Học tập cô gái này để "lột xác" ngoạn mục với thân hình đẹp nóng bỏng

Nhiều cô nàng gầy nhẳng sẽ không tin mình có thể có vóc dáng đẹp như thiên thần cho đến khi biết đến những gì cô gái người Canada này đã làm.



Abby Pollock (23 tuổi), sinh sống tại Toronto, Canada là một cô gái có lòng đam mê lớn với thể dục thể thao. Mặc dù sở hữu cặp mông căng tròn và một vóc dáng đẹp, cơ thể siêu chuẩn hình chữ S nhưng ít ai biết rằng thân hình ban đầu của cô chẳng khác gì một que củi.

Vào năm 2012, khi ấy Abby học năm đầu tại trường kỹ thuật, cô thiếu đến 9 kg và phải đấu tranh giữa sự chán ăn và thèm ăn vô độ. Cô luôn cảm thấy không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình và bị áp lực rất lớn chuyện thực tập bộ môn kỹ thuật kể từ khi phát hiện cha mình bị bệnh ung thư. Điều này giống như mọi thứ trong cuộc sống đang vượt ra khỏi sự kiểm soát của chính cô, trừ chế độ ăn uống. "Thực phẩm là không gian an toàn nhất", cô chia sẻ với Cosmopolitan.

Sử dụng MyFitnessPal để theo dõi chế độ ăn uống của mình, Abby nói cô đã ăn uống ở mức tối thiểu để đảm bảo chức năng não bộ hoạt động bình thường. Mỗi ngày, Abby chỉ tiêu thụ 900-1000 calo. Cô bị ám ảnh quá lớn về chuyện giảm cân, ngày càng tiến hành những chế độ ăn uống kiêng khem hà khắc từ việc ăn sạch đơn giản đến chế độ ăn Paleo, ăn chay, rồi ăn chay với nguyên liệu thô hoàn toàn…

"Tôi đã nói với bản thân mình rằng việc thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt là vì lý do đạo đức. Nhưng sự thật là tôi đã sử dụng chúng như một phương tiện để tiếp tục hạn chế và che đậy những thói quen ngớ ngẩn của mình", Abby thừa nhận.

Một ngày ăn uống bình thường của cô là một ly sinh tố màu xanh lá cây cho bữa sáng, cẩn thận sửa soạn ra những loại rau để làm món salad cho bữa trưa và tối. Cô thỉnh thoảng ăn nhẹ bằng rau tươi nếu đói nhưng điều này cũng cực kỳ hiếm. Thay vào đó, cô tìm cách trốn tránh để không phải đụng đến thực phẩm.


Bước ngoặt giúp Abby thay đổi khẩu phần ăn 900 calo sang gần 2000 calo mỗi ngày

Vào năm 2013, cô nghi ngờ bạn trai lừa dối và phát hiện bệnh ung thư của cha mình đã ở giai đoạn cuối. Thay vì tiếp tục sử dụng thực phẩm để đạt được sự kiểm soát bản thân hơn nữa, Abby quyết định thay đổi bản thân. "Tôi không muốn bản thân bị kiểm soát quá nghiêm ngặt, chỉ muốn phá nát cơ thể này", Abby nhớ lại. Cô nói quyết định của mình với chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân. Sự thay đổi đầu tiên họ dành cho Abby chính là tăng lượng thức ăn. Mỗi ngày cơ thể cô hấp thụ khoảng 2000 calo.

"Ăn 1000 calo mỗi ngày cũng không làm não bộ bị rối loạn. Tôi đã để cơ thể gầy xơ gầy xác như một que củi từ việc ăn quá ít. Tinh thần cũng gần như cạn kiệt từ những ám ảnh tầm thường trong cuộc sống của tôi", Abby tâm sự.


Abby rất chú trọng tập tạ để duy trì thân hình đồng hồ cát.

Sau đó, cô đã thực hiện chế độ ăn uống linh hoạt hơn, ăn uống bất cứ thứ gì mình thích miễn là quy đổi ra đúng lượng calo cung cấp cho cơ thể hàng ngày với những thực phẩm giàu protein, tinh bột và chất béo lành mạnh (hiện tại là 1.700 calo, được cân đo đong đếm bởi chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân của cô).

Bình thường, Abby sẽ ăn 4 bữa trong một ngày. Dưới đây là lịch ăn điển hình trong ngày của cô:

- Bữa sáng: trứng với thịt gà tây và một khẩu phần rau lớn.

- Bữa trưa: yến mạch sô cô la được làm từ bột yến mạch, lòng trắng trứng, sữa hạnh nhân, cacao và hoa stevia.

- Bữa tối: Spaghetti bí với thịt gà tây, rau, nước sốt pho mát làm từ sữa hạnh nhân, phô mai cắt nhỏ.

- Đồ ăn vặt: Táo, một củ cà rốt cỡ nhỏ.

- Sau tập luyện: 1 thanh protein, kem làm từ bột protein, một quả chuối, sữa hạnh nhân.

Cô sử dụng thực phẩm chế biến một cách tối thiểu chứ không lạm dụng. Tuy nhiên, cô hạn chế giờ ăn uống, thực hành nhịn ăn không liên tục, nghĩa là mỗi ngày, khoảng thời gian cô không ăn gì chiếm 16-18 tiếng. Đây là chế độ ăn uống có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể bạn sản sinh ra nguồn năng lượng ổn định hơn từ thức ăn nạp vào. Ít nhất một lần mỗi tuần, Abby sẽ không ăn uống đúng theo kế hoạch hàng ngày mà nuông chiều bản thân với sữa chua đông lạnh hoặc sushi. Thỉnh thoảng, cô cũng nhâm nhi chút rượu dù không phải là kẻ nghiện rượu.

Và bây giờ, thay vì vừa ăn vừa cảm thấy tội lỗi, Abby nhận ra mỗi bữa ăn là cơ hội để cô phát triển khỏe đẹp hơn – cả về thể chất lẫn tinh thần.


Chú trọng tập tạ để tạo hình chữ S cho cơ thể

Abby thường xuyên tập luyện. Vào những ngày không được khỏe, cô tập cardio 2 giờ mỗi ngày. Còn bình thường, cô sẽ tập cardio ngắn hơn, tăng cường thêm 4 phiên tập tạ. Khối lượng tạ được đẩy sẽ tăng dần tăng dần trong buổi tập, cho đến khi kết thúc thời gian tập luyện.


Một trong những cách tập để bụng nhỏ, mông căng tròn của Abby.

Mỗi lần Abby quyết định nâng tạ nặng hơn – điều mà cô luôn lo sợ sẽ đè bẹp cơ thể mỏng manh của mình – cơ thể cô lại có sự thay đổi đáng ngạc nhiên sau mỗi lần tập tạ. Thay vì sử dụng toàn bộ cơ thể để nâng tạ, cô nhận ra rằng sử dụng một số nhóm cơ nhất định để nâng sẽ giúp eo nhỏ, mông căng tròn, đem đến cho cơ thể hiệu ứng đồng hồ cát ngay cả trong lúc tập luyện.

Hiện nay, Abby đến phòng tập 4 lần mỗi tuần. Trong tuần sẽ có một ngày Abby chuyên tập cho lưng, tay, một ngày tập luyện với vai, cơ tam đầu, 2 ngày còn lại tập luyện toàn bộ phần dưới cơ thể mình như squat với tạ, deadlifts, step-ups, đẩy hông và tập luyện cơ bắp chân. Chiến lược của Abby là sử dụng tốc độ chậm và kiểm soát trọng lượng khi thực hiện các bài tập liên quan đến co thắt. Đôi khi cô thực hiện 30 phút cardio nhưng chỉ làm sau khi tập xong phần mông.

Bạn đang tự hỏi ăn uống kết hợp tập tạ khiến người nở nang, tăng cân lên trông thấy? Điều ấy là hoàn toàn có thể. Với chiều cao 1m65, nặng 68,5 kg - một con số cực sốc khi trước đây cân nặng của cô chỉ luôn ở mức 56kg - điều ấy không khiến cô lo lắng chút nào vì cơ thể cô luôn khỏe đẹp, tràn đầy vẻ năng động.

Một trong những sở thích được Abby ưu tiên hàng đầu hiện nay chính là giúp đỡ người khác lột xác trong hành trình tìm đến ăn uống và tập luyện khoa học. Cô hi vọng, những chia sẻ, lời khuyên của mình sẽ giúp mọi người vững tin trên con đường thay mới bản thân để luôn khỏe mạnh, hạnh phúc mỗi ngày.

Theo Trí Thức Trẻ

Tại sao bạn càng ăn kiêng càng béo?

0 0 0

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít là có thể giảm béo. Tuy nhiên, ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn.

Nhìn có vẻ dễ nhưng hãy cẩn trọng khi tập 7 bài tập này

0 0 0

Đôi khi, một số bài tập bị coi là bài tập nguy hiểm vì có thể gây ra tác hại không thể bù đắp được cho sức khỏe của bạn, nhất là nếu bạn tập sai.

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Sao phải quan trọng hóa? Chỉ cần duy trì 5 thói quen bé xíu này cũng đủ để bạn giảm cân rồi!

0 0 0

Tiện lợi đủ đường, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Còn lí do nào để bạn bỏ qua những thói quen “dễ ợt” này?

5 loại thực phẩm không có tác dụng giảm cân thần thánh như bạn tưởng

0 0 0

Chuối, nho khô hay sữa chua không đường là những món thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ giảm cân nhưng sự thật thì sao?

Vòng một xuống cấp vì 'dao kéo' hỏng của các ngôi sao Hollywood

0 0 0

Ngực méo, lồi lõm, biến dạng là những hậu quả mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ phải hứng chịu từ những ca phẫu thuật nâng ngực hỏng.

Bài tập cải thiện tư thế trong một phút của người Nhật

0 0 0

Chỉ với một phút mỗi ngày, bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, giảm đau lưng trong vòng 2 tuần.

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Xem thêm tin khác