Hút thuốc thụ động có thể gây vô sinh và mãn kinh sớm

Những phụ nữ hay hút thuốc lá hoặc phải ngửi khói thuốc có nguy cơ vô sinh cao hơn và có thể rơi vào tình trạng tiền mãn kinh sớm hơn 1-2 năm so với người bình thuờng.

Phụ nữ hút thuốc nhiều có nguy cơ trải qua thời kỳ mãn kinh ít nhất 1-2 năm sớm hơn bình thường. Thực tế đáng ngạc nhiên là ngay cả hút thuốc thụ động cũng có thể dẫn đến nguy cơ này.

Các chuyên gia y tế đã cố gắng để nghiên cứu mối liên hệ giữa sức khỏe của phụ nữ và thuốc lá, họ phát hiện ra rằng phụ nữ nên tránh xa tất cả các loại thuốc lá vì lý do sức khỏe.

Hút thuốc thụ động có thể gây vô sinh và mãn kinh sớm
Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến nội tiết.

Theo nghiên cứu này, thuốc lá chứa các độc tố ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản ở các cấp độ khác nhau và thêm vào đó, chúng cũng làm xáo trộn hoạt động nội tiết tố trong cơ thể.

Các chuyên gia sức khỏe đã nghiên cứu mối liên hệ chặt chẽ giữa các thói quen hút thuốc với các vấn đề khả năng sinh sản và và thời kỳ mãn kinh của gần 100 ngàn phụ nữ.

Những phát hiện của nghiên cứu này rõ ràng chứng minh rằng nguy cơ mãn kinh sớm và vô sinh tăng lên cao khi một người tiếp xúc với khói thuốc lá trong bất kỳ cách nào, theo Boldsky.

Theo Boldsky, người hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động có vấn đề về khả năng sinh sản được cho là cao hơn khoảng 15% so với những người không hút thuốc. Các nguy cơ mãn kinh sớm được cho là khoảng 25% cao hơn.

Chuyên gia y tế đã rất ngạc nhiên khi tìm ra rằng, chứng mãn kinh sớm hơn khoảng 2 năm so với người bình thường trong người nghiện thuốc lá (phổ biến ở phụ nữ đã bắt đầu hút thuốc từ tuổi dậy thì). Tuy nhiên, đối với những người hút thuốc thụ động, khoảng thời gian này là 1 năm sớm hơn bình thường.

Phụ nữ nên tránh xa những người hút thuốc. Giúp đỡ những người thân yêu của bạn từ bỏ bởi vì bạn cần phải tránh xa thuốc lá thụ động.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao