Khách Hàn cảnh báo đừng nên đến Việt Nam 'nếu không muốn bị nghiện'

Du khách người Hàn đưa ra lời "cảnh báo" rất dễ thương với người xem và liệt kê đủ mọi lý do khiến anh yêu mến đất nước này.

"Đến Việt Nam một lần, chớp mắt đã 8 năm giờ không về nổi", du khách người Hàn hài hước nói.

Đó là chia sẻ của Jason, nam du khách đến từ "xứ sở kim chi". Anh tự nhận mình là "ông chú Hàn Quốc", hiện sinh sống và làm việc ở Việt Nam khoảng 8 năm.

Khách Hàn cảnh báo đừng nên đến Việt Nam nếu không muốn bị nghiện-1
Ăn cơm nguội trộn nước mỳ tôm giống kiểu nhiều người Việt vẫn làm (Ảnh cắt từ clip).

"Đừng đến Việt Nam, nếu không muốn bị béo vì có quá nhiều đồ ăn ngon. Ra đường cũng bối rối vì chẳng biết chọn nên ăn món nào", anh Jason nói vui.

Suốt thời gian dài sống ở Việt Nam, anh đặt chân tới nhiều tỉnh thành trên khắp dải đất hình chữ S, thưởng thức đủ món, trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Trước đó, anh từng gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc cũng sinh sống ở Hà Nội và hỏi xem họ thích món gì nhất. Câu trả lời không khiến nhiều người bất ngờ, đó là bún chả và phở.

Còn với Jason, anh không ngại trải nghiệm nhiều món lạ ở Việt Nam. Anh đặc biệt thích đặc sản mùa thu Hà Nội - xôi cốm.

"Món xôi rất ngon. Tôi thấy ghen tị với người Việt Nam vì có những món ăn tuyệt vời như thế", anh nhận xét.

Khách Hàn cảnh báo đừng nên đến Việt Nam nếu không muốn bị nghiện-2
Khoảnh khắc vẩy rau gây cười của vị khách người Hàn (Ảnh cắt từ clip).

Lúc mới sang, vị khách Hàn Quốc có thể uống bạc xỉu (cà phê sữa) hàng ngày. Nhưng đến nay, nước mía đá là món đồ uống khiến anh thưởng thức cả ngày không chán.

"Người dân ở đây rất thân thiện. Đến Việt Nam rồi sẽ bị nghiện đấy", "ông chú" Hàn Quốc cảnh báo.

Sống ở Việt Nam, Jason tự tổng kết những điều hay ho mình đã học được ở đây. Anh lần đầu thử ăn bánh mì chấm sữa đặc và thấy thích mê; biết cách đổ nước vào nồi nấu cơm chỉ bằng cách đo theo đốt ngón tay như nhiều người Việt vẫn làm, vẩy rổ rau như người địa phương và không ngại ăn thử cơm nguội chan cùng nước mỳ tôm.

Khách Hàn cảnh báo đừng nên đến Việt Nam nếu không muốn bị nghiện-3
Du khách người Hàn hài hước học thử cách ngủ trưa trên xe máy của các bác lái xe ôm (Ảnh cắt từ clip).

Thậm chí, sau thời gian dài sống ở đây, thói quen sinh hoạt của anh cũng thay đổi. Khi mới sang, anh thường làm việc liên tục và chỉ dành một chút buổi trưa để ăn uống, thì đến nay, Jason quen luôn cả thói quen ngủ trưa không khác gì người Việt. 

Khi có thời gian rảnh rỗi, anh dành thời gian khám phá nhiều tỉnh thành, các điểm đến du lịch như Sapa, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Mũi Né, Vũng Tàu.

"Do đặc thù công việc nên tôi kết hợp đi công tác và du lịch ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam, thưởng thức đồ ăn ngon nên chuyến nào cũng đáng nhớ. Tôi yêu đất nước này", anh bộc bạch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-han-canh-bao-dung-nen-den-viet-nam-neu-khong-muon-bi-nghien-20231011122944884.htm?fbclid=IwAR32pH8qrhxvko-YzN2S2IfT4HyMAG5pk5vr_vkh_-CS6G2B4KpmCiiEeBU

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao