ngàn" trên nền ca của ca nương Kiều Anh và dàn nghệ sĩ hát văn cùng dàn nhạc cụ dân tộc độc đáo.

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-2
Tiểu Vy và ê-kíp đã lặn lội đến các khu phố cổ, các nghệ nhân chuyên may thêu trang phục cho các nghi lễ chầu văn để nhờ tư vấn trang phục.

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-3
Tiểu Vy phải tập múa với đuốc nến trên 2 bàn tay, các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo, tinh thần, ánh mắt phiêu lãng mang tính chất tâm linh của đạo Mẫu. Đáng tiếc là phần đặc sắc nhất trong điệu múa chầu văn này là múa với lửa nhưng để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã hạn chế.

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-4

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-5
Sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng. Các hoạ tiết cỏ cây, hoa lá và chim công đang múa được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng kim tinh xảo để tạo nên sắc màu rực rỡ, bắt mắt cho bộ trang phục.

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-6

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-7

Hoa hậu Tiểu Vy lên đồng với bài múa Cô đôi thượng ngàn trong phần thi Dance of the World-8

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/miss-world-2018-tieu-vy-hoa-co-dong-thi-dance-of-the-world-n-169080.html

Trần Tiểu Vy Miss World

Tin tức mới nhất