Hơn 180 đứa con nhưng chưa một lần được nhận quà năm mới

Dù có nhiều con do hiến tinh trùng nhưng một người đàn ông ở Anh cho biết mình không nhận được một món quà hay lời chúc nào vào năm mới.

Joe Donor sống tại Newcastle, Anh, đã trở thành “cha đẻ” của hơn 180 đứa trẻ ở tuổi 52 thông qua việc hiến tặng tinh trùng.

Trong suốt 13 năm qua, ông Joe đã đi khắp Mỹ, Argentina, Italy, Singapore, Philippines và Vương quốc Anh để hiến tinh trùng của mình cho hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn.

Joe sẵn sàng hiến tinh trùng theo bất kỳ phương thức nào mà người nhận lựa chọn như hiến tinh trùng AI (thụ tinh nhân tạo), PI (thụ tinh một phần) và NI (thụ tinh tự nhiên).

Trong đó, NI là phương pháp cổ điển nhất, cho tinh trùng thông qua quan hệ tình dục. PI là một dạng NI được sửa đổi, nhưng ít sự thân mật hơn. Còn với hình thức AI, bác sỹ chuyển tinh trùng vào thẳng tử cung người mẹ.

Hơn 180 đứa con nhưng chưa một lần được nhận quà năm mới-1
Joe Donor chụp ảnh cùng một trong những đứa con của mình

Joe hiện vẫn cố gắng giữ liên lạc với những người mà ông hiến tinh trùng để biết họ đang ở đâu, với hy vọng một ngày nào đó có thể gặp lại nhau.

Tuy nhiên, khả năng họ vô tình gặp nhau rất thấp vì những người mà Joe hiến tinh trùng sống rải rác khắp thế giới. Mỗi năm, người cha này chỉ gặp khoảng 10 trẻ.

Trong số 180 đứa con, Joe đã gặp hơn 60 người. “Có một số đứa trẻ tôi gặp hằng ngày và có một số đứa tôi thường nói chuyện qua WhatsApp”, ông Joe kể.

Dù có tới 180 đứa con nhưng người cha sinh học này cho biết bản thân chưa từng nhận được bất kỳ món nào vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Mong muốn của ông là có thể nhận được một tấm thiệp, món quà nhỏ hoặc đơn giản là lời chúc vào các dịp lễ hay năm mới giống như những người cha khác trên thế giới.

"Vào những ngày nghỉ lễ, mọi người thường rất bận rộn với việc đi lại nhưng tôi có một vài đứa con sống khá gần nhà nên tôi dự định làm gì đó cùng chúng như chụp một bức ảnh”, ông Joe.

Joe không nhận được bất kỳ khoản phí nào cho việc đến chơi và chụp ảnh cùng các con vào dịp năm mới nhưng đây có thể xem là kỷ niệm đáng nhớ với một người cha và những đứa con của mình.

Hơn 180 đứa con nhưng chưa một lần được nhận quà năm mới-2
Joe mong muốn nhận được quà hoặc lời chúc năm mới từ những đứa con của mình.

Joe tự nhận bản thân là “thiên thần” vì đã giúp đỡ những phụ nữ không thể thụ thai tự nhiên thực hiện được ước mơ của mình. Mối quan hệ giữa ông và những đứa con khác nhau tùy thuộc vào các bà mẹ.

“Khi lũ trẻ còn nhỏ, các bà mẹ rất bảo vệ nhưng sau đó chúng đi mẫu giáo và thấy các bạn có cha, bọn trẻ cũng muốn như vậy.

Khi nhận ra hoàn cảnh gia đình khác biệt, chúng sẽ hỏi mẹ về người cha. Tôi kết nối với rất nhiều đứa con của mình khi chúng lớn hơn một chút”, ông Joe nói thêm.

Sự thiếu hụt người hiến tặng cùng với chi phí cho dịch vụ tư nhân cao lên tới 2.500 USD để thụ tinh nhân tạo sử dụng tinh trùng của người hiến tặng hoặc gần 9.000 USD cho IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) đã khiến hàng nghìn phụ nữ tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua mạng xã hội.

Những người có nhu cầu thường liên lạc với Joe qua Facebook, Instagram hoặc email. Joe đã giúp một số người mang thai bằng cách quan hệ trực tiếp. Trong các trường hợp khác, Joe hiến tặng tinh trùng.

“Tôi giúp đỡ mọi người trên khắp Vương quốc Anh. Hiện tại, một vài phụ nữ đang mang thai sau khi tôi gửi tinh trùng của mình cho họ bằng đường chuyển phát nhanh”, ông Joe kể.

Hơn 180 đứa con nhưng chưa một lần được nhận quà năm mới-3
Joe cùng một số thiết bị mà anh dùng để vận chuyển tinh trùng hiến tặng sang Mỹ.

Hiện nay, người đàn ông này vẫn chưa có bạn đời. Hầu hết những người phụ nữ ông hẹn hò ban đầu đều đến gặp để lấy tinh trùng, sau đó mới làm quen. Joe gọi đây là cách "hẹn hò ngược".

Ông bày tỏ hy vọng tới một ngày, sẽ gặp được một ai đó đặc biệt, có thể chấp nhận con người thật của mình. Joe nghĩ rằng nếu gặp đúng người phụ nữ của đời mình, ông sẽ từ bỏ việc hiến tinh trùng. Joe không quyên góp tinh trùng vì lợi nhuận tài chính.

Joe thường xuyên bị chỉ trích về sở thích của mình. Tuy thường đối mặt với những bình luận tiêu cực nhưng ông thấy không có vấn đề gì, thậm chí còn hạnh phúc vì giúp đỡ được rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/hon-180-dua-con-nhung-chua-mot-lan-duoc-nhan-qua-nam-moi-d196073.html

tình phụ tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao